CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Có một giống mèo ngộ lắm nè!

Lâu rồi hổng kể chuyện mèo nên hôm nay kể nghe nha!

Ai phải nuôi mèo trùm phé thì mới nhận diện ra nha! Nếu không thì nghe kể chơi vui thôi cũng được. Cái giống mèo này nó ngộ lắm nhưng mà tôi lại cưng cái giống này dễ sợ. Cưng quá chừng cưng luôn nè!

Tụi nó là tụi chó mèo, nghĩa là nó là mèo mà nó lại y như con chó. To lớn hơn loại khác, tướng đứng như chó, chỉ mấy tháng tuổi nhưng có thể tương đương thậm chí to hơn cả mèo đã mấy năm tuổi, nó không phải là một giống riêng biệt, có khi cùng một con mèo mẹ sanh ra lứa mèo vài đứa, những đứa kia bình thường, tự dưng lọt ra một đứa đặc biệt. Tôi gặp được 3 đứa đặc biệt như vậy ở 3 ổ mèo khác nhau rồi nha. Tụi nó thường lông nhiều lắm, mượt mà nên vuốt rất thích. To lớn bặm trợn nhưng mà hiền khô hà, ít ra là rất hiền với chủ nuôi, thích nằm lim da lim dim, khi nào cần săn mồi thì trông nó y như một sư tử con. Nghĩa là tụi nó là giống loài hùng dũng oai vệ như sư tử nhưng lại hiền khô đáng yêu vô cùng. Quấn chủ lắm, thích nằm lăn lăn, nằm là nằm ịch giữa nhà hoặc giữa đường, theo kiểu “không sợ thằng nào.” Tôi để ý rồi nha, cái giống này không bao giờ cào chủ hay cắn chủ, tụi nó chơi giỡn dữ lắm nhưng không bao giờ làm tôi đổ máu nghĩa là không bao giờ dùng móng vuốt hay nanh với chủ. Trong khi tụi kia làm tôi đổ máu tè le, thích cắn là cắn, thích cào là cào. Còn cái giống mèo chó này thì lại khác, lúc nào cũng dùng tay chân mềm mềm để chơi với tôi. Công nhận cưng tụi nó dễ sợ cưng! Cưng quá đi hà.

Tưởng tượng đi nha, một đứa to đùng oai vệ mà thích chơi thích giỡn, quấn quýt bên chủ, lông mượt mướt, tay chân mềm mại khi chơi đùa, không bao giờ làm mình bị thương. Vậy mà sao hổng cưng cho được chớ!

Mà thiệt tình là tôi chỉ thích chơi với mấy con vật thôi hà. Tụi nó y như là con trai con gái của tôi vậy đó. Không chỉ giống mèo mà con vật nào cũng vậy. Tụi nó là con tôi đó nha. Cho nên mọi người mà ăn thịt mấy con vật thì cũng giống như ăn thịt con tôi vậy đó. Và ai chết mà rơi vào cõi súc sanh thì thành con tôi hết luôn đó nha! Bởi vì tôi thấy con vật nào cũng giống như con tôi vậy. Tôi có duyên với mấy con vật như vậy nên tôi chỉ thích chơi với tụi nó thôi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét