CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Chân dung một INTERBEG

-Khả năng thích ứng cao độ với môi trường, thời tiết, khí hậu, văn hóa, phong tục, tập quán, ngôn ngữ, thức ăn...
-Tinh thần học hỏi cao độ, biết chấp nhận sự khác biệt của người khác
-Đủ thân thiện để có thể ở chung người dân bản địa.
- Luôn biết đủ: người biết đủ nằm dưới đất ngủ mà như ở thiên đàng; người không biết đủ tuy ở thiên đàng mà như ở địa ngục.
- Ít ham muốn: ham muốn càng nhiều thì càng nặng người, mà càng nặng người thì càng khó cất bước.
- Làm gì cũng theo nguyên tắc: "Lợi mình lợi người."
-Sống giản dị như thế này: "Đói bụng thì đi tìm cơm; Cơ thể mệt mỏi gối rơm ngủ khò."
-  Phương châm sống: Với bát cơm ngàn nhà; Một mình muôn dặm xa; Chốn chốn không phải nhà; Chỗ nào cũng là nhà."

Tài sản của một INTERBEG là:

- Sự khao khát theo đuổi giấc mơ đi du mục
-Trí tuệ: sự ứng phó trong các tình huống
- Kham nhẫn sự nóng lạnh, sự đói khát. sự khác biệt và sự chỉ trích của người khác
- Niềm tin

Bài liên quan: Tôi đang mai danh ẩn tích 

Quy luật Niềm tin (The Law of Belief)

Giới thiệu trang web dành cho cộng đồng ăn mày xuyên lục địa bằng tiếng Anh

12 nhận xét:

  1. Thích các tài sản của Interbed :), em nghĩ nên bổ sung cái sức khỏe nữa ha.

    Trả lờiXóa
  2. Zany xin tuân thủ giáo huấn của sư phụ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu có sức khỏe rất tốt vá nhiều nghị lưc. Cô chúc cháu luôn khỏe và luôn can đãm vửng vàng trong moi tình huống nha Quynh Dung

      Xóa
  3. Mỗi người có 1 phong cách thể hiện cảm xúc, cách ứng xử về những trải nghiệm trên con đường du mục khác nhau. Mình rất thích cách viết của bạn về những gì bạn đã và đang trải qua trên con đường mà bạn đang dấn bước. Rất mong sẽ được tiếp tục đọc những bài viết của bạn ......
    Theo như bạn liệt kê tài sản của 1 Interbeg thì mình thấy mình chưa có được cái nào hít

    - Sự khao khát theo đuổi giấc mơ đi du mục
    -Trí tuệ: sự ứng phó trong các tình huống => cũng ham hố mún có lắm nhưng chưa có được....
    - Kham nhẫn sự nóng lạnh, sự đói khát. sự khác biệt và sự chỉ trích của người khác => chắc là có được cái nì thui hà
    - Niềm tin => giờ mình hok có niềm tin vào cái gì hít.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn sử dụng ngôn ngữ còn xì-tin thế này mình nghĩ bạn chắc còn phải tu luyện còn lâu và dài lắm để có thể cất bước lên đường đi được như chị ấy nhé :))

      Xóa
    2. he he he. Cũng ham hố mún làm interbeg lắm nhưng khả năng sức khoẻ không cho phép, nên chỉ đành làm nửa vời thui...

      Xóa
  4. Theo em có sức khoẻ là một lợi thế rất lớn đối với interbeg. Thêm nữa là trí tuệ, niềm tin và cũng cần thêm chút...lưu manh (trong giới hạn cho phép)nữa nếu muốn hành nghề này lâu dài :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng đồng ý với bạn này ! Có sức khỏe là có tất cả !

      Xóa
  5. Nhìn người ta có đệ tử/ sư phụ mà làm mình ...thèm khát. Cái thân hèn này bao giờ mới dám vứt bỏ để ...ra đi???

    Trả lờiXóa
  6. Rất thích cái vụ tài sản nha :

    - Sự khao khát theo đuổi giấc mơ đi du mục
    -Trí tuệ: sự ứng phó trong các tình huống
    - Kham nhẫn sự nóng lạnh, sự đói khát. sự khác biệt và sự chỉ trích của người khác
    - Niềm tin

    Ka ka

    Trả lờiXóa
  7. c ơi c ơi viết bài đi.. năn nỉ năn nỉ

    Trả lờiXóa
  8. Rất thích đọc blog của Quỳnh Dung vì thông qua những chuyến đi của bạn mình thấy được những khó khăn mà 1 người du mục như bạn phải đối đầu. cũng như những điều hạnh phúc bạn có được trên con đường du mục. Chỉ đơn giản là kể chuyện của mình mà khiến cho dòng máu của mình sôi lên vì thèm thuồng. Rất mong chờ bài viết của bạn

    Trả lờiXóa