CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đối tượng độc giả hướng đến là những bạn trẻ có máu phiêu lưu thích chu du xứ người trong thời gian dài nhưng với số tiền tối thiểu nhất có thể; ngoài ra đối tượng còn là những người có tâm hồn rộng mở, sẳn sàng dẹp cái tôi và quan điểm của mình sang bên để tiếp nhận những quan điểm mới và là người biết tôn trọng công sức của người khác. Nếu không thuộc hai nhóm đối tượng trên thì xin mời qua blog khác hay trang web khác mà chơi. Tôi không cần nhiều độc giả; chỉ cần người đọc có tâm mà thôi.

2. Toàn bộ blog được viết là của cùng một chuyến đi kéo dài vài năm và được viết theo dạng nhật ký nên ý tưởng có đôi lúc lộn xộn. Mong mọi người thông cảm!!! Đa phần nhật ký ghi chép của từng quốc gia nằm trong những mục có tiêu đề "Tôi đi......(tên quốc gia). Những mục khác thì theo chủ đề để cho bạn đọc dễ tra cứu.

3. Do tôi là người viết duy nhất của blog này và lại viết trong quá trình đang đi nên bỏ không ít công sức, thời gian và phải chiến đấu với cả bệnh lười để cập nhật thông tin trên blog nên mong mọi người tôn trọng bằng cách hãy đọc kỹ trước khi quyết định đặt câu hỏi mà hỏi điều gì nhé!!! Thứ nhất là tôi không nhớ thông tin mà trả lời; thứ hai là tôi cũng không có thời gian tra lục lại. Tuy nhiên khi "bí" quá thì có thể hỏi các bạn nhé!!!

4. Câu trả lời cho câu hỏi mà tôi vô cùng căm ghét nhưng nhiều người lại thích hỏi. Câu hỏi: "Khi nào về Sài Gòn / Việt Nam?" Câu trả lời: "Ra đi không hẹn ngày về; Khi chưa hết "máu", chưa về cố hương."

5. Bạn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bạn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bạn sai. Bạn suy nghĩ khác tôi bởi vì tôi và bạn không giống nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.

6. "Với bát cơm ngàn nhà; Một mình muôn dặm xa; Chốn chốn không phải nhà; Chỗ nào cũng là nhà."

7. Blog mới của tôi: http://khongdenkhongdi.blogspot.com/ Những bài liên quan đến Phật Pháp Tăng đã, đang và sẽ được đăng tải trên blog mới này. Bạn nào có quan tâm thì xin mời qua bên ấy đọc nghen! Cảm ơn.

8. Tự do là ung dung trong ràng buộc.
Hạnh phúc là tự tại giữa đau thương.

Sunday, November 23, 2014

8 cách để luôn là người bình tĩnh và điềm đạm

Xem nguồn bài viết ở đây

(SKGĐ) Nếu bạn muốn giảm căng thẳng và giữ lấy sự bình tĩnh, điềm đạm cho mình, hãy tham khảo 8 bí quyết dưới đây.

1. Để mọi việc diễn ra tự nhiên
Làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn chẳng giúp ích gì cho bạn cả, vì nó đã ở đấy rồi. Tốt nhất cứ để mọi việc diễn ra tự nhiên.
2. Hít thở
Khi bạn vướng phải một tình huống căng thẳng, hãy dừng lại một phút và làm những bước sau:
- Hít thở sâu bằng bụng 5 lần.
- Tưởng tượng mỗi lần thở ra là bạn tống căng thẳng ra ngoài.
- Mỉm cười, nếu cần thiết hãy giả vờ cười, bạn sẽ thấy khó mà nhăn nhó với một nụ cười trên gương mặt.
- Hãy thực hành bài tập này thường xuyên, ở công sở cũng như ở nhà, nếu bạn thấy cần thiết.
3. Hãy thả lỏng người
Sau khi tập hít thở sâu, hãy kiểm tra xem trên cơ thể bạn có nơi nào chưa thả lỏng tự nhiên hay không.
Massage nhẹ nhàng những vùng đang căng thẳng để đưa cơ thể về trạng thái thư giãn hoàn toàn (cũng nên tưởng tượng rằng bạn đang ở một nơi nào đó làm bạn thấy yên bình: bãi biển, bồn tắm nước nóng, hoặc trên một con đường quê...).

 
 
4. Ăn chậm nhai kỹ
Nếu bạn muốn tập kiên nhẫn và giảm béo, hãy ăn uống chậm rãi. Nhét vội nhét vàng thức ăn vào mồm sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết (và dẫn đến đau dạ dày).
 Hãy dành thời gian cảm nhận hương vị của món ăn như một người ăn uống sành điệu. Nhai chậm và đoán xem món ăn bạn đang thưởng thức gồm có những nguyên liệu nào. Nhai chậm còn giúp bạn tránh khỏi những cơn đói bụng bất chợt giữa đêm khuya.
5. Tận hưởng trên từng chặng đường đi
Cứ chăm chăm vào đích đến cuối cùng sẽ nhanh chóng làm bạn đuối sức. Nếu bạn đang đeo đuổi một mục tiêu to lớn, liều lĩnh, đòi hỏi nhiều thời gian và lòng nhẫn nại, hãy chia nhỏ chặng đường thành nhiều cột mốc, và ăn mừng mỗi khi bạn vượt qua từng cột mốc ấy.
Những phản hồi tích cực, đến thường xuyên, sẽ giúp bạn kiên trì hơn, vững lòng hơn, và tìm thấy nhiều niềm vui trong quá trình đạt được mục tiêu của mình.
6. Đánh giá toàn cục
Lần sau khi bạn thấy thật căng thẳng, hãy hít thở thật sâu, và tự đánh giá lại:
Việc này có ảnh hưởng gì đến mình? Và hãy yên tâm rằng nó chẳng ảnh hưởng gì cả. Hầu hết mọi sự phiền muộn của bạn sẽ chẳng can hệ gì đến tuần sau (thậm chí, nó còn chẳng ảnh hưởng gì đến ngày mai). Đừng tự làm đau khổ mình vì những thứ không nằm trong tầm kiểm soát.
7. Đừng đòi hỏi bản thân phải hoàn hảo
Chẳng hề gì nếu bạn không phải là một người hoàn hảo. Tất cả những người ra vẻ hoàn hảo đều là người giả dối. Khi bạn đòi hỏi bản thân và người khác phải hoàn hảo, bạn chỉ làm khổ mình thôi.

 
 
8. Luyện tập sự nhẫn nại hàng ngày
Mỗi ngày, bạn có thể luyện tính nhẫn nại, và khả năng đương đầu với sự căng thẳng, theo những cách như: khi xếp hàng trong cửa hàng bách hóa, hãy chọn hàng dài nhất, đi dạo qua những công viên hoặc đường quê hẻo lánh…
Theo chuyên đề
Sức khỏe gia đình (NXB Y học)


1 comment:

  1. có dịp ngang qua và ghé vào làm quen bạn nhé, chúc bạn luôn bình an và nhiều may mắn.

    ReplyDelete