CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Có ai muốn đi du học Bắc Âu không?

Nguồn: Tony Buổi Sáng

“Chào Tony, mình định cư ở Thụy Điển. Chồng mình dạy trong một trường ĐH gần nhà còn mình lo mấy cái hostel (nhà nghỉ) của riêng vợ chồng mình. Gần đây, page TnBS là trang mà vợ chồng mình thích đọc và rất quý mến Tony. Hiện có 1 cái hostel còn dư 2 phòng trên tầng áp mái, nếu con dượng nào đó muốn sang học thì mình cho ở đấy. Mình hứa sẽ tài trợ hoàn toàn tiền ăn uống luôn, chỉ có sinh hoạt phí thì các bạn tự làm thêm mà có tiền đi du lịch châu Âu vào các kỳ nghỉ. Chồng mình có thể xin để các bạn vô học trong trường và giáo dục ở Bắc Âu được miễn hoàn toàn học phí, hoặc chỉ lấy tượng trưng 1-2000 Euro cho 1 năm học, mình cho luôn cũng được. Nhưng dượng phải cam kết về đạo đức của 2 con dượng đấy. Ngoài đạo đức, nếp ăn ở, sự sạch sẽ văn minh, sự chân tình là phải có. Vì ở hostel luôn có khách người nước ngoài cũng ở, các bạn cư xử kém văn minh sẽ làm mất mặt mình”.

=>Cứ vài ngày Tony lại nhận 1 cái email như thế này. Nhưng chưa thấy bạn nào đạt chuẩn để gửi đi du học dạng này cả. Vì mình ra ngoài, cầm hộ chiếu trên tay, là hình ảnh của cả dân tộc. Người nước ngoài có biết ai là ai, cứ hay kết luận “tụi Trung Quốc ồn ào quá” hay “tụi Ấn Độ ở dơ quá” trong khi họ gặp chỉ là 1-2 đại diện trong ngôi nhà của họ. Thường người ta cảm tính như vậy, nên các bạn trẻ nếu muốn Tony gửi đi đào tạo, các bạn phải sống khác hơn. Sống văn minh từ những cái nhỏ nhặt nhất. Người đầu tiên mà Tony gửi sẽ là bạn Quân trong “Chuyện thằng Quân”, các bạn có thể đọc lại để biết vì sao như vậy. Bạn nào giống Quân thì có thể gửi thư ứng cử cho Tony nhé. Hiện có các suất đi du học ở Anh, Úc, New Zealand, Hà Lan, Đức, Mỹ, Pháp, Ý, đều do độc giả tài trợ hoàn toàn, và chỉ dành cho con dượng dưới thư bảo lãnh của Tony.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét