CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Bảo quản tiền bạc khi đi du lịch (4) - Bài dịch

Séc du lịch không phải là cách rẻ nhất để mang theo tiền. Khi mua, bạn đã bị tính phí 1-2%. Khi đổi sang tiền mặt, bạn có thể cũng phải chịu phí và thường giao dịch bằng séc du lịch bạn phải chịu mức giá thấp hơn tiền mặt.

Tùy địa điểm bạn đến, có thể bạn khó tìm ra nơi đổi séc. Thường các ngân hàng ở các thành phố nhỏ không chấp nhận séc du lịch và nếu có thì họ cũng chỉ chấp nhận một loại  nào đó thôi. Nếu chọn đổi hết séc ở các thành phố lớn thì cuối cùng bạn cũng phải đi du lịch với cả một đống tiền mặt.

Tuy nhiên, so với tiền mặt thì séc du lịch có 2 lợi thế.  Thứ nhất, chúng ít hấp dẫn trộm hơn. Bạn không thể đổi tiền mặt nếu không có hộ chiếu / CMND và chữ ký giống như mẫu. Vì vậy, séc du lịch ít bị trộm hơn.

Thứ hai, nếu bị mất, bạn có thể đến ngân hàng khai báo để có thể được làm lại một tấm séc khác. Tuy nhiên, mỗi lần làm lại một tấm séc là một lần khó khăn hơn.

Thực tế, một số công ty như Thomas Cook và American Express từ chối làm lại cho những tấm séc bị mất ở những nơi nổi tiếng với những vụ lừa đảo như Bangkok hoặc Bombay. Ở đây, có thể "hệ thống cửa sau" của ngân hàng hoặc chính du khách bán séc ra thị trường chợ đen với giá thấp hơn 40-60% rồi sau đó cớ mất.
Bài dịch theo http://www.roadjunky.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét