CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Ăn chay ngon vậy ngu sao không ăn hihi

Ăn chay rất là ngon, cực ngon miệng, ăn xong không bị mỡ dính nhầy nhầy trên mép, chén đũa thì dễ rửa hơn do ít dính dầu mỡ. Hổng hiểu sao mọi người hay bảo: Tội nghiệp nó ăn chay! Ăn chay ngon vậy mà sao lại tội nghiệp vậy ta! Tôi ăn chay là do thức ăn ngon tôi mới ăn chứ đâu phải do ép mình ép dạ hay do kiêng cử gì đâu. Thức ăn chay ngon đến mức vầy nè mọi người! Trong một bữa tiệc có cả chay lẫn mặn. Cái tôi ưu tiên ăn món ngon trước, mà món ngon là món chay rồi, ngon quá nên ăn lấy ăn để, ních no nê cái bụng rồi đâu còn chỗ đâu mà nhét đồ ăn mặn vào. Thường là vậy cái ai cũng tưởng tôi ăn chay trường. Thực ra tôi đâu có ăn chay trường, tôi chỉ lựa cái gì ngon thì ăn trước thôi hà. Vấn đề là nó ngon quá nên ăn đến no căng bụng không còn chỗ nhét thức ăn nữa mới dừng lại. Lúc đó món ngon mà còn ăn không nỗi nữa huống chi là mấy cái món dở ẹt kia. Thức ăn dở ẹt mà mọi người hay ép tôi ăn lắm nha! Ăn đi ăn đi, ăn cho đủ chất, tội nghiệp quá phải ăn chay à? Trùi trùi, tôi thấy tôi mới khôn đó nha. Cái gì ngon tôi mới ăn, thức ăn mặn dở ẹt mà cũng bày đặt ép tôi ăn. Chắc họ thấy tôi ăn khôn quá mà họ không khôn bằng nên họ ép tôi ăn đồ dở để cho tôi ngu giống họ chớ gì. Hổng dám đâu nha, chụy khôn lắm nè, chụy lựa thức ăn ngon để ăn đó nha bây hehehe.

Túm cái ý lại là người nào ép tôi ăn mặn là do họ ganh tị vì thấy tôi khôn hơn họ, toàn lựa món ngon để ăn không hà hahaha

Mà trong những món ngon tôi lựa để ăn thì có món cực ngon, gọi là ngon thượng của thượng hạng luôn đó nha mọi người. Biết món gì không? Đó là món mít non. Trùi ui, món này đánh bại tất cả các món sơn hào hải vị đã đang và sẽ tồn tại trên trái đất này. Ăn vừa thơm vừa bùi. Cách làm như sau: mít non gọt bỏ vỏ gai ngoài, cắt khoanh ngâm nước muối và dấm để cho ra bớt nhựa. Ngâm qua đêm. Sau đó cho vào nồi, đổ nước vào và luộc lên cho mềm. Luộc đến khi sôi thì tắt lửa, rồi ủ nóng trong nồi cho nhừ mít. Có thể luộc vậy hai lần cho mít thiệt mềm. Sau đó cho chảo lên bếp, cho tí dầu ăn vào, rồi cho mít đã luộc nhừ vào xào qua xào lại, xào đến khi mọi thứ nhừ hết, hột mít cũng mềm ra luôn, có thể lấy giá xắn mít ra được hết, nghĩa là nguyên chảo mít nhừ nên quện lại luôn. Vậy là xong, ăn với cơm. Đó là sơn hào hải vị của tôi đó nha mọi người. Món ăn thượng hạng mà ít người biết và có thể thưởng thức được. Tôi có thể ăn món này hằng ngày, ăn hoài hổng chán, chỉ có vấn đề duy nhất là cây mít hổng chịu ra quả đều đều cho tôi ăn mà thôi. Hôm nào xào mít nhiều quá, ăn không hết thì cất lại bớt. Mỗi ngày nấu cơm thì cho một phần đủ mình ăn vào nấu chung cùng cơm luôn. Trùi, cơm trộn mít xào, ăn vào ngon quá xá là ngon. Người ta sanh ra để làm gì nếu chưa từng nếm món ngon như vậy hỡi trời.

Ngoài món sơn hào hải vị mít non này tôi còn một số món thượng hạng khác nha mọi người. Ví dụ, món đơn giản nhất là nấu cơm rồi lột chuối chín cho vào nấu chung, nếu có dừa khô nạo ra cho vào nấu luôn. Cuối cùng có món cơm trộn dừa cùng chuối chín. Không cần nêm nếm gì cả. Ăn vào là ngất trên cành quất luôn. Đơn giản dễ làm dễ nấu, chỉ nấu một nồi cơm là ra thức ăn nguyên ngày.

Còn món nữa đó là chuối non xào. Món này là do cây chuối bị bão làm gãy đôi, buồng chuối còn non, bỏ uổng, tôi đem vào cắt ra rồi ngâm muối cho bớt nhựa. Thân chuối bỏ cũng uổng, lột lấy lõi chuối bên trong cắt nhỏ cho vào ngâm chung chuối non. Nếu có bắp chuối cắt ra ngâm chung luôn. Sau đó luộc cho mềm như luộc mít non. Rồi cho tất cả vào chảo xào chung với nhau, chỉ cần nêm tí muối thôi. Lại thêm món hảo hạng khác nè!

Đấy, sống để ăn là phải ăn thức ăn thượng hạng như vậy đó, chứ ăn chi ba cái thức ăn dở ẹt kia. Mọi người thấy tôi biết hưởng thụ cuộc sống ghê chưa!

Đã người ta toàn ăn sơn hào hải vị không mà lại bảo tội nghiệp là tội nghiệp cái nỗi gì vậy trời. Hôm nào cũng ăn món thượng hạng no nứt bụng rồi, nên hổng còn chỗ chứa mấy cái món dở kia đâu nha! Bây giờ thì tôi tội nghiệp lại nè! Tội nghiệp ai từ lúc cha sanh mẹ đẻ đến giờ chỉ toàn ăn món dở hahaha.

Bài tiếp theo: Nói tiếp về cái sự ngon của món chay.

1 nhận xét: