CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Lần đầu đi bụi (1) - Bài dịch


Ai cũng phải có bước khởi đầu. Dưới đây là hướng dẫn dành cho những người lần đầu đi du lịch bụi.

Những người mới đi du lịch lần đầu thường bận rộn với việc chuẩn bị  những đồ dùng cần thiết, chẳng hạn như sách hướng dẫn, bảo hiểm du lịch, vé khứ hồi, tiêm ngừa, và hàng đống thuốc men. Họ cũng lên kế hoạch sẽ viết những bức thư như thế nào cho bạn bè và người thân ở nhà để kể về chuyến đi của mình. Cặp mắt họ sẽ long lanh ước mơ khám phá và đầy sự háo hức. Trong đời mỗi người đi du lịch thì ai cũng trải qua kinh nghiệm đầu tiên này. Chỉ cần 6 tháng sau, ba lô sờn cũ, bản đồ tơ tả, sách hướng dẫn quăn góc và những thứ không cần thiết sẽ bị ném đi. Bạn bè ở nhà không còn nhận tin tức có thể nghĩ họ đã chết ở đâu đó. Còn họ, cặp mắt sẽ ánh lên vẻ sành sõi đầy chất bụi của một người đã nhìn thấy thế giới.    

Vì vậy không cần phải lo nghĩ về việc nên và không nên mang theo gì . Nếu bạn mang theo mọi suy nghĩ , thành kiến và quan điểm của mình thì bạn tốt hơn nên ở nhà. Lý do mà bạn đi du lịch là để khám phá ra những gì khác với mình. Cho nên bạn chỉ cần mở rộng trái tim ra và những trải nghiệm mới sẽ đến với bạn "Khi bạn không biết mình đi đâu để đến nơi mình muốn đến thì mọi con đường đều có thể dẫn bạn đến đó."

Bài dịch theo http://www.roadjunky.com

1 nhận xét:

  1. Bắt đầu đọc lại Blog chị một cách hệ thống từ những bài đầu. Cảm ơn chị vì đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa