CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Làm sao để hết tham ăn?

Đây là điều khiến cho tôi hết tham ăn tối hay còn gọi là ăn đêm hay là ăn vào buổi tối.

Đó là tôi bị đau bao tử, cái tôi hết ăn luôn. Bởi khi nào ăn đêm là bệnh đau bao tử tái phát. Tôi chỉ ăn ban ngày, ban đêm thì không ăn gì cả hoặc chỉ ăn một ít trái cây thôi; không cần uống thuốc gì, bệnh tự hết. Nhưng nếu tôi ăn đêm, ăn mỗi đêm trong vòng 1 tuần thì bệnh tái phát. Mà bệnh tái phát thì nó đau âm ỉ lắm làm cho tôi sợ xanh lét mặt mày, và không dám ăn tối nữa.

Ngoài ra còn cách nữa là hãy cách ly khỏi thức ăn, đặc biệt là thức ăn yêu thích. Tôi từng bị đói ghê lắm vì một số vùng họ chỉ bắt đầu bữa ăn đầu tiên trong ngày vào lúc 2h trưa và bữa ăn thứ hai vào lúc 9-10h đêm. Ngoài thời điểm này thì họ chỉ bán thức ăn nhẹ thôi, mà ăn nhẹ thì làm sao mà no đặc biệt là khi tôi phải vận động tay chân nhiều như đi bộ hoặc leo trèo. Vậy là có khi chỉ ăn được một bữa một ngày thôi cho nên thường xuyên ăn bánh ngọt hoặc trái cây. Do không ăn đêm nên buổi sáng rất đói cần nạp đủ năng lượng, vậy mà chỉ có bánh ngọt thôi, nên nhiều khi đói ghê gớm, đói dã man, đói hoa cả tay lẫn chân, đi không nỗi chỉ có ngồi thở dốc nhất là khi khí hậu nóng bức, nóng ghê gớm, mới 7h sáng mà nắng đã chói chang rồi. Nhưng mà riết rồi cũng qua được thôi.

Cho nên để trị bệnh tham ăn thì hoặc là bị bệnh nên không ăn được, hai là ở nơi hổng có thức ăn để ăn, có muốn ăn cũng chẳng có gì để ăn. Vậy là trị được thói tham ăn thôi.


Còn một cách để luôn sống trong hỷ lạc mà không cần phải ăn uống gì nhiều, đó là say mê quán pháp. Quán mê đến nỗi không cần ăn uống gì nhiều mà vẫn không thấy đói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét