CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Hình ảnh về Việt Nam Quốc tự Lumbini

Đây là chánh điện; tôi hay đùa với các sư cô rằng hai ngọn núi tuyết phía trước chánh điện là tượng trưng cho dãy Hy Mã Lạp Sơn. Do đó ai lên chánh điện này tu thì cũng giống như đang tu trên dãy Hy Mã Lạp Sơn vậy đó!
Thầy Kiến Huệ đang lau dọn bên trong chánh điện.
Phong cảnh chụp từ chánh điện.
Eo ôi, nhớ nhà!!!!!!!!
Tòa nhà màu xanh lam là nơi tôi cư ngụ gần 2 tuần.
Chánh điện cũ
Đặc sản của Việt Nam Quốc tự mà các chùa khác không có- đó là 5 con hạc cổ đỏ, trong đó có hai cặp và một con cô đơn. Có hôm tôi đang hái rau má dưới mé sông, con cô đơn rượt tôi chạy có cờ. Đừng có ghẹo bọn hạc nghen! Mỏ chúng cứng lắm đó, mỏ lủng thịt à nghen!!!!!!!!!
Mỏ cứng thế đấy, có ai dám ghẹo không nào?
Hạc cổ đỏ có một điểm vô cùng đặc biệt. Đặc biệt thế nào? Quan sát kỹ hình này đi các bạn. Chú hạc này đang nuốt thức ăn là các viên bột chapati đó!!! Lạ chưa, dây thực quản nằm phía trên đấy!
Ăn no rửng mỡ thì con đực múa may để "thả dê" con mái.
Thầy Kiến Huệ
Sư cô Hương Thảo

Bài liên quan: Tôi ở Việt Nam Quốc tự Lumbini (Lâm Tỳ Ni) 

4 nhận xét:

  1. 1. Thích câu nói của thầy Huyền Diệu: "Ai nói xấu ta thì xem như họ lãnh nghiệp giùm ta".
    2. Em nhìn con hạc mà tưởng cái tượng đá kia đấy.
    3. Cái đoạn bị nó rượt chạy có cờ vui quá.
    4. Ảnh của các sư, đúng là bậc tu hành, nhìn phong thái khác hẳn người thường (thoát tục).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có 5 con hạc thật thôi, còn lại là hạc đá.

      Xóa
  2. Mình đã bị 1 trong 5 con mổ cho một cái vào mắt trong lúc cho nó ăn cái viên bột ấy! Ghét~~

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con mắt của bạn bây giờ sao rồi ?

      p/s : bạn comment dạng Anonymous chắc nên để lại tên chứ hok thôi chẳng ai biết ai đã comment

      Xóa