CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Thư gửi thầy Huyền Diệu

Trong bài viết Tôi ở Việt Nam Quốc tự Lumbini (Lâm Tỳ Ni) tôi có đề cập đến bức thư này nhưng lúc ấy đang ở Kathmandu nên không có bản nháp tay của bức thư này. Nhân dịp từ Kathmandu quay về Lumbini để dự lễ kỷ niệm lần thứ 11 của Shanti Stupa, tôi lục lại bức thư và may mắn là đã tìm thấy nó.

Dưới đây là nội dung của bức thư mà tôi đã gửi thầy Huyền Diệu, trụ trì hai ngôi Việt Nam Quốc tự ở Lumbini Nepal và ở Bồ Đề Đạo Tràng (Bodhgaya) Ấn độ:

"Kính gửi thầy Huyền Diệu,

Trước tiên, con xin bày tỏ lòng biết ơn đối với Thầy vì Thầy đã xây dựng một ngôi chùa Việt Nam đẹp thế này! Có thể nói đây là ngôi chùa đẹp nhất mà con đã từng ở. Do đi lang thang hơn hai năm rồi nên khi nhìn thấy cảnh vật Việt Nam, được ăn món ăn Việt Nam và được nói tiếng Việt Nam, con sinh lòng luyến ái mà ở lì và lờ đi quy định 3 ngày 2 đêm của Thầy! Sorry nghen Thầy!

Ngoài ra con cũng xin cảm ơn Thầy đã giảng dạy một số điều mà một trong những điều ấy con vô cùng tâm đắc. Đó là khi người khác nghi ngờ, nói xấu ta, ta phải cảm ơn họ vì họ đã gánh nghiệp giùm ta. (Chính vì bận nghe Thầy nói mà con quên cái nồi súp đang hâm trên bếp nên cái nồi bị khét. Sám hối! Ngoài ra, con còn làm khét cái nồi to để nấu chả. Lý do: do bận đun củi bên dưới mà quên châm nước bên trên nên cái nồi bị khét một tí. Sám hối!)

Cám ơn Thầy đã nhắc đến trường hợp của cô Như Mây. Nhờ Thầy nói mà con mới thấy những đám mây trên trời kia thật là hay! Không đến, không đi, chỉ có tụ rồi tan, tan rồi tụ! Tuyệt vời!

Hết duyên với chùa này rồi nên con xin phép đi Thầy nhé! Đó là lý do mà buổi sáng đầu tiên khi gặp Thầy, Thầy có nói đùa bảo con ở một năm, con nói: "Tùy duyên!"

Trước giờ con chỉ ở chùa Nam Tông thôi. Tự nhiên khi đến thánh tích Phật, con lại bày đặt đi ở chùa Bắc Tông đó chứ. Có thể là do con muốn tìm câu trả lời cho nghi vấn: Tại sao người ta tu theo Tiểu Thừa mà tâm người ta lớn, còn người tu theo Đại Thừa nhưng tâm lại nhỏ? (Không phải là tất cả nhưng phần đông những người con gặp là thế nên con mới đi tìm lời giải.) Tìm mãi vẫn chưa ra câu trả lời đó Thầy!

Mấy sư cô đang ở đây, bên Bồ Đề Đạo Tràng ở chùa Độ Sanh của Thầy Hoàng Hiền. Thầy đó cũng có nhiều điều hay lắm. Một trong những điều ấy là Thầy đó hay nói với con câu này: Tu mà không tu, không tu mà tu, đó mới là thật tu! Tuyệt vời!

Một lần nữa con xin cảm ơn Thầy đã xây một ngôi chùa Việt Nam quá đẹp như thế này! Chúc Thầy và ngôi chùa ngày một phát triển và trở thành niềm tự hào của người Việt Nam khi đến đây!

Xin cúi lạy cảm ơn Thầy ba lạy.

Quỳnh Dung

P.S. Thầy nên làm quyển sổ lưu bút cho khách ghi cảm tưởng Thầy nhé!!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét