CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Tôi thương người dân Tây Tạng!!!!

Nhà sư nữ Tây Tạng tự thiêu đòi độc lập 

Vì sao sư sãi Tây Tạng tự thiêu?

Lại xảy ra đụng độ với người Tây Tạng

Lại thêm nhà sư Tây Tạng tự thiêu  (tin mới nhất)

Huhuhuhuhu, lại thêm sư Tây Tạng tự thiêu rồi kìa!!!! Huhuhuhuhuhuhuhu

Đối với các bạn có thể người Tây Tạng thật xa vời và thế giới của họ thật huyền bí. Nhưng đối với tôi, họ thật gần gũi. Tôi sống trong cộng đồng của họ suốt một tháng trời ở tại Dharamsala, Ấn độ (nơi ở của Ngài Đạt Lai Lạt Ma và chính phủ lưu vong của họ.) Tôi từng có mặt ở vùng Aba, Tứ Xuyên (Sichuan) ở Trung Quốc, nơi xảy ra các vụ tự thiêu gần nhất trong tháng 2 này.

Tôi đã từng chứng kiến sự bơ vơ của người Tạng giữa đất đời Trung Quốc rộng lớn; tôi chứng kiến những cái cúi đầu cam chịu và nét sợ hãi trên mặt họ khi nói về chuyện của Ngài Lai Lạt Ma. Tôi đã từng ngồi cùng nhà hàng với họ, ăn cùng bữa, ngồi cùng xe.

Tôi từng bật cười trước sự ngang tàng của họ (một dân tộc trước thế kỷ thứ 7 nổi uy khắp vùng núi Hy mã lạp sơn và khi Phật giáo vào thì họ đều buông gươm, quy y Phật và trở nên yếu hẳn vì Phật dạy không sát sanh.)

Tại sao lại có người đan tâm hủy hoại đạo Phật của Tây Tạng vậy trời!!!! Huhuhuhuhu.

Họ đốt chùa, đốt sách kinh đã tồn tại cả ngàn năm. Họ tra tấn dã man và giết hại sư sãi. Họ nói xấu lãnh đạo tinh thần của người Tạng một cách độc địa. Họ cách ly giới trẻ Tây Tạng ra khỏi thế giới tâm linh của tổ tiên. Họ là ai?? Chắc chắn không còn là người nữa rồi.

Khi Việt Nam có kẻ thù, chúng ta có quyền rủa xả, chửi bới, nhưng người Tạng được dạy rằng: Không được phép nguyền rủa dù đó có là kẻ thù của mình đi chăng nữa; thậm chí khi kẻ thù của họ chết, họ còn phải cầu nguyện cho những người từng giết hại người thân của họ được siêu thoát nữa đó.

Ai nỡ đi làm hại một dân tộc như thế hả trời!!!!


Ý kiến về vụ sư Tây Tạng tự thiêu

Mấy thằng điên ở Bắc Kinh gọi hành động tự thiêu là bạo lực, trời ngó xuống mà xem sự cuồng ngôn của họ nè!!!! Người ta không muốn bạo lực nên mới tự thiêu mừ!!!! Hichichichic

Họ "cai trị" "giỏi" quá nên người ta phải tự thiêu để bày tỏ sự "ủng hộ." Vậy là trở thành hành động "ủng hộ có bạo lực." hihihihi

Họ nói xấu vị lãnh đạo tinh thần của người khác, người mà cả thế giới phải nghiêng mình kính phục. Họ bảo ông ta là "a big liar," chỉ biết nghe theo Mỹ và làm con rối của Mỹ. Khi tôi phản đối điều này thì họ bảo rằng tôi cũng nghe lời Mỹ tuốt. Bọn họ bị chứng "cuồng Mỹ" rồi. Bất cứ điều gì trái tai họ thì họ đều ghép tội cho người ta là nghe theo Mỹ.

Tôi bảo rằng có phải một mình tôi nghĩ thế đâu, trên thế giới, các nước Châu Âu (cũng có ưa Mỹ đâu) nói rằng hành động của họ đối với dân Tây Tạng là không đúng. Thì họ bảo rằng tại thế giới này bị Mỹ thống trị thành ra ngu si cả rồi, chỉ có người Hoa là khôn thôi (nên mới nghe lời chính phủ của họ mà không nghe lời Mỹ!) Nghe mấy thằng Tàu nói xong, tôi muốn đứng dậy tát cho mỗi đứa một bạt tay ghê luôn! Nhìn quanh thấy mấy thằng Châu Âu chỉ nhún vai, lắc đầu cười nên tôi chỉ biết chửi: "Bọn Tàu đúng là bị khùng cả lũ!"

Tôi cũng như bất kỳ người đi bụi nào cũng đều mong sao Tây Tạng được độc lập để có thể vào thăm Tây Tạng mà không bị tụi công an Trung Quốc rình rập, không phải xin giấy phép đặc biệt, không bị lục soát giấy tờ ở các chốt gác, để có thể đi đến các vùng sâu vùng xa mà chiêm ngưỡng văn hóa cũng như vẻ đẹp Tây Tạng chứ không chỉ đến những nơi do chính quyền Bắc kinh khoanh vùng dành cho du khách, để có thể được thoải mái trò chuyện với người dân du mục ở Tây Tạng..... Đó là niềm mong mỏi của tôi cũng như của mấy tay đi bụi khác (dù họ nhiều lần bày cách cho tôi "lẻn" vào Tây Tạng mà không cần xin giấy phép nhưng tôi còn "nhát gan" lắm lắm!!!!)

Huhuhuhu bao giờ Tây Tạng được độc lập để tôi đi bụi sang đó một chuyến đây hả Trời??????


Bài liên quan: Cuộc nói chuyện giữa tôi và Xinran

5 nhận xét:

  1. Hi hi hi !!!
    Nói sao mà dúng tim đen cúa chúng nó thế.
    Chúng nó nói là mình đừng có no... Để chó chúng nó no mà... Hì hì hì.
    Đang chờ bài mới...

    Trầm Hương Thơ

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn loạt bài về chuyến đi Trung Quốc của chị.Rất thú vị và nhiều điều bổ ích nữa.Chúc chị mọi điều tốt đẹp và có thêm nhiều thật nhiều niềm vui trên đường đi nhé.
    Good luck for you!

    Trả lờiXóa
  3. Bộ phim nói về chính sách đối xử Tây Tạng của chính phủ TQ
    http://www.youtube.com/watch?v=kpc3wmwKit0

    Trả lờiXóa
  4. Em nghĩ chắc ko có ngày đó đâu chị ơi. Đã ai thấy TQ nhả ra cái gì đâu, chỉ toàn ăn vào thôi. :(

    Trả lờiXóa
  5. Các bài viết của bạn rất tuyệt vời đó nha.................!

    Trả lờiXóa