CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

MA ĐĂNG GIÀ

Con ma đăng già H nó cứ đi theo ông sư T. Sư T có nguyện vọng xây trường cho trẻ em nghèo hiếu học ở một vùng nọ. Hổng biết vì lý do gì mà con ma H nó cứ lẽo đẽo theo ổng tỉ tê đủ kiểu nên ổng bỏ tu hoàn tục ra đời để đi theo nó luôn. Nhưng mà đời nghiệt ngã ở chỗ: Lúc ổng là sư, ổng cạo đầu ổng đắp y Phật nhìn ổng lóng lánh như tỏa hào quang, khí chất rạng ngời. Đã vậy còn không cần phải lo lắng gì về vật chất cả, cần gì thì Phật tử tranh nhau mà cúng dường tất.

Lúc ổng hoàn tục để đi theo con ma đăng già H thì ổng phải để tóc trở lại, mặc y phục người thường, cái nhìn ổng hết lóng lánh, hết hào quang, cộng thêm thiếu thốn về vật chất nên con ma H nó chán, nó đá ổng cho rồi.

Ổng bị đá, ổng buồn tình nên xuất gia trở lại. Cửa Phật bao dung rộng mở nên ổng dần trở lại cuộc sống của một tỳ kheo, vẫn tiếp tục công việc xây chùa cho trẻ em nghèo hiếu học. Ổng xuất gia trở lại được một thời gian thì con ma đăng già H hổng hiểu sao nó lại quay lại tìm ổng, rồi lại tiếp tục tỉ tê sướt mướt nước mắt ngắn nước mắt dài đổ ra như suối trên khuôn mặt ngọc. Cái ổng bỏ mặc lời khuyên của huynh đệ tỉ muội, phớt lờ lời chân tình của sư phụ, bất kể lời dọa nạt của Phật tử, ổng lại hoàn tục để đi theo hình bóng mỹ nhân.

Một thời gian sau nó lại chán nên lại đá ổng. Ổng bơ vơ cù bơ cù bất, vất va vất vưỡng ngoài xã hội nên lại quay về cửa Phật. Cổng chùa vẫn chưa hề đóng trước ổng bao giờ. Ổng lại tiếp tục xuất gia trong tiếng chỉ trích chê cười của người đời. Rồi một thời gian sau mọi thị phi lại im ắng, ổng vẫn tẩn mẫn công việc của một người xuất gia nương nhờ cửa Phật. Rồi ổng lại tiếp tục nguyện vọng xây trường, bắt đầu lại từng chút một từng chút một từng chút một, rồi mọi người cũng lãng quên chuyện cũ nên lại xúm vào giúp đỡ ổng xây trường.

Mọi chuyện vẫn cứ bình dị mà trôi qua. Rồi một hôm nọ, mọi người lại thấy thấp thoáng bóng ma đăng già H bên cạnh ổng cùng dòng thác lệ tuôn chảy dầm dề dai dẳng mãi không dứt trên khuôn mặt người đẹp, …………….

Rồi hổng ai dám biết chuyện gì xảy ra với ông sư T luôn hihi!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét