CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

My favorite restaurants in Kathmandu (Những nhà hàng yêu thích của tôi tại Kathmandu)

Đảm bảo những nhà hàng này không có trong các sách hướng dẫn du lịch bởi vì khi tôi vào ăn, chả thấy thằng nước ngoài nào cả, toàn là người địa phương. Do tôi là người địa phương mà, có phải là du khách đâu nên phải chọn nhà hàng địa phương mà ăn, chả dám bén mảng đến các nơi dành cho du khách.

Các nhà hàng này được tôi khám phá khi đi dạo dạo qua mấy khu phố và những nơi này không xa khu Thamel là mấy.

Nhà hàng momo yêu thích của tôi. Nhà hàng này chỉ có duy nhất một món đó là buff momo (momo nhân thịt trâu); ngon cực kỳ - yummy yummy. Đó là nhà hàng New Everest


Ở Nepal cứ thấy nơi nào có hai cái nồi này thì đó là nhà hàng momo đấy các bạn!

Anh chàng thu ngân đẹp trai lúc nào cũng chúi đầu vào tờ báo


Chén dĩa sau khi sử dụng sẽ được cho vào đây!

Giá tiền

Yummy yummy - tôi "chén" liền tù tì 2 dĩa, 20 viên momo làm ai cũng kinh ngạc!

Do nhà hàng này không có namecard nên để tìm đến đây các bạn cần lưu ý hai cột mốc. Thứ nhất là trường học ở ngay bên cạnh nhà hàng; thứ hai là bệnh viện nằm đối diện xéo với nhà hàng. Copy hai hình dưới đây vào máy ảnh và chìa ra hỏi dường người dân thì sẽ ra được nhà hàng New Everest Momo.



Nhà hàng thứ hai là cái nhà hàng mà mỗi khi tôi đến thì không bao giờ "sực" một món, toàn là hai trở lên. Eo ơi bây giờ nhớ đến còn thấy thèm, chẹp chẹp chẹp ngon quá hà!



Cái ô cửa nhỏ nhỏ là nơi anh chàng đầu bếp mỗi khi nấu xong món gì là gõ bong bong lên thành tô/dĩa để người phục vụ biết rằng món ăn đã sẳn sàng và mang ra phục vụ khách.

Nepal không có địa chỉ như những quốc gia khác; do đó địa chỉ nhà hàng nằm ở đầu menu đó các bạn!


Một số món mà tôi thường sực ở đây!

Chicken thukpa

Egg fried rice - Cơm chiên trứng

Egg thukpa - Tôi bị nghiện món này nặng đến nỗi phải ăn mỗi ngày, có ngày ăn đến hai lần

Egg curry
Chính nhà hàng này là động lực cho tôi ở lại Kathmandu đến cả chục ngày đấy các bạn!!!!! Tôi mà quay lại Kathmandu thì việc đầu tiên là đến đây "sực" cho đã thèm!

Tiếp theo là lassi lassi lassi. Nơi này nằm ngay sau Kathmandu Durbar Square. Yum yum yum!




Một món khác ở Kathmandu khiến tôi thèm thuồng, đó là bánh mì nâu (brown bread) và tôi đã tìm ra nơi bán bánh vừa rẻ vừa ngon do bánh toàn mới ra lò thơm phưng phức. Hic hic hic! Ngoài ra ở đây còn bán bánh bông lan, bánh mì tráng sô cô la. Trời ơi, thèm thèm thèm thèm quá!!!!

Những mảnh giấy vàng vàng là tên món và bảng giá đấy các bạn!

Nhà hàng dưới đây tôi chỉ đến có một lần rồi sau đó thì cứ mỗi lần lần mò đến thì bị cuốn hút vào nơi này nơi nọ nên tóm lại chỉ được ăn ở đây một lần duy nhất nhưng nơi này cũng ấn tượng không kém các nơi kể trên. Các anh chàng phục vụ trẻ đẹp đáng yêu. Thức ăn ngon rẻ!


Món ăn đường phố giá NRS 10/cái. Tôi phát hiện ra nơi này trên đường đến Kathmandu Durbar Square vào ban đêm.



Bảng giá đây này, có ai đọc được không vậy???????
Rất nhiều cửa hàng bán sinh tố ở Kathmandu trang trí như thế này. Chưa thưởng thức bao giờ nhưng trong thật mát mắt các bạn nhỉ?


Nhà hàng có hình câu nói này không phải là nhà hàng yêu thích của tôi vì thức ăn vừa đắt vừa dở nhưng do muốn chụp ảnh câu này nên tôi vào đấy ăn một lần rồi bye bye luôn. Câu này đúng là chân lý các bạn nhỉ!!!!!

Bài liên quan: Tôi đi Kathmandu

Bài liên quan: Lưu ý khi đến Kathmandu 
 

2 nhận xét:

  1. Cứ nghe đến ăn là chỉ muốn chạy qua đó :)

    Trả lờiXóa
  2. Dám nghĩ dưng mà ... hổng dám đilúc 23:47 21 tháng 1, 2013

    Về định vị, vị trí. Em nên dùng cái google earth định vị. Trước tiên định vị trên google earth, sau đó lưu hình và past lên. Đảm bảo chắc chắn luôn.

    Trả lờiXóa