CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Triết lý về việc học (được đúc kết từ tôi)

Khi mình muốn học về một chủ đề hay một lĩnh vực mới thì cách tốt nhất (cho đến thời điểm này) là thành lập những nhóm/câu lạc bộ quy tụ những người có cùng sở thích. Mã tầm mã, ngưu tầm ngưu. Nhờ vậy mà việc học rất nhanh và hiệu quả. Học là học vậy đó, chứ không cần phải đăng kí ghi danh hay cắp sách đến trường đâu. Bây giờ trên mạng có vô số khóa học miễn phí và thông tin cũng miễn phí luôn (nếu biết cách chọn lọc).

Ví dụ, sự hiểu biết về đạo Hồi của tôi gần như bằng không, nhưng tôi muốn học về đạo Hồi, chẳng những học mà còn phải giỏi hơn cả người Hồi về Hồi giáo luôn. Cho nên tôi lập blog, trang, nhóm thảo luận về Hồi giáo. Tôi học và tôi dạy, tôi dạy và tôi học. Cách nhanh nhất để học là dạy người khác về đề tài đó, vừa dạy vừa học, học cũng là dạy và dạy cũng là học. Hai quá trình này xen lẫn vào nhau. Vậy là việc học hiệu quả thôi hà.

Đối với việc học ngoại ngữ cũng vậy đó. Muốn học ngoại ngữ chuyên một lĩnh vực nào thì thành lập nhóm về lĩnh vực đó, rồi thường xuyên cập nhật thông tin, rồi thảo luận rồi trao đổi rồi thắc mắc rồi giải đáp. Vậy là giỏi thôi. Thời đại công nghệ thông tin thì tận dụng công nghệ vào việc học hỏi là số một luôn đó.

Túm lại thì tôi đang học về Hồi giáo nên tôi thành lập Blog, Trang, Nhóm tùm lum để vừa học vừa dạy, gọi là dạy chứ đó là cung cấp thông tin. Cho nên mọi người vào Blog, Trang, Nhóm Đạo Hồi Trong Tim để cùng tôi tìm hiểu về Hồi giáo đi nha! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét