CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Cách xin visa Ấn độ ở Colombo, Sri Lanka

Cách điền vào hồ sơ:

1.     Ở phần surname, không điền gì cả, chỉ cần gõ vào 3 chữ X (XXX). Do không biết, tôi điền Họ vào. Vậy là phải làm lại từ đầu ở mấy cái dịch vụ ngay cạnh văn phòng. Dĩ nhiên là phải tốn tiền rồi.
2.     Ở phần Given Name, tương đương Full Name, nghĩa là phải gõ nguyên xi cả họ lẫn tên y chang như trong hộ chiếu. Ví dụ, phải ghi là Nguyễn Đức Quỳnh Dung chứ không được đảo từ nào đâu nha.
3.     Ở phần Place of  Birth, hộ chiếu ghi sao thì ghi lại y chang. Ví dụ: trong hộ chiếu, Long An viết tách rời thì phải viết y chang, không đuợc viết dính liền LONGAN. Nếu không thì họ sẽ bắt làm lại hồ sơ
4.     Ở phần Present Address thì phải ghi địa chỉ đang ở (địa chỉ khách sạn) tại Sri Lanka, không được ghi địa chỉ nước khác.
5.     Ở phần Port of Arrival và Port of Exit, phải ghi là ALL PORTS. Phần này sẽ xuất hiện trên visa. Nếu ghi tên cụ thể một nơi nào thì bắt buộc phải xuất và nhập cảnh ngay tại nơi đó. Vì vậy mà mọi người nên ghi là ALL PORTS cho an toàn.
6.     Những thông tin khác thì ghi y như khi nộp hồ sơ xin visa Ấn độ ở các nước khác.

Cách nộp hồ sơ:

1.     Không nộp hồ sơ ở tại Lãnh Sự Quán Ấn độ mà phải đến văn phòng công ty IVS, công ty được LSQ AD nhượng quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ xin visa. Địa chỉ công ty:
129 Philip Gunawardena Mawatha,
Thunmunlla Junction, Colombo 4
Điện thoại: 94 11 255 9435

2.     Có thể đến công ty  bằng xe buýt từ Pettah Bus Station (cũng là Pettah Market – Chợ và Bến xe Trung tâm của Colombo). Một số xe đi đến Thunmunlla Junction, ví dụ xe 138. Có thể hỏi để lên đúng xe. Thunmunlla Jumction còn được gọi là Thunmun Handiya, nghĩa là Three Road Junction)

3.     Khi đến Thunmunlla Junction thì tìm landmark là một tiệm giặt ủi to đùng ngay đầu hẻm. Trên cửa tiệm là từ LAUNDROMAT. Khi thấy Laundromat thì quẹo vào, đi khoảng vài mét là thấy văn phòng công ty IVS ngay bên trái. Vào nộp hồ sơ, đóng tiền và lấy phiếu hẹn. Đúng 1 tuần sau (nghĩa là 7 ngày) thì quay lại lần hai để nộp hộ chiếu. Ngày hôm sau 4h30 chiều thì quay lại lần 3 đế lấy hộ chiếu cùng visa. Túm lại để lấy được visa Ấn độ tại Colombo, Sri Lanka thì phải đón xe buýt đến Thunmunlla Junction 3 lần (lần 1, nộp hồ sơ và đóng tiền; lần 2, nộp hộ chiếu; lần 3, lấy hộ chiếu cùng visa)


4.     Nếu tự làm hồ sơ trên mạng thì vào trang này https://indianvisaonline.gov.in/visa/ điền thông tin và nên in ra truớcc khi đến IVS bởi vì các dịch vụ ở đây tính phí in mắc lắm, LKR50/tờ A 4, hình thẻ 2x2 là LKR 200/2 tấm. Cách họ in hình thẻ 2x2 ở đây hơi quái đản so với những nơi khác. Cho nên dù có chụp hình ở đâu thì khi đến dây cũng phải chụp hình lại. Nếu không thì IVS không tiếp nhận hồ sơ. Sao tôi nghi mấy dịch vụ này và nhân viên IVS có ăn chia với nhau lắm đó nha hehehehehe!

5.     Nếu là Non-Sri Lankan thì phải in tờ Fax Form ra rồi điền thông tin vào. Nên in và điền thông ngay sau khi điền hồ sơ. Nếu không dễ quên thông tin và có thể thông tin trên đơn và trên Fax Form không giống nhau. Trong Fax Form có câu hỏi là: Có được quốc tịch này khi nào. Tôi ghi là Since I was born (từ khi sinh ra)


6.     Nếu không muốn tự làm hồ sơ thì đến các dịch vụ cạnh văn phòng IVS nhờ họ làm giùm. Điền và in đơn là LKR 300 dành cho người nước ngoài. Tôi tự điền thông tin trên mạng, đến nhờ họ in, tốn mất LKR100/2 tờ A 4. Hồ sơ sai vài chỗ phải ra dịch vụ nhờ họ làm lại. Họ chỉ nhìn vào hồ sơ của tôi rồi gõ lại, sửa vài chỗ, vậy mà cũng bắt tôi trả LKR 250. Do ỷ y không in tờ Fax Form trước, nhờ họ in, tốn thêm LKR 50

7.     Phí visa cho hộ chiếu Việt Nam là LKR 6,030 (khoảng US$45). Tôi được visa 6 tháng Double Entry. So với visa Sri Lanka thì rẻ hơn nhiều huhuhuhu (Xin mời xem thông tin về việc gia hạn visa Sri Lanka ở đây)

Hồ sơ phải nộp gồm:
ü Đơn xin visa, điền online rồi in
ü 2 ảnh 2x2
ü Bản photo trang đầu hộ chiếu (trang có hình)
ü Bản photo trang có visa Sri Lanka
ü Fax Form
ü LKR 6,030 + phí dịch vụ. Tổng số tiền phải trả là LKR 6,125

P.S 1 Cái phiếu hẹn của họ dễ thuơng lắm nha! Dễ thương thế nào thì mọi nguời nộp hồ sơ đi rồi sẽ biết hehehehe

P.S 2 Có cô bạn người Anh đi từ Pettah Market đến công ty IVS, làm biếng đón xe buýt nên gọi tuk tuk đi khoảng đường chừng 5km, bị bắt trả LKS 3,000. Lúc về, tức mình cô nàng đón xe buýt, tốn có LKS 15 hehehehe


P.S 3 Để đi từ Nam Ấn đến Sri Lanka và ngược lại thì thường hãng bay có mức giá rẻ nhất là hãng Spicejet. Đường bay rẻ nhất là Chennai - Colombo (1h55m) hoặc Madurai - Colombo (1h5m). Hành lý check in miễn phí là 30 kí, xách tay là 7 kí.

Ở Colombo, Sri Lanka nếu không tự  mua vé được , giống như tôi (vì sao? Xin xem thông tin ở đây) và không muốn mua ở các travel agency thì có thể đến văn phòng chính của công ty tại địa chỉ:

Jetwing Travels PVT Ltd
Jetwing House 1
46/26 Navam Mawatha, Colombo 2, Sri Lanka
(near Nawaloka Hospital)
Dt: 94 4790300 / 011 4734400


Từ Pettah Market có thể đến bằng xe buýt 101 (xe buýt Moratuwa). Con đường Navam nằm dọc theo bờ hồ (không biết tên), cho nên sau khi mua vé xong thì ra bờ hồ ngồi ngắm cảnh chán chê xong rồi hãy đi nha mọi nguời. Có một cái chùa nhỏ được xây trên bờ hồ, người nuớc ngoài muốn vào chùa phải mua vé. Sri Lanka gây sốc cho du khách là người nuớc ngoài muốn vào chùa phải mua vé cổng. Trùi ui, vậy là tôi không vào chùa mà vào nhà thờ hoặc vào đền của đạo Hindu, mấy nơi này miễn phí. Đúng là chưa thấy nước nào giống như nuớc Sri Lanka vậy đó. Dù là chùa lớn chùa nhỏ chùa to chùa bé gì không biết, hễ chùa nằm ở vị trí hơi đặc biệt 1 tí, như trên đồi hay những nơi có thể ngắm cảnh thì khách nuớc ngoài luôn bị bắt buộc phải mua vé nếu muốn vào. Đúng là Sri Lanka hahahahaha
  

Bài liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét