CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Làm sao để khỏi mang vác ba lô khi đi bụi

Phải vác cái ba lô nặng chục kí hoặc hơn đi vòng vòng các thành phố hay thị trấn thì cũng hơi bị oải, mọi người nhỉ? Có cách đây này.

Cái này tôi học được của mấy thằng đi bụi người Nhật ở Thái Lan. Rồi lúc ở Trung Quốc, tôi cũng sắm cho mình một cái dụng cụ như thế để khỏi mang vác chi cho cực.

Đó là mua một cái xe đẩy đa năng dùng để đi chợ của mấy bà nội trợ. Siêu thị Việt Nam bán đầy nhóc. Thay vì để giỏ đi chợ vào thì ta cho ba lô ta lên, và kéo đi khắp phố phường.


Cái này rất tiện lợi khi ta đi bụi ở những nơi như thành phố, thị xã, thị trấn, bởi bánh xe nhỏ nên đẩy trên mấy con đường nhựa thì tuyệt vời. Còn khi nào đường lỏm cha lỏm chõm đá to hoặc ổ gà ổ voi đầy nhóc hoặc khi leo núi leo đồi thì ta lại đeo ba lô vào vai, gấp xe đẩy lại xách gọn ở tay và dung dăng mà đi. 


Khi lại ra nơi văn minh phố thị thì ta lại để ba lô lên xe mà đẩy đi ngắm phố phường vậy. Tiện lợi ghê chưa bà con!

Nhiều khi cái ba lô nặng trĩu trên vai gây sức ép cho ta phải chịu đại một cuốc xe đắt đỏ hay ở tạm một nơi vừa mắc vừa không như ý. Khi có xe đẩy thì ta cứ ung dung như người đi dạo vậy. Thậm chí khi vừa ra khỏi xe buýt/ xe đò/ xe lửa, ta đẩy hành lý đi tìm nơi ăn cho no cái bụng, nghỉ cho đã cái chân rồi mới tính tiếp xem cần đi đâu tìm nhà nghỉ, nhà trọ. Nếu có sẳn cái lều trong ba lô thì khỏi lo luôn. Đẩy xe đi chơi khắp nơi, vừa đi vừa để ý xem trong thành phố này nơi nào có thể cắm trại an toàn để khi chiều về thì ta quay lại cắm trại vậy. Vậy là khỏi tốn tiền nhà trọ hehehehehe.

Tóm lại cái xe đẩy này rất là tiện. Tôi đã sử dụng trong suốt thời gian ở Trung Quốc, trước khi mua xe đạp ấy. Ở Trung Quốc bán cái này giá rẻ lắm, còn ở Việt Nam thì khoảng 200 ngàn là có xe đẩy ngon lành rồi!

Nếu mọi người chọn đi bụi bằng phương tiện giao thông công cộng thì hãy xem thử coi việc sắm một chiếc xe đẩy đa năng có tiện cho mình không? Nếu tiện thì dại gì mà không sắm mọi người nhỉ!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét