CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Sài Gòn - Siem Rep - Bangkok - Chiangmai - Luang Prabang - Vientaine - Huế

Rất nhiều bạn đã hỏi tôi về lộ trình đi một vòng qua bốn nước gồm Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Lào. Thậm chí có người yêu cầu tôi viết về lộ trình này để đi cho dễ.

Nói thật, để viết lộ trình thì cần tập hợp và cập nhật nhiều thông tin nên tôi chưa làm được. Tuy nhiên, tôi tra lục và đưa ra những trang web có chỉ dẫn rất cụ thể về các tuyến đường này. Những chỉ dẫn này lại được viết toàn bằng tiếng Anh. Tôi chưa có thời gian dịch qua tiếng Việt. Vì thế có bạn nào xung phong làm công việc dịch thuật không nhỉ? Nếu không thì mọi người chịu khó đọc tiếng Anh luôn nhé!!!! Cảm ơn nhiều nhiều hehehehehe

Đầu tiên là đi từ Sài Gòn sang Siem Rep. Trước khi đi Siem Rep, các bạn có thể tranh thủ "dạo chơi" ở thủ đô Phnom Penh vài ngày.

Saigon - Siem Rep

Saigon -Siem Rep

Train & bus travel in Cambodia

Sau khi đến Siem Rep rồi thì đi Bangkok; tuy nhiên trang bên dưới lại chỉ đi theo hướng ngược lại là từ Bangkok sang Siem Rep. Cũng cùng lộ trình nhưng hướng đi ngược lại nên về cơ bản thông tin giống nhau các bạn nhỉ?

Bangkok to Siem Reap

Sau khi đến Bangkok thì đi dần về phía Bắc Thái Lan đến Chiangmai. Tôi yêu Chiangmai vô cùng!!! Thành phố lớn nhưng lại không kẹt xe và ô nhiễm nhiều như ở Bangkok. Cuối tuần có chợ đêm hoành tráng vô cùng. Thành phố này nổi tiếng vì các tour du lịch sinh thái đấy. Nhiều nhà trọ giảm giá nếu bạn mua tour của họ. Vào mùa đắt khách, nhiều nhà trọ thậm chí chỉ để dành phòng cho khách mua tour; khách không mua tour thì đi tìm nơi khác mà ở.

Bangkok to Chiangmai

Tiếp đến là đi về biên giới Bắc Thái và Bắc Lào rồi đi Luang Prabang, thành phố di sản văn hóa của Lào.

Chiangmai to Luang Prang

Từ Luang Prabang thì đi về thủ đô Vientaine nơi có tháp Tha Luang xinh đẹp.

Luang Prabang to Vientaine

Overland travel to Laos

Transportation in Luang Prabang

Sau đó thì từ Vientaine đi về Huế mộng Huế mơ của Việt Nam.

Vientaine to Hue

Các bạn thông cảm nhé!!! Tại vì tôi không viết ra lộ trình này được nên các bạn vào xem tạm các trang liên kết ở trên. Nếu bạn nào có lộ trình cập nhật hoặc tình nguyện tập hợp và dịch ra tiếng Việt các thông tin thì tôi vô cùng hoan nghênh và cảm ơn đấy!!!

Chúc các bạn có chuyến đi bụi an toàn và đáng nhớ!!!!!

1 nhận xét:

  1. chị thân mến,

    em rất ngưỡng mộ chị, những tư tưởng của chị (về Phật giáo, về đi bụi, cuộc sống..), những cung đường chị đi, những gì chị đã trãi qua...những thứ đó thực sự ám ảnh em từ khi vô tình vào blog chị đọc..cho đến bây giờ.
    em là 1 họa sĩ nhưng lại thích rất nhiều thứ, từ du lịch, viết lách, âm nhạc và mọi thứ thú vị , nhưng em luôn dễ bị mất kiểm soát, luôn sợ hãi 1 cái gì đó, nên vẫn chưa vượt qua dc giới hạn của bản thân, trong em luôn có sự mâu thuẩn, làm em luôn gặp khó khăn mỗi khi ra quyết định, ...dõi theo con đường của chị theo từng năm tháng, đã khơi dậy trong em những ước mơ, và tiếp thêm cho em cảm xúc và niềm tin để thực hiện ước mơ lớn nhất đó là đi bụi một mình..
    em viết những dòng này chỉ muốn cám ơn chị, đã khơi dậy ước mơ của em, và khả năng trong mỗi con người, em tin rằng ai ghé blog chị đọc thử thì cũng sẽ bị chinh phục! :)
    mong chị luôn giữ vững niềm tin và luôn có nhiều niềm vui, hạnh phúc trên con đường của mình!

    em xin cám ơn chi!

    Trả lờiXóa