CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Những hình ảnh về Tháp Hòa Bình (Shanti Stupa) Lumbini, Nepal

 Tôi ở Việt Nam Quốc tự từ ngày 13-26/8/2012 thì chuyển sang ở tại Shanti Stupa từ ngày 26/8-21/9/2012. Dưới đây là những hình ảnh về ngọn tháp Hòa bình này!


Tăng ni cúi chào ngọn tháp sau buổi làm lễ bên ngoài trở về
Hoàng hôn -trông ngọn tháp y như ở thiên đường các bạn nhỉ?
Chấm trắng thật sáng không phải là mặt trăng đâu các bạn (mặt trăng ở phía trái cơ)! Tôi không biết đó là gì nhưng theo những người mộ đạo giải thích thì đó là chư thiên (nơi đất Phật, việc chư thiên thường xuyên xuất hiện là chuyện bình thường.). Thầy Huyền Diệu ở Việt Nam Quốc tự hay bảo mọi người buổi tối 8-9 lên chánh điện nhìn thì sẽ thấy chư thiên qua lại. Huống chi ở ngọn tháp Hòa bình này có cất giữ xá lợi Phật bên trong tháp nên chắn chắc phải có chư thiên trông coi rồi. Sư trụ trì có lần bảo tôi rằng: Mỗi khi mở xá lợi Phật là mỗi lần thấy số lượng xá lợi được tăng lên. 

Phật Đản 2012
Lối vào chánh điện rợp bóng cây xanh.

Chánh điện ngày Phật Đản 2012
Mộ của vị trụ trì nơi này từ năm 1993 và bị thảm sát vào năm 1997
Stupa được xây lên tại nơi vị ấy bị thảm sát. Nơi ấy nằm ngay trước cửa phòng của tôi đấy các bạn!
Chân dung vị sư bị thảm sát. Lúc ấy sư hơn 40 tuổi mà trông trẻ như 28 các bạn nhỉ?
Cảnh chụp từ phòng của tôi - nhà bếp, phòng ăn và cũng là nơi sinh hoạt chung
Mộ của con chó mà chùa nuôi gần 10 năm rồi. Lúc tôi ở chùa Nhật Bản tại Sarnath thì con chó cái của chùa cũng chết do đẻ khó (chó con chết trong bụng mẹ nên mẹ cũng chết). Khi tôi đến Shanti Stupa Lumbini khoảng 1 tuần thì con chó này của chùa cũng lăn quây ra chết. Tôi thề là tôi không có làm gì chúng cả đâu nhé!!! Lúc con chó này chết, hồn của nó có dẫn bạn đến phòng tôi chơi đấy các bạn (tin hay không thì tùy à?) Nhưng nó không có chết một mình, có người chơi với nó lúc ấy. Khi hồn nó đến phòng tôi, tôi đang ngủ trưa, một lát ra thì nghe nói con chó chết rồi! Có ai sợ không, tôi không sợ. Trong thời gian ở tại đây, tôi đã "gặp" ít nhất ba loại (ba loại chứ không phải là ba người đâu  đấy) chúng sanh khuất mặt đấy các bạn! Sau này kể sau nhé!!!
Bài liên quan: Tôi ở Shanti Stupa (World Peace Pagoda) tại Lumbini 

Bài liên quan: Tôi gặp ma ở Shanti Stupa Lumbini, Nepal. 

Facebook của Shanti Stupa Lumbini 

3 nhận xét:

  1. em bắt đầu tò mò đấy..
    Muốn cm thiệt là phức tạp và khó mà.. chị ơi chị làm ơn xài facebook đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vote cho bạn 1 phiếu. Mình chỉ đọc được bài viết trên blogspot bằng computer. Nhưng FB thì đọc dễ dàng bằng điện thoại.

      Xóa
  2. Facebook lộn xộn phức tạp lắm, em thấy đọc Blog hay hơn chứ :)

    Trả lờiXóa