CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Hướng dẫn cách nấu “cháo heo”cho người

Gọi là “cháo heo” nghĩa là món này chỉ dành cho heo hihi.

Tiêu chuẩn để làm heo là dễ ăn, cái gì cũng ăn được hết miễn sao ăn vào không chết hay ngộ độc thực phẩm là được. Ai đáp ứng được tiêu chuẩn của heo thì hãy đọc tiếp nha hihi.

Đi đâu chỉ cần mang theo một cái xoong nhỏ vừa đủ 1 người ăn (bởi đi một mình mừ) và một cái muỗng cùng đôi đũa. Vậy là xong dụng cụ để nấu cháo heo.

Cách nấu là như sau: mua gạo về, lấy đủ phần mình ăn, rửa gạo rồi cho vào nồi, sau đó cho lên bếp nấu, nhớ để nước nhiều để khỏi phải canh như canh cơm. Nấu đến khi nào gạo nở thì muốn cho rau củ quả gì vào thì cứ việc cho hết vào. Tùy loại nha, cái nào lâu chín hơn thì cho vào trước, cái nào mau chín thì cho vào sau. Túm lại thì muốn ăn gì thì cho vào hết một xoong. Nấu đến khi nào chín hết thì lấy ra xì xụp ăn thôi. Coi vậy mà ngon lắm đó. Heo mừ hihi, ăn gì mà chẳng ngon.

Hôm nào ngán ăn cơm thì chuyển sang nấu mì, bún, phở, hủ tiếu gì đó. Cho nước vào xoong nấu rồi muốn ăn rau củ quà gì thì cho vào nấu đến khi mềm thì cho mì, bún gì đó vào. Xong thì ăn thôi.

Chỉ một lần nấu mà ăn được tất cả, cần gì thì ăn nấy, hổng cần nhiều nồi nấu nhiều lần đâu, cứ cho hết vào một nồi, đầy đủ chất dinh dưỡng. Hầm bà lằng như vậy nên gọi là cháo heo hihihi.

Ăn vậy đỡ hơn là ăn mì gói ngày này qua ngày nọ, tháng này qua tháng khác đó nha mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét