CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Thông báo thành lập blog về Đạo Hồi

Như đã nói trong bài Người hạnh phúc là người có nhiều mối quan tâm, tôi quyết tâm xâm nhập cộng đồng Hồi giáo nha mọi người. Mấy lần xém xâm nhập được rồi nhưng do là phụ nữ cũng hơi khó, với lại cũng biết về đạo Hồi quá ít nên cũng hơi kém tự tin. Bây giờ đủ duyên rồi nên tôi đầu tư nghiên cứu học hỏi đạo Hồi đến nơi đến chốn. Tôi có nhiều trải nghiệm đẹp với người Hồi giáo lắm (định viết bài kể nhưng làm biếng quá nên chưa viết.)

Blog về Đạo Hồi của tôi mới được lập nè mọi người ĐẠO HỒI TRONG TIM.

Người Việt Nam ít có thông tin về đạo Hồi lắm, nếu biết thì chỉ toàn là tin xấu không hà, trong khi trong mắt tôi người đạo Hồi rất đẹp, rất nhân văn, trung thực và có tinh thần đoàn kết cao.

Bây giờ quyết tâm học giáo lý đạo Hồi đến nơi đến chốn luôn nha mọi người!

Xin mời mọi người tham quan blog mới!

Ngoài việc lập blog Đạo Hồi Trong Tim, tôi còn thành lập trang Đạo Hồi Trong Tim trên Facebook và lập nhóm thảo luận Đạo Hồi Trong Tim trên Facebook luôn đó nha mọi người. Blog, TrangNhóm trên Facebook đã được lập. Ai muốn tham gia nhóm thì nhấp vào chữ Nhóm màu đỏ để được chuyển đến đó.

NỘI QUY NHÓM là:

- Không nói xấu đạo Hồi.
- Không quảng cáo/spam.
- Dùng ngôn ngữ mà mình muốn người ta dùng với mình.
- Chỉ nói về đạo Hồi. Nếu nói về đạo khác thì phải chỉ rõ sự liên kết với đạo Hồi.
- Khuyến khích mọi thành viên đăng bài bằng cả hai thứ tiếng Việt và Anh.
- Thông tin về đạo Hồi bằng tiếng Việt được cung cấp ở trang Đạo Hồi Trong Tim, một trang được liên kết với nhóm. Ai quan tâm thì xin mời vào trang đọc tham khảo.


MỤC ĐÍCH LẬP NHÓM: Mục đích nhóm được tạo là để phá sự lập trụ, đó là hình ảnh xấu xí của đạo Hồi do truyền thông mang lại. Cho nên nhóm làm điều ngược lại. Đó là chỉ nói về những điều tốt đẹp của đạo Hồi. Vì vậy, bất cứ ai có hành vi/thái độ/lời nói không thiện cảm về đạo Hồi thì bị mời ra khỏi nhóm.

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn chị Quỳnh Dung nhiều lắm, em đang hoang mang trong việc lựa chọn tôn giáo cho mình, đó giờ do cha mẹ em đạo Phật nên em cứ tưởng là em cũng theo đạo Phật luôn cho rồi, nhưng khi lớn mới nhận ra em không biết chi về đạo Phật hết mà tự nhận Phật tử làm chi hihi, nên em tìm hiểu các tôn giáo để đặt niềm tin vào cũng như xem mình hợp với tôn giáo nào ấy. Mà em thấy ở Việt Nam ít thông tin về đạo Hồi quá nên em hem tích góp được tý kiến thức gì về Đạo Hồi, nay chị lập blog này em vui lắm heheh, hy vọng sẽ mở mang được kiến thức về Đạo Hồi từ blog của chị ạ. Blog của chị hay lắm, tiếc là tới năm 2017 em mới biết tới. Chúc chị bình an và tích góp thêm nhiều kiến thức đa lĩnh vực để còn chia sẽ cho độc giả nhé!!! Từ 1 độc giả trung thành!

    Trả lờiXóa
  2. Ơ thế tôn giáo hình thành từ sa mạc, mà giáo chủ là tướng cướp Mohamed, chuyên đi cướp các đoàn caravan sa mạc. Tàn phá các di sản nhân loại, chưa kể tiêu diệt các tôn giáo khác mọi nơi từ quá khứ, hiện tại, và tại sao tương lai không tiêu diwẹt là điều khó tin .
    Cho tôi một ý kiến về suy nghĩ của bạn?
    Hỏi đừng buồn, bạn không có trái tim sao?

    Trả lờiXóa