CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

BE A VOLUNTEER!

Một trong những cách đi bụi vừa rẻ vừa ý nghĩa là trở thành tình nguyện viên (volunteer). Định viết một bài về tình nguyện viên nhưng mà làm biếng quá cho nên không viết. Thay vào đó tôi giới thiệu với mọi người 3 tổ chức phi chính phủ, nơi mọi người có thể tự mình vào trang web của họ để tìm hiểu thông tin, sau đó tìm cách liên hệ với họ để trở thành tình nguyện viên. Ở cả 3 tổ chức này, tình nguyện viên có thể ăn ở tại campus của họ (có khi miễn phí có khi không, tùy theo khu vực và thời điểm), với điều kiện là mọi người vừa dễ ăn vừa dễ ngủ giống tôi, nghĩa là ăn gì cũng được và nằm dưới đất ngủ cũng không sao (sao giống heo quá vậy hehehehehe). To be sure, mọi người có thể gửi email liên hệ trước với họ trước khi đến. Nhưng mà tôi không có thói quen liên hệ trước (có biết khi nào đến đâu mà liên hệ hihi). Thường tôi xuất hiện trước mặt họ rồi hỏi thăm thông tin, nếu họ đồng ý thì ở, không thì đi. Đơn giản vậy đó!

Ba tổ chức này đều ở Ấn độ. Mọi người tự vào trang web của họ để tìm hiểu thông tin nha! Đặc biệt ai muốn tham gia giúp đỡ họ nhưng không muốn trở thành tình nguyện viên thì có thể trở thành nhà tài trợ cho họ (donor). Mọi người tự tìm hiểu rồi tự liên hệ với họ đi nha! Hỏi thông tin chi tiết, tôi làm biếng trả lời lắm đó hehehe.


3 tổ chức là:


Amritapuri: Tổ chức này có tổng hành dinh tại Kollam, bang Kerela, Nam Ấn độ; có chi nhánh ở Mỹ và Châu Phi. Tình nguyện viên đến từ khắp nơi trên thế giới nên tha hồ nói tiếng Anh và học hỏi kinh nghiệm từ họ.

Vivekanandakendra: Tổ chức này có tổng hành dinh tại Kanyakumari, bang Tamil Nadu, Ấn độ và có chi nhánh khắp Ấn độ, ngôn ngữ giao tiếp chính trong campus là tiếng Anh.

Mother Teresa’s House: Tổ chức này có tổng hành dinh tại Calcutta, bang West Bengal, Ấn độ. Có khoảng 400 Mother Teresa’s House khắp Ấn độ, và hàng nghìn ngôi nhà tương tự ở trên một trăm quốc gia trên toàn thế giới. Chỉ cần làm tình nguyện cho nơi này thì tha hồ đi từa lưa khắp thế giới nha mọi người!

Lưu ý khi làm tình nguyện viên ở các nơi này là:

-         Không có lương
-         Tự làm visa và tự mua vé máy bay khứ hồi và đi đến nơi.
-         Có thể liên hệ trước với họ để họ thu xếp chỗ ở
-         Có thể ăn ngủ tại đó (tùy nơi tùy thời điểm và tùy campus, mọi người nên liên lạc họ để hỏi)
-         Không có đóng phí gì đâu nha (có một số công ty du lịch đưa khách là sinh viên sang làm tình nguyện viên tại các nơi này đặc biệt là nhà Mẹ Teresa và họ có thu phí này nọ đó. Tự liên hệ tự đến nha mọi người. Những công ty vừa tổ chức đi du lịch vừa làm tình nguyện viên này có rất nhiều ở Trung quốc)


Túm lại là vậy. Nếu biết thêm gì thì sẽ cập nhật.

Bài liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét