CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Phụ nữ Thái Lan ngày càng.....phì nhiêu

Do thức ăn ở Thái Lan vừa rẻ vừa ngon vừa đa dạng nên đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến du khách đam mê du lịch đến đất nước này.

Ngay cả du khách còn mê món ăn Thái huống chi là người Thái. Đó có phải là nguyên khiến phụ nữ Thái ngày càng phì nhiêu chăng?

Có một du khách người Đức bảo với tôi rằng anh ta thích đến Việt Nam du lịch hơn bởi phụ nữ Việt hiện vẫn mi nhon hơn Thái nhiều. Anh ta bảo phụ nữ Thái ăn luôn miệng, cứ nửa tiếng là ăn và trong túi xách của họ lúc nào cũng có thức ăn.

Theo tôi biết thì với tình hình là phụ nữ Việt Nam đặc biệt là bọn trẻ xì tin mê thức ăn nhanh như hiện nay thì đảm bảo trong vài năm tới, phụ nữ Việt Nam cũng nặng cân như phụ nữ Thái thôi.

Khi tôi còn làm việc ở Thành phố Hồ Chí Minh. Một đồng nghiệp đến từ Philippines mời ăn bánh ngọt lúc nghỉ giải lao. Tôi lắc đầu bảo ngọt quá không ăn được. Bà ta bảo bà ta muốn học hỏi người Việt là toàn ăn trái cây khi nghỉ giải lao; nhưng bà ta không làm được bởi vì thói quen từ nhỏ khó bỏ. Tuy nhiên bà ta bảo, qua quan sát có thể dễ dàng thấy giới trẻ ngày nay đã bỏ quên thói quên ăn trái cây này. Bọn chúng ăn thức ăn nhanh như gà rán, bánh hamburger, bánh snack,....giống như một cách để chứng tỏ sự sành điệu của mình. Hậu quả là trong tương lai sẽ....béo ục cho xem. Khi nghe bà ta nói xong thì tôi mới để ý bọn xì tin xung quanh. Quả đúng như thế đó các bạn!!!!

Dưới đây là những hình chụp trong một ngôi làng gần thủ đô Bangkok của Thái Lan. Chỉ một ngôi làng nhỏ thôi mà số lượng người phì nhiêu đã nhiều như thế rồi.


Hai người bán và một người mua

Người bán

Người bán và người mua quần áo

Cái tội thích mua đồ chiên xào mà ăn nên hậu quả là thế!

Lưu ý: Bài viết này không nhằm mục đích đả kích hay phê phán những ai có thân hình "không cân đối" đâu nhé!!!! Do nhiều độc giả blog của tôi còn rất trẻ nên tôi chỉ muốn cảnh báo các bạn trẻ ấy mà thôi.

Bài liên quan: Đạp xe từ Poipet đến Bangkok- Phần 3: Trở thành phụ bếp cho nhà chùa 

1 nhận xét:

  1. Dùng từ hay mà: "phì nhiêu" rất tinh tế dí dỏm như "chuppy" mủm mỉm dễ thương thay vì "fat" kiểu đại khái.

    Trả lờiXóa