CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Vì sao tôi lại rất thích ở phòng tập thể (dorm) hơn là phòng riêng hay phòng cá nhân?

Cái này liên quan đến sở thích cá nhân nha! Tùy mỗi người khác nhau nên có sở thích khác nhau.
Tôi là người có nhiều nỗi sợ, mà một trong những nỗi sợ đó là sợ khoảng không nhỏ hẹp. Bởi vậy mà tôi rất là không thích đi thang máy nhe mọi người! Tôi thà lội thang bộ còn hơn là chui vào một cái hộp bé xíu mà lại chen chúc vô số người, trong khi đó thang bộ thì một mình một cõi, chỉ có mình ta với ta hihihihihihi.

Tôi thích ở nơi rộng rãi hay có trần cao thiệt là cao, bởi vậy khách sạn mà tôi thích nhất là khách sạn ngàn sao, nghĩa là ngủ ngoài trời đó hihihihi. Thà đặt lưng cái ạch xuống nền đất, ngửa cổ lên trời rồi ngáy khò khò còn hơn là ở trong phòng. Cho nên khi phải ở trong phòng thì thường phòng to thật to thì có giá mắc thiệt là mắc, còn phòng không mắc thì nhỏ xíu xìu xiu. Trong khi phòng tập thể (dorm) thì to thiệt là to mà giá rẻ thiệt là rẻ. Tôi đâu có ngại việc chia sẻ phòng với người khác, miễn sao việc ai nấy làm, hổng ai đụng chạm gì đến ai là được rồi, và cũng đừng có ai leo lên giường tôi ngồi nha, tôi đạp xuống đất đó. Giường ai nấy ngồi, không gian ai nấy giữ, mỗi người một cõi riêng, nước sông không chạm nước giếng. Đó là chưa kể phòng tập thể thì toilet thường nằm bên ngoài. Cái này là tôi thích lắm nè! Bởi vì tôi không thích để toilet trong phòng ngủ. Thà đi xa cũng được, vừa đi vừa ngắm sao trời càng hay!

Cho nên dù tôi thường đi một mình nhưng tôi lại thích mua lều dành cho hai người. Đơn giản là vì lều này có nóc lều cao hơn lều dành cho 1 người (giống y cái quan tài).

Lều cũng bé xíu mà sao tôi lại thích ngủ? Tại vì trong lều thì bé nhưng lều được đặt ngoài khoảng không to thiệt là to, cho nên chỉ cần mở cửa lều hoặc là chỉ cần dùng cửa chống muỗi là tôi có thể ngửi thấy mùi thiên nhiên ở ngay bên cạnh rồi.

Mà nghĩ tới nghĩ lui nha mọi người! Tại con người nhiều chuyện mới bày đặt xây nhà xây cửa rồi xây tường xây vách để ngăn cách người này với người nọ, chứ bản chất của con người là ở ngoài thiên nhiên rộng lớn, chứ không có ở trong 1 khoảng không gian hẹp té đâu. Đó là lý do mà dù có được sinh ra ở trong cung điện đi chăng nữa thì chỉ sau một thời gian cũng sẽ thấy 1 cảm giác buồn buồn khó tả. Vậy mà ném cái ạch ra ngoài thiên nhiên là tươi tỉnh lại liền. Cho nên mới nói cái gì là bản chất thì không thể gò ép được ha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét