CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Văn miêu tả!





















NHỮNG ÁNG VĂN BẤT HỦ CỦA CÁC BÉ

Đề: Tả một buổi tối mất điện ở nhà em
"Hôm nào nhà em mất điện thì mọi người sẽ quây quần bên ánh nến. Mẹ em đan khăn, bố em uống trà. Ông bà em cùng nhau nghe đài, bóng hai người đổ lên tường trông như hai con khỉ."

Đề: Tả một loại cây ăn quả
"Cây khế nhà em rất sai quả. Những quả khế cứ đủng đà đủng đỉnh trên cành như đàn lợn con."

Đề: Tả buổi sáng của gia đình em.
"Nhà em ai cũng yêu thương, quý mến nhau. Mỗi buổi sáng bố em thường dậy từ rất sớm khoảng 6h và hay quát lên "Mẹ con nhà mày vẫn chưa dậy à".

Đề: Tả một người thân trong gia đình em
"Ông em chạy nhanh như con chó sói."

Đề: Tả về ông hoặc bà em
"Kết bài: Em mong sao bà em sống thật lâu để có thể xem hết phim “Cô dâu 8 tuổi”.

Đề: Tả bố em.
"Nhà em có nhiều người nhưng em yêu bố nhất. Bố em 45 tuổi, thân hình rất cao lớn. Mỗi lần bố ôm em, em chìm trong bóng tối."

Đề: Tả cảnh mùa xuân.
"Mùa xuân, trăm hoa đua nở. Cốc chén nhà em nằm im phăng phắc, chúng không động đậy gì cả."

Đề: Tả bữa ăn đầm ấm của gia đình.
"Nồi lẩu sôi sùng sục như núi lửa sắp phun trào. Em nhìn thẳng nồi, há hốc mồm để hít hết hương thơm của nồi lẩu. Chị em dọa "Cắm đầu vào đấy thì mất ăn!". Cả nhà cười hì hì."

Đề: Tả con vật em yêu thích
"Em rất thích con gà trống nhà bà em nuôi. Nó có bộ lông rất mượt. Sáng sáng, gà trống dẫn đàn gà con đi kiếm mồi."

Đề: Tả cảnh bình minh trên quê em.
"Tờ mờ sáng, trên bầu trời, một cục đỏ ối lồi ra, trên con đường làng thẳng tắp những hàng cây cỏ bợ, bà con tấp nập rủ nhau ra đồng…"

Đề: Tả con đường em đi học
"Con đường em hàng ngày đến trường nhiều hố gập ghềnh như mặt người bị mụn trứng cá."

Đề: Tả bà của em
"Bà nội em rất hiền. Mắt bà một mí nhìn sụp xuống. Bà khoái ăn trầu, ngày nào cũng ăn, nhổ ra cái nước đỏ lòm."

Đề: Tả cảnh trường em trước giờ học
"Đầu giờ học, khi tiếng trống trường báo hiệu vào mười lăm phút đầu giờ, sân trường em thật hỗn loạn. Các bạn chen lấn xô đẩy nhau. Các bạn còn đè lên nhau, dẫm đạp nhau để kịp vào lớp đúng giờ."


Sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét