CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Người hạnh phúc là người có nhiều mối quan tâm.

Quan tâm khác với bận tâm nha. Cái gì cũng bận tâm thì gọi là đa đoan, cái này khổ lắm, đầu óc lúc nào cũng quay cuồng đủ việc. Còn mối quan tâm nghĩa là sự dấn thân vào những công việc mới, lĩnh vực mới, có khi những cái này hổng liên quan gì đến nhau cả. Mục đích là để trải nghiệm, là để tự thấy ra chính mình trong các khía cạnh, các lĩnh vực khác nhau. Người mà chỉ biết làm việc kiếm tiền rồi qua quýt với những thứ vụn vặt thì cuộc sống rất là buồn tẻ, vì họ không biết chính họ trong các tình huống các hoàn cảnh các thử nghiệm khác nhau. Cho nên thường nói chuyện với họ rất là dễ chán. Túm lại người có quá ít mối quan tâm là người sống hời hợt với chính mình, cho nên ngay cả họ còn chán chính họ đừng nói chi là người khác. Còn người có nhiều mối quan tâm, khám phá ra chính mình trong nhiều lĩnh vực khác thì năng động và sáng tạo, rất thú vị khi ở gần. Những người như thế dù họ chỉ có một mình họ cũng hổng thấy chán.

Thế nào là quan tâm? Quan tâm nghĩa là dấn thân, thật sự dấn thân chứ hổng phải làm qua quýt cho biết rồi thôi, dấn thân nghĩa là thực sự trải nghiệm, vì vậy mà họ rất vững về mặt chuyên môn và kiến thức của lĩnh vực đó, hay nói cách khác, có thể họ không trở thành chuyên gia của lĩnh vực đó nhưng họ giỏi về lĩnh vực ấy. Quan tâm nghĩa là thực sự dấn thân, thực sự có hành qua, có sống qua, có cảm nhận sâu sắc chứ không phải cưỡi ngựa xem hoa đâu nha mọi người!

Cho nên nhân dịp năm mới, mỗi người tự kiểm điểm lại xem mình là người có nhiều mối quan tâm hay mình là người bận tâm (đa đoan). Những mối quan tâm của mình là gì? Cái gì mình nên tiếp tục? Cái gì mình nên bổ sung? Cái gì mình nên trau dồi? Kiểm điểm lại các mối quan tâm của mình để đón năm mới 2018 đi nha mọi người.

Các mối quan tâm của tôi là:

1. Động vật, yêu ghê, cưng ghê, tôi khoái ở chung con vật hơn cả con người nữa đó. Biết được các thói quen tập tính và ngôn ngữ của tụi nó, ví dụ tiếng mèo.
Mục tiêu: Làm tình nguyện viên trong khu bảo tồn động vật hoang dã.

2. Tôn giáo: Tôi thâm nhập vào các cộng đồng tôn giáo khác nhau như đạo Phật, đạo Thiên Chúa Giáo, đạo Hindu.
Mục tiêu: Sống chung cộng đồng Hồi giáo. Đã đăng kí học một khóa miễn phí về Hồi giáo ở trang web này nè mọi người. Khóa học bằng tiếng Anh, dự kiến khai giảng ngày 7/1/2018. Tôi chuẩn bị để sẳn sàng thâm nhập vào cộng đồng Hồi giáo. Thâm nhập nghĩa là ăn ở sống chung với họ như tôi từng làm ở các cộng đồng tôn giáo khác vậy đó. Thông báo thành lập blog về Đạo Hồi Kể chuyện học về Hồi giáo nha mọi người!

3. Yoga: Cố gắng giữ lịch tập mỗi ngày 45-60 phút, học thêm các động tác mới và ứng dụng vào tập mỗi ngày.
Mục tiêu: Hoàn toàn dùng yoga để chữa bệnh, không bao giờ cần uống thuốc, biết được bệnh nào nên tập động tác nào.

