CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Vài hình ảnh về thủ đô Kathmandu, Nepal

Thủ đô Kathmandu được xem như một trong những holy capital of the world bởi vì số lượng chùa chiền đền đài ở đây rất lớn. Nghĩa của từ Kathmandu là Valley of Handicraft.

Dưới đây là vài hình ảnh về thủ đô này:

Cảnh sát cưỡi ngựa điều khiển giao thông. Kể cả Mông Cổ cũng không có cảnh này đấy các bạn!!!




Cảnh hồ lãng mạn! Chỗ này nổi tiếng lắm nhưng mà tôi không biết tên. Khi nào biết thì cập nhật sau.
Dây điện từa lưa
Bùng binh

Bùng binh
Chí lí! Chỗ này chắc văn phòng du lịch quá!
Chỉ là các cửa hàng, không có siêu thị đâu.
Cổng vào công viên. Nơi này buổi chiều bán quần áo giầy dép, đủ thứ hầm bà lằng nhập từ Trung Quốc, có cả thức ăn giá cực rẻ. Ăn cá hay thịt thà ở đây coi chừng bị Tào Tháo rượt (kinh nghiệm đau thương của tôi nhưng tôi bị nhẹ thôi!)

New Road
Cổng chào ở New Road
Bùng binh ngay trước cổng chính vào Kathmandu Durbar Square.
Chỗ lấy nước của người dân thủ đô
Toàn cảnh khu vực lấy nước của người dân. Các thành phố ở Nepal hay có cảnh như thế này. Người dân đến lấy nước, giặt giũ phơi phóng. Có cả tượng thờ các thần Hindu nữa. Hóa ra khu vực lấy nước cũng là nơi linh thiêng của họ. Cái này tương đương giếng nước gốc đa của VN không các bạn?
Món ăn đường phố
Chợ trong sân đình

Chợ ngoài đường
Quầy rau
Quầy cá
Chỗ giữ xe trong chợ
Cổng vào chợ. Bên kia cổng là chợ, bên này cổng là đền thờ.
Đền cạnh chợ. Cứ thấy chợ là thấy đền. Chợ và đền, cái nào có trước, cái nào có sau?
Hễ có đền là có chim bồ câu. Giờ cho chim ăn.
Các cửa hàng trên dường
Gánh hàng rong






Quầy sửa giầy dép.
Chắc tôi phải mua một cái tương tự để đeo khi đi chợ mua rau củ quá!
Hấp dẫn chưa!!
Chắc nơi này không dành cho bọn đi bụi như tôi.

Chờ qua đường. Con chó cũng phải chờ đấy!!!!
Lại đền. Đi đâu cũng gặp đền. Chỗ nào cũng thấy dền.
Bạn nào đã đến Kathmandu rồi thì đố biết đây là nơi nào?
Tò là tò tí te. Thấy tôi chụp hình, họ nhìn về phía tôi để được ăn ảnh
Vé vào tham quan đền khỉ. Do tôi ít mua vé lắm nên cứ có cái vé nào là đều chụp hình lại để kỷ niệm.  Hehehehehehe
Khi nào có thêm hình ảnh khác sẽ tiếp tục cập nhật.

Bài liên quan: Tôi đi Kathmandu

Bài liên quan: Lưu ý khi đến Kathmandu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét