CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đối tượng độc giả hướng đến là những bạn trẻ có máu phiêu lưu thích chu du xứ người trong thời gian dài nhưng với số tiền tối thiểu nhất có thể; ngoài ra đối tượng còn là những người có tâm hồn rộng mở, sẳn sàng dẹp cái tôi và quan điểm của mình sang bên để tiếp nhận những quan điểm mới và là người biết tôn trọng công sức của người khác. Nếu không thuộc hai nhóm đối tượng trên thì xin mời qua blog khác hay trang web khác mà chơi. Tôi không cần nhiều độc giả; chỉ cần người đọc có tâm mà thôi.

2. Toàn bộ blog được viết là của cùng một chuyến đi kéo dài vài năm và được viết theo dạng nhật ký nên ý tưởng có đôi lúc lộn xộn. Mong mọi người thông cảm!!! Đa phần nhật ký ghi chép của từng quốc gia nằm trong những mục có tiêu đề "Tôi đi......(tên quốc gia). Những mục khác thì theo chủ đề để cho bạn đọc dễ tra cứu.

3. Do tôi là người viết duy nhất của blog này và lại viết trong quá trình đang đi nên bỏ không ít công sức, thời gian và phải chiến đấu với cả bệnh lười để cập nhật thông tin trên blog nên mong mọi người tôn trọng bằng cách hãy đọc kỹ trước khi quyết định đặt câu hỏi mà hỏi điều gì nhé!!! Thứ nhất là tôi không nhớ thông tin mà trả lời; thứ hai là tôi cũng không có thời gian tra lục lại. Tuy nhiên khi "bí" quá thì có thể hỏi các bạn nhé!!!

4. Câu trả lời cho câu hỏi mà tôi vô cùng căm ghét nhưng nhiều người lại thích hỏi. Câu hỏi: "Khi nào về Sài Gòn / Việt Nam?" Câu trả lời: "Ra đi không hẹn ngày về; Khi chưa hết "máu", chưa về cố hương."

5. Bạn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bạn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bạn sai. Bạn suy nghĩ khác tôi bởi vì tôi và bạn không giống nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.

6. "Với bát cơm ngàn nhà; Một mình muôn dặm xa; Chốn chốn không phải nhà; Chỗ nào cũng là nhà."

7. Blog mới của tôi: http://khongdenkhongdi.blogspot.com/ Những bài liên quan đến Phật Pháp Tăng đã, đang và sẽ được đăng tải trên blog mới này. Bạn nào có quan tâm thì xin mời qua bên ấy đọc nghen! Cảm ơn.

8. Tự do là ung dung trong ràng buộc.
Hạnh phúc là tự tại giữa đau thương.

Wednesday, May 22, 2013

Chân dung một INTERBEG

-Khả năng thích ứng cao độ với môi trường, thời tiết, khí hậu, văn hóa, phong tục, tập quán, ngôn ngữ, thức ăn...
-Tinh thần học hỏi cao độ, biết chấp nhận sự khác biệt của người khác
-Đủ thân thiện để có thể ở chung người dân bản địa.
- Luôn biết đủ: người biết đủ nằm dưới đất ngủ mà như ở thiên đàng; người không biết đủ tuy ở thiên đàng mà như ở địa ngục.
- Ít ham muốn: ham muốn càng nhiều thì càng nặng người, mà càng nặng người thì càng khó cất bước.
- Làm gì cũng theo nguyên tắc: "Lợi mình lợi người."
-Sống giản dị như thế này: "Đói bụng thì đi tìm cơm; Cơ thể mệt mỏi gối rơm ngủ khò."
-  Phương châm sống: Với bát cơm ngàn nhà; Một mình muôn dặm xa; Chốn chốn không phải nhà; Chỗ nào cũng là nhà."

Tài sản của một INTERBEG là:

- Sự khao khát theo đuổi giấc mơ đi du mục
-Trí tuệ: sự ứng phó trong các tình huống
- Kham nhẫn sự nóng lạnh, sự đói khát. sự khác biệt và sự chỉ trích của người khác
- Niềm tin

Bài liên quan: Tôi đang mai danh ẩn tích 

Quy luật Niềm tin (The Law of Belief)

Giới thiệu trang web dành cho cộng đồng ăn mày xuyên lục địa bằng tiếng Anh

12 comments:

  1. Thích các tài sản của Interbed :), em nghĩ nên bổ sung cái sức khỏe nữa ha.

    ReplyDelete
  2. Zany xin tuân thủ giáo huấn của sư phụ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cháu có sức khỏe rất tốt vá nhiều nghị lưc. Cô chúc cháu luôn khỏe và luôn can đãm vửng vàng trong moi tình huống nha Quynh Dung

      Delete
  3. Mỗi người có 1 phong cách thể hiện cảm xúc, cách ứng xử về những trải nghiệm trên con đường du mục khác nhau. Mình rất thích cách viết của bạn về những gì bạn đã và đang trải qua trên con đường mà bạn đang dấn bước. Rất mong sẽ được tiếp tục đọc những bài viết của bạn ......
    Theo như bạn liệt kê tài sản của 1 Interbeg thì mình thấy mình chưa có được cái nào hít

    - Sự khao khát theo đuổi giấc mơ đi du mục
    -Trí tuệ: sự ứng phó trong các tình huống => cũng ham hố mún có lắm nhưng chưa có được....
    - Kham nhẫn sự nóng lạnh, sự đói khát. sự khác biệt và sự chỉ trích của người khác => chắc là có được cái nì thui hà
    - Niềm tin => giờ mình hok có niềm tin vào cái gì hít.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn sử dụng ngôn ngữ còn xì-tin thế này mình nghĩ bạn chắc còn phải tu luyện còn lâu và dài lắm để có thể cất bước lên đường đi được như chị ấy nhé :))

      Delete
    2. he he he. Cũng ham hố mún làm interbeg lắm nhưng khả năng sức khoẻ không cho phép, nên chỉ đành làm nửa vời thui...

      Delete
  4. Theo em có sức khoẻ là một lợi thế rất lớn đối với interbeg. Thêm nữa là trí tuệ, niềm tin và cũng cần thêm chút...lưu manh (trong giới hạn cho phép)nữa nếu muốn hành nghề này lâu dài :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng đồng ý với bạn này ! Có sức khỏe là có tất cả !

      Delete
  5. Nhìn người ta có đệ tử/ sư phụ mà làm mình ...thèm khát. Cái thân hèn này bao giờ mới dám vứt bỏ để ...ra đi???

    ReplyDelete
  6. Rất thích cái vụ tài sản nha :

    - Sự khao khát theo đuổi giấc mơ đi du mục
    -Trí tuệ: sự ứng phó trong các tình huống
    - Kham nhẫn sự nóng lạnh, sự đói khát. sự khác biệt và sự chỉ trích của người khác
    - Niềm tin

    Ka ka

    ReplyDelete
  7. c ơi c ơi viết bài đi.. năn nỉ năn nỉ

    ReplyDelete
  8. Rất thích đọc blog của Quỳnh Dung vì thông qua những chuyến đi của bạn mình thấy được những khó khăn mà 1 người du mục như bạn phải đối đầu. cũng như những điều hạnh phúc bạn có được trên con đường du mục. Chỉ đơn giản là kể chuyện của mình mà khiến cho dòng máu của mình sôi lên vì thèm thuồng. Rất mong chờ bài viết của bạn

    ReplyDelete