CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Kể tiếp chuyện tu!

Bước 1 là tu sao cũng được. Nghĩa là muốn theo tôn giáo nào thì theo, muốn theo tông phái nào cũng được, muốn theo thầy nào cũng chả sao. Túm lại hễ thấy cái gì hợp với mình là mình theo. Theo hoài luôn, theo cho đến cùng, theo đến khi nào hết thấy hợp nữa thì hết theo.
(Mà để qua được bước 1 có khi phải mất nhiều kiếp tu hành mới xong bước này.)
Bước 2 là tâm yểm ly mạnh mẽ. Hay còn gọi là tâm xuất gia dũng mãnh. Xuất gia nghĩa là xuất ra khỏi Tam giới hay còn gọi xuất ra khỏi nhà lửa. Làm sao để tâm xuất gia dõng mãnh?
Để tâm xuất gia dõng mãnh thì tự mình phải giác ngộ được mối quan hệ chằng chịt giữa mình và người trong gia đình là mối quan hệ không ân thì cũng oán. Tự mình thấy ra chứ không phải nghe người khác nói rồi tin đâu nha! Thế nào là tự mình thấy ra. Kể chuyện ví dụ nha
Ví dụ 1: Có một cô Phật tử người Thái xuất thân từ một gia đình siêu giàu hay còn gọi là đại của đại gia. Cái một hôm trong lúc tình cờ cổ chợt nhìn thấy cha cổ kiếp này là chồng cổ kiếp trước. Vậy là cổ phát tâm nhàm chán Tam giới, một sự nhàm chán tận xương tủy, rồi cổ từ đại đại gia trở thành hành giả tu theo hạnh đầu đà luôn. Một sự thay đổi 180 độ khiến cho ai cũng kinh ngạc!
Ví dụ 2: Có người lúc trước là một mãnh tướng nơi sa trường, chỉ biết tận trung báo quốc. Cái vị chỉ huy nghe lời gian thần, lôi về chém đầu, còn tru di tam tộc. Sau này họ tái sanh làm mẹ con. Vị mãnh tướng là con. Hai người cứ khắc khẩu mãi bởi vì oán hận thấm đẫm từ khi nào.
Ngoài ra vị dũng tướng trong một trận chiến từng cho binh lính đốt trụi một khu rừng để truy đuổi quân thù làm cho bao nhiêu thú vật bị chết cháy. Vậy là sau đó khi tái sanh cứ đi tìm động vật bị bỏ rơi, bị bạo hành mà cưu mang miết. Chỉ mắc nợ con vật mà không mắc nợ con người. Chỉ cưu mang con vật thôi, còn lại thì toàn là được người cưu mang, giúp đỡ và hỗ trợ.

Túm cái ý lại là đến một lúc nào đủ nhân đủ duyên chợt ngộ ra mối quan hệ ân oán giữa mình và người nhà thì khi ấy tâm xuất gia mới thật sự là dõng mãnh, tâm yểm ly mới thật sự là kiên cố là như vậy đó!

1 nhận xét:

  1. Thật đáng ngạc nhiên ghê!!! Hình như bài này là nói đúng cho cả trường hợp của tui nữa đấy.

    Trả lờiXóa