CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Chuyện tình giữa Biển và Cá

Vì sao dân gian có câu nói: Đàn ông không cần hiểu phụ nữ mà chỉ cần thương người phụ nữ ấy thôi?
Đây là câu minh triết mà không phải ông nào cũng làm được. Bởi bản tính lăng xăng luôn thích chứng tỏ.
Thế nào thương? Đó là thương như biển cả thương……… con cá. Cá bơi lội kiểu gì cũng mặc kệ cá. Nhiệm vụ của biển không phải là đi tìm hiểu xem con cá này là thế nào, hay là quản lý con cá từng khắc một, mà nhiệm vụ của biển là bao dung ôm trọn cá vào lòng biển.
Chỉ cần bao dung thôi chả cần hiểu là như vậy.
Nhưng với phụ nữ thì câu nói lại là: Phụ nữ không cần thương đàn ông mà chỉ cần hiểu họ thôi.
Cá không cần thương biển. Cá chỉ cần hiểu khi nào biển lặng khi nào biển động, khi nào thủy triều lên khi nào thủy triều xuống, khúc nào sâu, khúc nào cạn,…. Chỉ cần hiểu rõ như vậy thì có thể an nhiên sống trong lòng biển cả rồi.
Nam như biển và nữ như cá. Đó là lý do vì sao trong Kinh thánh lại có sự tích Eva được tạo ra từ một cái xương sườn của Adam.
Nhiệm vụ của ai thì người đó làm. Nhiệm vụ của biển là bao dung cá, ôm trọn cá vào lòng. Nhiệm vụ của cá là hiểu rõ biển để an nhiên trong lòng biển.

Chỉ cần ai làm nhiệm vụ nấy thì đất trời dung hòa, vạn vật tự sinh sôi nảy nở, không cần phải cãi vả tranh chấp nhau làm gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét