CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

3D Secure ơi là 3D Secure!


Trời ơi cái dịch vụ 3D Secure quái quỷ nó khoá mất cái thẻ của tôi rồi!
Bây giờ tôi không thể tự mua vé máy bay online nữa, mà phải đến travel agency hoặc văn phòng của hãng máy bay để mua vé. Dĩ nhiên là phải trả tiền nhiều hơn. Cái đồ 3D Secure khỉ gió!
Khi tôi điện thoại về ngân hàng ACB ở Việt Nam để hỏi thì họ bảo tôi phải về nuớc, đến ngân hàng lấy password rồi mới thanh toán online được. Giận, đi luôn, hổng thèm về cho bỏ ghét (Ờ, không về thì xem đứa nào không thanh toán online đuợc thì biết hehehehe.) Vậy là niềm vui săn vé máy bay khuyến mãi online đã bị cái thằng 3D Secure dập tắt rồi huhuhu.


Cái này hổng phải lỗi của tôi đâu nha! Lúc tôi mua vé máy bay để đi từ Ấn độ sang Sri Lanka thì bị bắt buộc phải đăng kí dịch vụ 3 D Secure bằng cách tạo mật khẩu tĩnh. Sau khi tạo mật khẩu tĩnh thì có thể thanh toán. Vài tháng sau thì ngân hàng gửi cho cái thông tin là phải đến ngân hàng để đăng kí nhận password qua email hoặc qua dtdd. Lúc đó tôi đang ở Sri Lanka, hổng hiểu ngân hàng muốn nói gì. Đến khi cần mua vé máy bay online thì mới hiểu bởi vì phải nhập mã OTP SMS thì mới thanh toán được. Tôi làm gì có cái mã này mà nhập. Trùi ơi, cái ngân hàng ACB yêu dấu của tôi trong mấy năm qua thiệt là không nghĩ đến trường hợp có những nguời đi trường kì như tôi sao trời!

1 nhận xét:

  1. chị bảo ai đó ở vn dùng sim của chị rùi gửi OTP là được ạ

    Trả lờiXóa