CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Cách tái chế (upcycle) bao ny lông thành những món đẹp ngất ngây.

Như đã hứa trong bài How to be hosted without using the couchsurfing website., bây giờ tôi làm siêng và tôi cũng tìm ra được một trang web hướng dẫn làm bằng tiếng Anh có hình đăng cho mọi người dễ hình dung.
(Lý do tôi siêng là tại bên trang cộng đồng du mục quốc tế, có con bé nó muốn đi du mục càng lâu càng tốt mà nghề của nó là đan móc len, nên tôi gợi ý cho nó dùng bao ny lông để đan móc, gợi ý cho nó xong cái tôi siêng luôn nên mới viết bài này nè.)

Ai đọc được tiếng Anh thì vào thẳng trang web này Plastic Bag Crafts mà xem luôn nha! Nếu không vào xem hình sản phẩm cũng đẹp lắm đó.

Như đã nói, tôi học cách cắt bao ny lông thành những sợi len dài dài rồi quấn thành cuộn rồi dùng để đan/móc đồ dùng. Từ ny lông chúng ta có thể chế thành những đồ dùng như vậy đó! Đẹp ghê chưa!

Tôi học kỹ thuật cắt hơi khác một tí nhưng trang này có chỉ cách làm cuộn len bằng ny lông nè mọi người. Hoặc mọi người xem video hướng dẫn trên youtube ở đây

Ngoài ra, mọi người có thể vào google gõ chữ How to make plarn hoặc chỉ cần gõ chữ Plarning, vậy là có nhiều cái để xem lắm luôn đó.

Tôi đã dùng kỹ năng cắt và kỹ năng móc/đan tạo ra sản phẩm, rồi dùng sản phẩm đổi thức ăn và chỗ ngủ. Cũng như dùng những kỹ năng này để đi nơi này nơi kia làm tình nguyện viên. Mọi người cũng có thể làm như vậy nếu thấy hợp. Nếu không đi nơi này nơi nọ thì có thể gom góp bao ny lông lại và tạo món này món nọ vừa vui vừa kích thích khả năng sáng tạo, vừa góp vào giọt nước bảo vệ môi trường trước sự tàn phá của ny lông và rác thải. Nhớ là chỉ sử dụng lại những bao bị quăng vào thùng rác chứ không mua bao mới để cắt nha mọi người!

Mọi người vào đây xem vô số sản phẩm hữu dụng được tạo ra từ những bao ny lông xấu xí đây nè. Quần áo giày dép túi xách nón mũ thảm chăn mền ghế bàn gì có đủ hết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét