CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Kể chuyện học về Hồi giáo nha mọi người!

Khóa học có tên là “The Qur'an Between Judaism and Christianity” do đại học Nottingham dạy, lúc đầu định khai giảng ngày 7/1/2018 nhưng dời lại đến ngày 15/1 mới khai giảng, có 3 giảng viên và quá trời học viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Ai muốn học cũng được, chỉ cần biết tiếng Anh thôi, rồi tự vào trang đăng kí học.

Tôi nói rồi, tôi quyết tâm thâm nhập cộng đồng Hồi giáo nha! Cộng đồng này rất là khép kín, người ngoài khó mà xông vào, đặc biệt là phụ nữ thì càng khó, mà cộng thêm hổng biết nhiều về phong tục tập quán của họ nên lỡ phạm điều gì, họ xử phạt nặng lắm đó. Lúc trước có anh chàng người nước nào quên mất rồi kể chuyện bị một cộng đồng Hồi giáo bắt lại buộc phải cưới con gái họ làm anh ta phải bỏ trốn mới chạy thoát khỏi đám cưới (chắc lỡ nhìn mặt hoặc lỡ chạm vào người cô gái chớ gì hehehehe). Cho nên hổng biết về tập quán của họ cũng ngại lắm. Vả lại Hồi giáo chia chẻ ra nhiều nhánh lắm, và mỗi vùng mỗi khu vực mỗi quốc gia khác nhau thì họ lại có giáo phái riêng.

Nhưng mà tôi quyết tâm xâm nhập rồi nên phải chuẩn bị trước, khi nào có cơ hội là xông vào luôn, khỏi e dè nữa nha!

Cái tôi đi học về giáo lý về triết lý về lịch sử về phong tục Hồi giáo. Tôi tự học qua mạng, qua youtube, qua kho sách miễn phí cực lớn trên google.

Mặc dù khóa học khai giảng vào ngày 15/1 nhưng họ đã có Welcome Area cho mọi người vào tự giới thiệu. Tôi thấy có người 82 tuổi tham gia khóa học luôn nha. Công nhận tinh thần học hỏi bất kể tuổi tác. Còn ông khác thì 72 tuổi, vừa tốt nghiệp khóa học gì đó, xong sẳn qua khóa này học tiếp. Có người thì tham gia hầu hết các khóa trên trang này luôn. Công nhận đáng nể ghê! Có đứa khai rằng nó đạo Hồi nhưng hổng biết gì về đạo Hồi cả nên học cho biết, có đứa Hồi giáo thì muốn biết về các đạo khác ngoài đạo Hồi. Có người vừa tốt nghiệp đại học, có người thì do quan tâm đến tôn giáo và chính trị của cùng Trung (Cận) Đông. Chưa thấy có ai nói rằng học để kết hôn với người Hồi giáo (có khi nào tôi vào đó nói vậy không ta hahahaha).

Khóa học chưa khai giảng nhưng mà tôi đã học về đạo Hồi và các tôn giáo có liên quan rồi. Tôi còn tìm sẳn từ điển tiếng Anh trên google, lưu lại để dịch nữa đó. Mấy cái thuật ngữ chuyên ngành tôn giáo thì phải có từ điển mới hiểu nỗi, nếu không thì bó tay.

Bởi vậy biết tiếng Anh có lợi ghê chưa. Hổng cần tốn tiền tốn bạc gì cả, chỉ cẩn vào google thôi là học đủ thứ chuyện, tiếp xúc với đủ thứ người.

Cho nên thời bây giờ không biết tiếng Anh và không biết sử dụng máy tính mới là mù chữ chứ không phải không biết đọc không biết viết là mù chữ đâu nha mọi người. Túm lại ai mù chữ rồi tự biết nha. Tự biết xong rồi thì ráng đầu tư cho con cháu em út để nó khỏi mù chữ giống như mình.

Ai hổng mù chữ thì vô đây làm bạn học với tôi cho vui nha!

P.s 1 Đa phần các khóa học là miễn phí nhưng nếu cần giấy chứng nhận đã học xong thì phải đóng tiền, ngoài ra một số khóa học quá chuyên ngành, chỉ dành cho một số ít người cực kì am tường về lĩnh vực đó thì có học phí để hạn chế số lượng học viên.


P.s 2 Chỉ cần học xong và đóng một ít tiền là có giấy chứng nhận đã xong một khóa do một trường đại học có uy tín trên thế giới cấp thì mình học ở nhà, tích lũy nhiều nhiều giấy chứng nhận rồi mới tính chuyện đi du học (cho ai có tham vọng du học). Lúc ấy chỉ cần học mấy môn thực địa hay thực hành thôi, còn mấy môn lý thuyết thì đã học ở nhà. Như vậy đỡ tốn thời gian và tiền bạc học ở nước ngoài. Mà cuối cùng vẫn tốt nghiệp được vậy. Túm lại thấy tính vậy khôn chưa mọi người!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét