CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Bạn bè khắp nơi trên thế giới nghĩ gì về Việt Nam???

Chỉ có những chiến binh  tiếp xúc người đến từ khắp năm châu bốn bể và đi tè le hột me khắp nơi mới có thể trả lời chính xác câu hỏi này nha mọi người. 

Khi người ta hỏi mình đến từ nước nào. Việt Nam. Rất rất rất ít người biết được Việt Nam là cái nước xó xỉnh nào hoặc ở nơi nào trên thế giới. Không biết thì thôi, còn hễ biết thì mọi người biết phản ứng của họ như thế nào không?

Vui, cười hớn hở, mừng rỡ, bắt tay, hồ hởi nói: Ồ, Việt Nam à? Quốc gia duy nhất trên thế giới có thể oánh thắng Mỹ.

Lần đầu tiên nghe là từ một anh chàng người Thái Lan, anh ta gỡ mũ ra và cúi xuống thật sâu chào khi tôi giới thiệu là đến từ Việt Nam. Anh ta nói: Một quốc gia nhỏ xíu nhưng anh dũng. Quốc gia duy nhất trên thế giới đã đánh thắng Mỹ.

Nghe xong người cứ phiêu bồng như đi trên mây. Ồ, mình ở trong nước mình chửi Việt Nam tè le còn người ta bên ngoài người ta lại thán phục thấy sợ luôn. Ồ, trong mắt họ Việt Nam anh dũng vì dám đánh Mỹ và đã thắng Mỹ. Trường hợp đầu tiên và duy nhất trong lịch sử thế giới.

Nghe lần đầu xong cũng quên đi, cái  gặp mấy anh chàng Tây Tạng đang đấu tranh đòi độc lập cho Tây Tạng. Họ cũng hồ hởi nói rằng họ nghiên cứu lịch sử Việt Nam rất kỹ vì Việt Nam nhỏ xíu như con châu chấu mà lại đá đổ xe (Mỹ). Họ hy vọng họ cũng có thể đá đổ xe (Trung Quốc.) Hihihi. Tự hào dễ sợ luôn nha!

Rồi sau đó  đi lạc vào vùng Đông Bắc Ấn độ, giáp biên giới Bangladesh nha. Chỗ này quy tụ hầu hết các nhóm khủng bố trên toàn Ấn độ lại, và họ nung nấu ý chí tách khỏi Ấn độ. Tưởng đến cái xứ hóc bà tó này hổng ai biết Việt Nam chớ. Vậy mà họ lại biết, biết rất rành mới gớm chớ. Cũng lại câu nói cũ: Việt Nam hả? Ố dè de. Quốc gia duy nhất trên thế giới oánh thắng Mỹ. Niềm hy vọng cho họ cũng có thể làm giống vậy với Ấn độ.

Nghĩa là trong mắt bạn bè trên thế giới, (ngoại trừ những người có học hành kiến thức hoặc ở nơi có nhiều người Việt Nam nhập cư) thì bình thường hoặc là họ không biết Việt Nam, nếu biết thì họ biết đến Việt Nam qua cuộc chiến chống Mỹ, và đối với họ Việt Nam anh dũng kiên cường bất khuất vì nhỏ xíu xìu xiu mà dám đứng lên đá lại và đá bại một thèn khổng lồ mà cả thế giới kiêng dè. Đó là trường hợp hy hữu nhất thế giới.

Bởi vậy ta nói tự hào làm người Việt Nam dễ sợ luôn. Mấy thèn mập địch to họng như Trung Quốc, Nga còn chưa nổi tiếng trên thế giới vì đánh thắng Mỹ. Vậy mà cái thèn ốm o gầy nhòm nhỏ thói lại nổi tiếng khắp nơi vậy mới thí gớm chớ!!!

Một chiến binh khác kể ở Nam Mỹ, nghe nói bạn này đến từ Việt Nam mấy anh Nam Mỹ đẹp trai mê hồn còn quỳ dưới chân hôn tay để tỏ lòng ngưỡng mộ nữa kìa.

Cho nên ta nói rồi, đi đâu giới thiệu Việt Nam mà hổng ai biết thì hỏi vầy nè: Biết Mỹ hông? (dĩ nhiên thèn nào cũng biết) Rồi hỏi tiếp: Tụi bây biết trên thế giới này trong lịch sử loài người có quốc gia nào đã từng oánh bại thèn Mỹ mập không? Tận dụng cơ hội khai trí cho cái tụi hổng biết Việt Nam đi nha mọi người hahahaha!

Vậy cho nó oách!!!


Muốn làm công dân của một quốc gia từng đánh bại một thèn mập địch đâu phải dễ. Phải có căn cơ nghiệp báo dữ dằn lắm mới được à nha. Cho nên quý trọng cơ hội này đê, kiếp sau tái sanh làm người nước khác rồi, hổng còn cơ hội khoe khoang như vậy nữa đâu hihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét