CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Từ Sài Gòn sang Ấn độ, đi như thế nào cho rẻ?

Thường người Việt Nam muốn đi Ấn độ hay mua vé máy bay Sài Gòn-Delhi. Những chuyến bay này thường quá cảnh ở sân bay quốc tế của Bangkok. Giá vé khứ hồi khoảng 800 đến 850 USD.

Để đi rẻ hơn và có thể ngắm cảnh, tôi đã đi theo cách như sau:

1. Từ Sài Gòn tôi mua vé xe buýt đi Phnom Pênh. Giá vé một chiều là VND 200,000. Có rất nhiều hãng xe đi lộ trình này. Việt Nam thì có Mai Linh, Sapaco. Hãng xe của Cambodia thì có Sorya.  Địa điểm mua vé của Sorya là văn phòng du lịch của công ty Lửa Việt nằm trên đường Phạm Ngũ Lão, Q1. Tôi chọn xe của hãng Sapaco. Do nhà tôi ở Gò vấp nên tôi đến văn phòng của Sapaco ở ngã 3 Cộng Hòa - Tân kỳ Tân quý. Tôi chỉ cần gọi điện thoại nói ngày giờ mình muốn đi. Đến hôm đó tôi ra văn phòng trước 1/2h để trả tiền và lấy vé.

Lộ trình đi là khoảng 6 tiếng và thường các xe khởi hành vào buổi sáng. Xe Sapaco cứ mỗi tiếng là có một chiếc khởi hành.

Ở Phnom Penh, bến đỗ của Sapaco là trên đường Sihanouk, trong khi bến đỗ của Sorya là ngay tại chợ trung tâm Ph'sar Th'mey.

Xe ôm từ Sihanouk đến Boeung Kak Lake (khu cho khách du lịch ba lô) khoảng USD 1; nếu đi từ chợ Ph'sar Th'mey chỉ khoảng 0.5 đô. (Ở Cambodia, mọi người xài đô la thoải mái. Nhưng nếu đổi sang tiền ria của combodia thì sẽ có lợi hơn.)

Phòng ở khu Boeung Kak Lake khoảng 2-3 đô/người/đêm. Ở ngay tại chợ Ph'sar Th'mey, phòng đôi khoảng 5 - 6 đô. Ở đây không có phòng đơn

2. Từ Phnom Pênh có hai cách đi Bangkok.

Thứ nhất là ra chợ Ph'sar Thmey, mua vé đi Siem Rep khoảng 4-5 USD cho đoạn đường 6 tiếng. Sau khi đến Siem Rep có thể ở đó một đêm (nếu muốn tham quan Angkok Wat thì phải ở đó ít nhất 2 đêm). Nếu chỉ muốn ở một đêm thì phải mua vé xe ngay khi vừa đến. Vé xe Siem Rep -Bangkok khoảng 7-8 USD. Lộ trình là khoảng 8 tiếng.

Nếu chọn cách này, bạn sẽ đi qua cửa khẩu Poipet.

Thứ hai là mua vé đi thẳng Phnom Pênh - Bangkok qua cửa khẩu Klong Yai. Đổi xe ở cửa khẩu.

Đối với người Việt Nam, nhập cảnh vào Cambodia là miễn phí nhưng hải quan Cambodia hay tìm cách vòi tiền. Tốt nhất là các bạn đừng trả bất cứ khoản gì dù chỉ một xu. Luôn cảnh giác với những sĩ quan hải quan Cambodia biết nói tiếng Việt. Họ luôn tìm cách vòi tiền của các bạn. Nếu họ cứ khăng khăng bắt các bạn đưa tiền, các bạn đòi biên lai. Họ sẽ không có biên lai mà đưa, vì vậy các bạn sẽ không bị mất tiền oan.

Giá vé xe đi từ Phnom Penh đến Bangkok dao động trong khoảng 15 đến 20 USD. Tùy hãng xe và tùy thời điểm đi. Nhớ giữ vé cẩn thận bởi vì bạn sẽ trình vé nhiều lần trong suốt đoạn đường từ biên giới đến Bangkok. Lý do là phải đổi xe nhiều lần. Nhớ là không trả thêm bất cứ khoản tiền gì bởi vì giá vé là trọn gói cho mọi chuyến xe (không bao gồm đồ ăn đồ uống đâu nghen).

Lộ trình Phnom Penh - Bangkok khoảng 12 đến 15 tiếng.


Bạn có thể yêu cầu tài xế cho bạn xuống ở khu Khaosan Road (khu dành cho khách du lịch ba lô của Bangkok).

Nếu không thích ồn ào bạn có thể đến ngõ Tok Kae Tre ( khoảng 5 phút đi bộ từ Khaosan Road). Tôi hay nghỉ tại Apple II Guesthouse. Dormitory bed $3/người/đêm



3. Ở Khaosan Road có nhiều đại lý bán vé máy bay đi Calcutta, Ấn độ. Bạn nên đi hỏi nhiều nơi để so sánh giá cả. Vé một chiều rẻ nhất có thể là USD 100. Nếu đặt vé trước ba tháng, vé khứ hồi Bangkok-Calcutta có thể chỉ có USD 136.  Bạn cũng có thể tự mình mua vé trên mạng chẳng hạn như trên web
www. ebookers.com của Anh.

Ở Khao sản Road để đi ra sân bay quốc tế, bạn có thể đón xe buýt tốc hành 150THB. Xe khởi hành mỗi 40 phút một chiếc. Không nên mua vé của bất kỳ đại lý nào. Nên đến thẳng ticket booth để mua.

4. Khi đến Calcutta, bạn không nên đổi nhiều tiền ở sân bay này bởi vì ở đây tỷ giá rất thấp và phải đóng phí dịch vụ. Nên đổi khoảng 10-20 USD thôi. Có hai cách để bạn đi về khu Sudder Street, khu dành cho khách ba lô ở Calcutta.

Thứ nhất, đi pre-paid taxi. Trả tiền ở tại pre-paid taxi booth ngay cổng sân bay. Từ sân bay đến Sudder Street Rs240. Bạn có thể share với những du khách khác.

Thứ hai, ra khỏi cổng sân bay, leo lên Shuttle Bus miễn phí đến ga trong nước (domestic terminal). Ở đây có bus booth, bạn hỏi mua vé xe buýt đi đến khu Esplanade (xe chạy khoảng 1 tiếng đồng hồ). Xe máy lạnh, giá chỉ có Rs.40. Từ trạm xe buýt ở khu Esplanade, chỉ cần 5-10 phút đi bộ là bạn có thể đến được Sudder Street.

Ở Sudder Street, tôi hay ở tại Paragon Hotel, 2 Stuart Lane, dorm bed Rs120/ người/ đêm 


Chúc một chuyến đi thành công!




8 nhận xét:

  1. Đọc hành trình đã thấy chị giỏi quá. Nhưng mà ngủ dorm bed có an toàn không chị?

    Trả lờiXóa
  2. An toàn hay không là do mình. Hên xui mà.

    Nói đùa chứ cũng phải giữ đồ đạc cẩn thận. Ngay cả đi tắm cũng phải mang theo túi đựng tiền và passport. Những đồ đạc khác như laptop, máy ảnh thì cho vào ba lô, khóa lại, xích ba lô vào thanh giường luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Hay quá, chị hướng dẫn rất cụ thể. Nhưng e chưa đi dl bụi bao giờ, nhất là đi ra ngoài nước, nếu nói tiếng anh không siêu thì có là vấn đề lớn không?

    Trả lờiXóa
  4. Thank Quỳnh Dung.
    lộ trình rất rõ ràng.trước khi lên đường tôi sẽ nhờ Q Dung chỉ giáo cụ thể hơn.
    Thân ái.
    Giak

    Trả lờiXóa
  5. Like mạnh.

    Mềnh đã từng đi đường bộ từ SG đến BK rồi, thấy tuy cũng hơi mệt nhưng bình thường, tiếp theo chỉ còn là bay sang Ấn thui, nhể=)

    Trả lờiXóa
  6. Thanks Quỳnh Dung.
    Mình muốn hỏi là Ấn độ rộng lớn thế kia. Vậy từ Sudder Street thì làm sao để có thể đến đền Taj Mahah, Mình thèm đến đó lắm

    Cảm ơn QD trước nhé

    Trả lờiXóa
  7. Chị ơi cho em hỏi: Từ Calcutta mình đi New Dhi bằng phương tiện gì là tốt nhất?

    Trả lờiXóa