4. Tái chế ny lông: Khi cần món gì thì tự tay chế tạo ra món đó từ đồ cũ hoặc rác thải, không cần mua đồ mới, không cần sắm sửa gì cả.
Mục tiêu: Tất cả đồ dùng của tôi đều là đồ tái chế (upcycled) hoặc đồ đã được chuyển đổi mục đích sử dụng (repurposed)

5. Sống tối giản: Ít lệ thuộc vào các điều kiện vật chất và tiền bạc, nghĩa là quăng ra ngoài thiên nhiên thì tự sống, quăng ra ngoài đường thì tự sinh tồn, chứ hổng có ngáp ngáp.
Mục tiêu: Sống dựa vào rau củ quả, không tổn hại môi trường, thiên nhiên và sanh mạng của các sinh vật khác.

6. Viết/đăng bài trên blog về các trải nghiệm và kinh nghiệm đi bụi ở các nước khác nhau. Viết từ trải nghiệm của chính mình và/hoặc chia sẻ những trải nghiệm của người khác mà tự thấy là hữu ích cho mọi người.
Mục tiêu: Đăng bài về trải nghiệm và kinh nghiệm đi bụi ở những quốc gia mà tôi chưa đến. Tôi chưa đến nhưng tôi tìm hiểu thông tin và tôi lưu lại trên blog cho chính mình và cho người khác đọc tham khảo.

Còn gì nữa không ta!!!  Còn đó: Mối quan tâm tiếp theo

4 nhận xét:

  1. Lần đầu tiên vào blog của bạn, trước là bài về mông cổ, sau là bài này, thấy hay ghê luôn. Nhân tiện mình là người đa đoan đó :)

    Trả lờiXóa
  2. Chào chị,

    Em được biết là chị có học yoga để chữa bệnh. Nếu chị không phiền, chị có thể giới thiệu hoặc hướng dẫn em nên tìm hiểu/tập yoga ở đâu trị về loạn thị và cận thị không? Em xin giới thiệu về em một chút, em bị cận và loạn. Hiện em đang tự chữa mắt cho em bằng phương pháp của bác sỹ Bates (còn gọi là Bates method). Mỗi tháng em giảm được 0.25 độ mà em bị cận và loạn hơi cao nên thời gian chữa hơi lâu. Đó là em không tiền. Chứ em biết có một bạn ở Mỹ có dạy phương pháp này. Phí tính bằng đô la hơi cao mà em đang thất nghiệp để chữa bệnh. Nếu có hướng dẫn viên thì tốc độ giảm cận sẽ cao gấp đôi (có thể là giảm 0.5 hoặc 0.75 cho mỗi tháng tập). Cám ơn chị nhiều lắm. Chúc cho đôi mắt chị sáng mãi nhé. Em nhờ chị đừng đưa bình luận của em lên nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Có bạn hỏi về cách điều trị cận,loạn cho mắt mà không cho đưa bình luận lên nên tôi không đưa bình luận của bạn ấy lên nhưng tôi trả lời ở đây nè:

    Cách trị cận/loạn thị nhẹ mà không cần dùng thuốc:

    Xoa bóp huyệt ở hai ngón tay cái. Huyệt nằm chỗ ngón tay cong lại được đó bạn. Đặt bàn tay lên bàn. Lòng bàn tay úp xuống bàn. Huyệt nằm chỗ có nếp nhăn trên ngón tay cái. Hơi cong ngón cái lại, xoa bóp bấm huyệt chỗ đó khoảng 1 phút cho mỗi ngón cái. Mỗi ngày xoa hai lần, sáng và chiều tối. Trong vòng vài tháng, cận/loạn dưới 1 độ có thể tự hết. Còn cận/loạn nặng thì chưa biết.

    Trả lờiXóa
  4. Em bổ sung thêm địa chỉ liên hệ: Nếu có thông tin về yoga chữa mắt, chị gửi về email tienmylee@gmail.com giúp em nhé.

    Trả lờiXóa