CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Thái độ



Thái độ của chúng ta đối với các sự kiện xảy ra trong cuộc sống là rất quan trọng.
VƯỢT CẠN
Hai người phụ nữ mang thai lần đầu và đều được chồng chăm sóc chu đáo. Rồi cũng đến ngày mong chờ nhất, hai người đến kỳ khai hoa nở nhụy. Họ đến bệnh viện với niềm vui cờ đợi đứa con mình chào đời.
Nội quy phòng sinh không cho phép người thân ở bên cạnh khi họ sinh nở. Điều này làm cho cả 2 phụ nữ bắt đầu cảm thấy lo lắng. Trong khi cơn đau chuyển dạ dữ dội nhất thì một người bật khóc. Chị cảm thấy tủi thân vì nghĩ ngay trong lúc mình đau đớn và cần sự chia sẻ thì không có chồng bên cạnh. Càng nghĩ, cơn đau vượt cạn càng dữ dội hơn. Cuối cùng, đứa bé chào đời nhưng người mẹ gần như kiệt sực.
Trong khi đó ở giường bên cạnh, người phụ nữ kia chống chọi với cơn đau bằng cách nghĩ về những cử chỉ yêu thương của chồng. Chị hình dung đôi mắt hấp háy niềm vui của chồng mỗi lần nói về đứa con sắp ra đời. Chị nhớ đến sự chăm sóc của chồng và hạnh phúc mà mình đón nhận trong những ngày mang thai. Chị biết rằng hạnh phúc ấy sẽ tồn tại vững bền hơn khi đứa con chào đời… Những suy nghĩ đó làm cho cơn đau dịu hẳn đi, chị như thấy có chồng ở cạnh mình và anh đang vỗ về, an ủi, động viên chị vượt qua cơn đau. Chị mỉm cười mãn nguyện khi bác sĩ đặt vào tay chị đứa bé đỏ hỏn. Chị đã qua cuộc vượt cạn một cách nhẹ nhàng, thanh thản và đầy hạnh phúc.
(Truyện sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét