CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Nếu không muốn sanh làm thân nữ giới thì chớ ngoại tình


Có lần tôi hỏi một nhà sư Nam tông là tại sao tôi phải sanh làm người nữ chứ không phải làm người nam thì sư bảo rằng đó là do tiền kiếp phạm vào “misconduct” (ngoại tình.) Người ngoại tình là  người có nhiều cảm xúc tình cảm hơn người khác và do cảm xúc quá mạnh, họ không tiết chế được nên không thể sống chung thủy. Do đó khi chết đi, họ sẽ tái sanh thành nữ bởi vì phụ nữ luôn sống tình cảm hơn nam giới. Do đó thường người mẹ hay quấn quít với con cái hơn người cha.

Có lần Phật kể về tiền kiếp của Ananda. Ngài bảo Ananda chỉ ngoại tình một lần mà phải chịu tái sanh làm thân nữ đến bảy kiếp. Ananda chỉ ngoại tình một lần mà phải bảy kiếp làm nữ. Vậy những người có gia đình rồi nhưng vẫn có bạn trai/gái hoặc những người thích bắt cá nhiều tay cùng lúc và ngoại tình nhiều lần thì phải bao kiếp sanh làm thân nữ đây!!!!!!

Bây giờ thì tôi hiểu vì sao trong một số kinh Phật, phụ nữ thường được ví như ma nữ. Khoa học đã chứng minh rằng: phụ nữ luôn là người phát tín hiệu trước và khi nhận được tín hiệu đèn xanh này thì đàn ông tiếp cận và tán tỉnh người phụ nữ ấy. Khi tán tỉnh thành công, họ tự hào khoe khoang thành tích cưa gái của mình. Họ thật ngốc nghếch không biết rằng họ “bị” điều khiển bởi người phụ nữ một cách có ý thức (dành cho những phụ nữ đầy kinh nghiệm) hoặc vô ý thức (dành cho những cô gái mới lớn.) Những người nữ “phát tín hiệu đèn xanh” bằng cách nào? Có thể bằng ánh mắt hoặc bằng một cử chỉ hình thể nào đó như là vuốt tóc, ẹo người,…….. Chỉ thế mà bọn nam giới lao đến tấn công và hả hê rằng họ là người ra tay trước. Do nữ giới nhiều tình cảm hơn nên họ “khéo léo” và “bí mật” quyến rũ làm cho dục vọng trong nam giới bị kích động. Chả phải Eva là người dụ dỗ Adam ăn quả cấm hay sao?

Tóm lại, chính do yếu tố tình cảm trong thân nữ nhiều hơn nên họ là khởi đầu của tình dục. Nếu không tin, các bạn thử tìm hiểu xem: mục đích của nhiều hãng thời trang nữ giới chả phải là để kích động nam giới à?????

Do nữ giới nhiều tình cảm hơn, nên những người nam có nhiều tình cảm dẫn đến ngoại tình khi tái sanh thành thân nữ là điều tất nhiên. Hóa ra phụ nữ toàn là những người phạm tội ngoại tình trong tiền kiếp cả sao? Vậy những ai muốn được làm thân nam thì cố gắng không ngoại tình hoặc chế ngự tình cảm đi các bạn nhé!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


Bonus: dành cho những bạn thích phát ngôn và tự tin vào quan điểm của mình quá đáng!

Do xã hội ngày càng nhiều tham sân si, con người ngày càng đam mê vật chất mà quên đi  nhiều giá trị tinh thần làm cho nhiều người đâm ra nghi ngờ tất cả mọi thứ xung quanh. Một trong số đó là họ luôn nghi ngờ những cô gái ra nước ngoài là đi làm gái hay còn gọi là làm điếm; dù số lượng gái thế này là không ít tí nào, nếu không muốn nói là rất nhiều. Tuy nhiên, nếu cứ đánh giá lung tung thiếu suy xét hoặc dựa vào những kinh nghiệm quá khứ mà không chịu nhìn sự thật như bản chất thực của nó, cứ thích phán xét một cách bừa bãi rằng: con nhỏ nọ con nhỏ kia phải làm điếm thì mới có tiền làm thế này thế nọ, mới có tiền đi nơi này nơi kia thì theo luật quả là: 

Người nào thường xuyên đánh giá như thế và lấy làm thích thú khi làm thế sẽ tái sanh làm điếm hoặc sanh ra con gái/trai đi làm điếm. Chuyện này là bình thường thôi các bạn ạ! Khi tâm các bạn chứa toàn những khái niệm ấy thì những nhân tử thích hợp sẽ tìm cách sum hợp cùng các bạn theo kiểu: Mã tầm mã, ngưu tầm ngưu.

Đáng lẽ tôi không nói ra luật nhân quả này làm chi bởi vì “Ai gieo gì thì gặt nấy; Pháp như thật như chân” mà. Nhưng tôi thấy nhiều người đúng là giống thiêu thân quá nên tôi đành viết ra vậy.

6 nhận xét:

  1. Cứ cho là kiếp này là kiếp đầu, thì chị em mình còn phải tu tâm dưỡng tính, tiết chế tình cảm tới sáu kiếp nữa đó nghen chị :)

    Trả lờiXóa
  2. Tự tin ghê chưa! Sao biết là trong tiền kiếp mình chỉ ngoại tình có một lần thôi vậy. Mà suy nghĩ tích cực thế cũng tốt các bạn nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. Khi tâm các bạn chứa toàn những khái niệm ấy thì những nhân tử thích hợp sẽ tìm cách sum hợp cùng các bạn theo kiểu: Mã tầm mã, ngưu tầm ngưu
    --> Em kết câu này :)

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả đều có nguồn gốc. Nguồn gốc chính vẫn là tư tưởng trọng nam khinh nữ mà ra. Ấn Độ, nơi cội nguồn của đạo Phật, đến nay tư tưởng ấy vẫn còn rất ảnh hưởng rất mạnh. Cho nên, trong kinh sách Phật giáo vẫn không tránh khỏi tư tưởng đó. Nếu hiểu được điều đó, chúng ta không tranh luận làm gì. Cứ sống tốt, vậy là được rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Có những người con gái, vì hoàn cảnh đẩy đưa vào cái nghề bị xã hội coi khinh, thật ra họ đáng thương hơn là đáng trách. Đừng bao giờ nhìn người khác từ bên ngoài rồi đánh giá họ. Nam hay nữ gì cũng đáng trân trọng, ta còn quý cả những con vật, cỏ cây...nữa mà!

    Trả lờiXóa