CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

6 món đồ không nên sử dụng chung

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và tránh lây bệnh cho người khác, bạn cần chú ý không sử dụng chung những đồ vật sau với người khác:

1. Cốc uống nước

 

Tuy tỉ lệ nhiễm bệnh qua con đường này không cao nhưng bạn vẫn cần biết một số bệnh về răng, miệng vẫn có thể lây lank hi sử dụng chung cốc uống nước với người mang bệnh sẵn. Các vi khuẩn viêm họng liên cầu, cảm lạnh, herpes, mono, quai bị và thậm chí là viêm màng não có thể được trao đổi thông qua nước bọt còn sót lại trên ly, cốc.

2. Lược chải đầu, mũ/ nón

Đây là những vật dụng dễ chứa các loại vi khuẩn, bụi bẩn (như chấy, gây gàu) và dễ dàng lan truyền từ người này sang người khác nếu dùng chung. Vì thế cần để ý người bạn muốn mượn đồ dùng có triệu chúng về bệnh liên quan đến da đầu hay không, hoặc hạn chế sử dụng chung những món đồ này.

3. Dụng cụ làm móng

 

Khi làm móng cho một người, các vi khuẩn, nấm và virus gây bệnh nếu có lỡ cắt vào da gây chảy máu sẽ bám lại trên dụng cụ. Vì thế, nếu không được vệ sinh cẩn thận thì nguy cơ gây bệnh cho người khác khi dùng chung bộ làm móng là rất cao. Bạn có biết đây là một trong những con đường lây lan các bệnh như viêm gan siêu vi C, nhiễm trùng tụ cầu khuẩn và tất cả các loại mụn cóc…

4. Bàn chải đánh răng

Cần lưu ý rằng đây là con đường truyền bệnh về răng miệng rất nhanh. Các vi khuẩn, vi trùng trú ngụ trên lông bàn chải dù là rất nhỏ cũng sẽ nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh cho bạn thông qua quá trình đánh răng.

5. Dao cạo

  

Những vật dụng sắc cạnh có thể gây tổn thương trên da người dùng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh trú ngụ trên lưỡi dao và truyền qua người khác theo đường trao đổi máu. Do đó, cần tránh dùng chung dao cạo, bạn nhé!

6. Tai nghe (headphone)


Sử dụng tai nghe thường xuyên cũng có khả năng làm tăng số lượng vi khuẩn trong tai bạn. Vì chẳng mấy ai thường xuyên làm vệ sinh cho tai nghe của mình nên nếu bạn mượn xài của người khác sẽ tạo cơ hội lây lan vi khuẩn, và có khả năng làm nhiễm trùng tai của mình đấy.

7. Đồ lót

Mỗi người cần sử dụng riêng đồ lót của mình và tuyệt đối không sử dụng chung để tranh truyền nhiễm những bệnh về lây qua đường sinh dục.

(Tổng hợp/ tham khảo nguồn từ new.bacsi.com) 

1 nhận xét:

  1. Em cũng không muốn dùng chung những thứ này, đặc biệt là chai nước uống! Ai xin cho luôn chứ ko uống lại :)

    Trả lờiXóa