CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Nhịn ăn

Nhân có bài này Cặp vợ chồng sau 9 năm thực hành phương pháp ‘ăn không khí’ để tồn tại nên tôi viết về nhịn ăn nha mọi người!

Nhịn ăn hoàn toàn dài ngày, từ tháng này qua tháng nọ thì tôi chưa có làm. Nhưng mà nhịn ăn trong vòng vài ngày thì tôi làm rồi. Lúc đầu khó chịu, tay chân bủn rủn, không làm gì nổi luôn. Thật ra không thê thảm đến mức vậy đâu. Nhưng cái cảm giác thèm nhai với thèm thức ăn cho nên mới tạo ra sự thê thảm vậy đó. Khi cơ thể không có thức ăn thì trong đầu hiện lên đủ thứ món, chính cái hiện lên trong đầu này kích thích cho bao tử của mình càng thêm đói, rồi khi mình đói mà không được thỏa mãn thì tạo ra ảo giác là hết sức lực, hổng còn sức để đi lại hay để nói năng hay gì cả. Ảo giác đó. Tôi trải qua rồi nên tôi biết mà. Nhưng qua được cái ảo giác thì thấy nhịn ăn có gì đâu ghê gớm, bình thường mừ. Khi ấy cơ thể nhẹ nhàng, đỡ ù lì, đầu óc năng động, tích cực và sáng tạo hơn.

Bây giờ tôi không có nhịn ăn hoàn toàn nhưng tôi không ăn vào ban đêm, chỉ ăn ban ngày, riết rồi bao tử quen nên hổng có thấy đói mà chỉ thấy thèm ăn thôi. Thèm ăn khác với đói. Đói là cơ thể thực sự cần thức ăn thì tạo ra dấu hiệu đói. Còn thèm ăn là do não thức muốn mình ăn nên tìm cách thúc đẩy mình đi ăn. Chính cái này làm cho nhiều người muốn giảm cân mà không làm được nè mọi người! Khi mình thèm mà mình không ăn, riết một thời gian sau nó không thèm luôn đó, bởi vì nó biết nó không dụ mình được, nên ghét hổng làm cho mình thèm nữa hihi.

Nhờ vậy tôi phát hiện ra điều này nha mọi người: Cơ thể người sinh hoạt giống như gà vậy. Chỉ ăn khi có mặt trời thôi, còn sau đó thì là giờ nghỉ ngơi chứ hổng phải giờ ăn. Giờ nghỉ ngơi mà mình ép nó hoạt động thì sanh ra đủ thứ bệnh là vậy.

Ai chưa từng trải nghiệm việc NHỊN ĂN thì lúc nào đó cũng nên làm thử đi nha!

2 nhận xét:

  1. Tôi cũng từng nhịn ăn . Nghệ sĩ Bạch Tuyết cũng là chuyên gia nhịn ăn nhiều chục năm rồi đó. Mỗi người nên tập nhịn ăn từ vài bữa cho đến vài ngày trong năm. Tốt nhất là trước năm 18 tuổi. Đó là một kĩ năng không tồi. Nếu tập nhịn ăn đúng cách có thể chữa được nhiều thứ bệnh tật.

    Trả lờiXóa
  2. Ồ, thêm và khoái cái là đỡ đi vệ sinh nặng.

    Trả lờiXóa