CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 4 tháng 12, 2010

Tôi đi Myanmar – Kỳ 1: Lý do và thủ tục

Từ những lần đi bụi trước, được những tay đi bụi Châu Âu và Mỹ nói rằng Myanmar là đất nước xinh đẹp nhất Đông Nam Á, tự ái dân tộc nổi lên, tôi quyết tâm đến đó một lần cho biết và cũng để xem Myanmar có thật sự đẹp như vậy không.

Ở Sài Gòn, xin visa đi Myanmar thì đến 50 Sầm Sơn, Phường 4, quận Tân Bình. Chi phí là $35, thời gian là 7 ngày làm việc. Tôi nộp đơn vào thứ 2 thì đến thứ tư tuần sau mới có visa. Thực sự giá chính thức cho một visa là $20 nhưng do phí vận chuyển từ Sai Gòn-Hà Nội nên giá tăng thêm $15. Sau này tôi mới biết nếu xin ở Bangkok thì giá chỉ khoảng $25. Vì vậy, lần sau tôi sẽ sang Bangkok xin bởi vì dù gì thì tôi cũng sẽ bay từ Bangkok mà. Lý do là bay từ đây rẻ hơn bay từ Việt Nam nhiều.
Visa Myanmar có hiệu lực đến 3 tháng kể từ ngày cấp nhưng thời gian ở tại Myanmar chỉ có 28 ngày thôi, bắt đầu từ ngày đầu tiên đặt chân vào đất nước này. Hơi ít nhỉ bởi vì tôi muốn ở lâu hơn.
Sau vụ visa thì tôi bắt đầu lo mua vé máy bay. Vé 1 chiều khuyến mãi Bangkok- Yangon của Airasia giá là THB 1,290 + phí sân bay THB 700 +  phí dịch vụ THB 90 + convenience fee THB 50. Nếu có hành lý ký gửi thì phải đóng thêm THB 200 cho 15 kg và THB 300 cho 20 kg. Dự định ban đầu của tôi là mua vé máy bay một chiều thôi bởi vì tôi muốn ở Myanmar càng lâu càng tốt, sau khi nghe nói có thể gia hạn visa thêm 2 tuần. Khi nào gia hạn được thì tôi sẽ mua vé khứ hồi sau.
Tuy nhiên, sau khi suy đi tính lại thấy làm như thế giống “Dế mèn phiêu lưu ký” quá bởi vì muốn vào và ra khỏi Myanmar thì chỉ có cách bay thôi, không thể đi bằng đường bộ như ở các nước khác. Ngoài ra, ở Myanmar, mọi thủ tục khó khăn hơn, mạng internet thì không dễ vào. Nếu ở quá hạn visa và không thể gia hạn thì có thể gặp rắc rối. Vì thế, tôi đã mua vé khứ hồi Bangkok-Yangon luôn. Giá tổng cộng tuốt tuột mọi chi phí, kể cả 2 lần ký gởi hành lý 15 kg là 3,990 Thái Baht, tương đương VND 2,611,989 vào thời điểm tháng 10/2010.
Có vé máy bay khứ hồi và visa trong tay, tôi lên đường thôi. Như mọi khi, từ Sài Gòn tôi sang Phnom Pênh, sau đó Siêm Rệp, và cuối cùng là Bangkok. Từ đó, tôi bay sang Yangon.

Kỳ sau: Tôi đi Myanmar – Kỳ 2: Yangon  

1 nhận xét:

  1. 10năm sau mới bắt đầu đọc bài Miến này 2020.

    Visa thời điểm 10/2019 đã 1t3 tầm 50 đô thì phải.
    Hồi trc bay SG-Mã (950k), Mã-Miến (980k) tổng 1t9 mua Traveloka. Nhưng bay lẻ. Tới Mã (terminal KL1) sáng 1am. Chơi 1 ngày tại Mã, nhưng tận 21h cùng ngày mới bay Miến (Check-in HQuan tại KL2, xa 5km đi tàu nhanh giá 12k).

    À ngoài ra, Burma đã tăng ngày free cho dân VN mình từ 14 lên 30 như các nước ASEAN. Tức bay Từ VN qua MĐ nhập cảnh tại chỗ, gọi V.O.A (Visa on Arrival) tức mua vé lên bay, k cần Visa, hạ cánh Yagon Airport (k to, nhỏ như BX Miền đông mới hà) họ đóng dấu cái có 30 bữa ở free tha hồ đi.
    Tôi ban đầu đi hành thiền Pa auk, nên phải xin visa ở lâu. Vào trường thiền, tuỳ theo nơi thiền viện, họ cho phép 3 tháng thì VP sẽ goúp làm thủ tục visa cho mình luôn. 3tháng/ 50 đô Mỹ. Fee đi lại cõq 10k tiền Việt.
    Nếu bạn chỉ đi Mandalay hay Bagan... Thì k lo. Mua vé bay tới nơi bắt taxi thôi. Quên Visa đi.
    Có hiệu lực từ T12/2019.

    https://www.tabalo.org/myanmar-mien-visa-30-ngay-cho-khach-viet/

    https://vnexpress.net/myanmar-mien-visa-30-ngay-cho-khach-viet-4029348.html

    Trả lờiXóa