CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Mayadevi Temple Lumbini Nepal

Mayadevi (Nữ thần Maya) là mẹ của Thái tử Sĩ Đạt Ta và Mayadevi Temple là nơi Thái tử Sĩ Đạt Ta được sinh ra.

Quần thể hồ ngay tại trung tâm - hai bên hồ là chùa chiền của các quốc gia.

Ngọn lửa hòa bình ở đầu này hồ và đầu kia là Shanti Stupa


Mayadevi Temple (tòa nhà trắng - DI sản văn hóa thế giới - muốn vào cổng phải mua vé và không được chụp ảnh bên trong tòa nhà); cạnh bên là trụ đá của vua Ashoka ghi dấu nơi Đức Phật giáng sanh và hồ nước nơi hoàng hậu Maya tắm trước khi sanh Đức Phật và là nơi Đức Phật được tắm sau khi sanh.


Mặt tiền của Mayadevi Temple đó! Hehehehe
Trụ đá của vua Ashoka

Bình minh





Hồ nước do Hàn-Nepal xây dựng, nằm  ngay trước bảo tàng


Cảnh Mayadevi Temple vào ngày Phật Đản 2012 (hình ảnh được copy từ máy của sư Nhật Bản Onishi)









Bài liên quan: Những “hoạt động” của tôi tại Shanti Stupa 

2 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Đó là vị sư già và ni cô Vishnu của Shanti Stupa Lumbini đấy! Họ đang "cõng" tượng Phật đản sanh đến Maya Devi Temple để làm lễ hôm Phật Đản 2012.

      Xóa