CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Bảo quản tiền bạc khi đi du lịch (1) - Bài dịch


Giữ kỹ tiền, séc du lịch, thẻ ATM, hoặc nữ trang kín trong người.

Thử tưởng tượng bạn đã tiết kiệm như thế nào trong 6 tháng hoặc nhiều hơn nữa để sau đó "cúng" tất cả tiền cho chuyến đi vào tay  một tên móc túi hay một kẻ trộm.


Rất may là bây giờ việc bảo quản tiền bạc trong các ngân hàng dẽ dàng hơn rất nhiều so với trước đây khi người ta lúc nào cũng lo lắng về những băng cướp núi hoặc cướp rừng. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận khi đăng nhập vào tài khoản ngân hàng ở các tiệm cà phê nét nếu bạn không muốn mình bị sạch túi bởi tên trộm "hơi bị siêu" trên mạng.


Một cái ba lô sáng loáng, một quyển sách hướng dẫn du lịch hoặc bản đồ trong tay, một nét mặt hăm hở ngơ ngác của bạn ở chốn đông người như bến xe, nhà ga là những ngọn đèn ra đa thu hút và dẫn đường cho những tên trộm, móc túi ở xung quanh đó trong phạm vi một cây số.

Có nhiều cách bảo quản tiền khi đi du lịch. Sau đây là một vài bí kíp dành cho bạn tham khảo:

Bài dịch theo http://www.roadjunky.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét