CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Những mẹo nhỏ trong cuộc sống thường ngày và nơi hoang dã

1.Bạn cần dùng cặp pin AA, nhưng hiện tại chỉ có loại AAA, vậy phải làm sao đây? Rất đơn giản, hãy viên tròn các mẩu giấc bạc và lấp đầy khoảng trống giữa đầu nạp và pin.
 1 
 
2. Luôn giữ vài chục ngàn trong ốp lưng điện thoại. Như vậy, khi bạn cần dùng đến tiền nhưng lỡ quên ví ở nhà, bạn sẽ không rơi vào thế bị động.
02

3. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể tận dụng chiếc bút sáp màu – chúng có thể thay cho cây nến hoặc đèn điện trong vòng 30 phút!
 03

4. Nếu bạn cần châm lửa, hãy ngâm vài miếng bông gòn hoặc miếng đệm trong sáp mỡ (petroleum jelly) hay sáp paraffin. Sau đó, sử dụng chúng làm mồi trước khi châm lửa.
 04

5. Sử dụng hộp cà phê trống để giữ giấy vệ sinh, bạn sẽ thấy chúng luôn được bảo vệ sạch sẽ và khô thoáng đấy!
05

6. Bạn cần một con thuyền để vượt sông? Hãy trải tấm bạt ra và để vào giữa một số cành cây hoặc các vật dụng nhẹ, sau đó quấn các viền quanh tấm bạt lên và dùng dây buộc lại. Đừng quên kiểm tra lại “chiếc thuyền” để đảm bảo nó sẽ chịu được trọng lượng của bạn và di chuyển dễ dàng trên sông.
07

7. Chuẩn bị đồ gia vị cho các chuyến đi xa? Vậy hãy sử dụng những chiếc hộp Tic Tac này, nhớ dán nhãn cho từng loại gia vị khác nhau bên ngoài hộp, bạn sẽ ngạc nhiên vì nó rất tiện dụng đấy.
 07.2

8. Nếu bạn cần dự trữ đậu, ngũ cốc, hoặc gạo ở những nơi hẻo lánh và ẩm thấp, những chiếc chai nhựa là lựa chọn lý tưởng hơn nhiều bao tải. Chai nhựa không thấm nước và bảo vệ ngũ cốc của bạn.
 Chai gao

9. Nhúng giấy bìa các-tông trong các chất dễ cháy (sáp paraffin, dầu, mỡ, v.v) và đựng trong những chiếc hộp thiếc, bạn sẽ có một chiếc đèn tiện dụng nằm gọn gàng trong túi. Khi đóng nắm lại, chiếc hộp sẽ giúp bạn giữ ấm trong những ngày lạnh giá nữa đấy!
 09

10. Chiếc đèn pha gắn trên đầu khá tiện dụng, nhưng lại gây rắc rối khi một ai đó muốn chuyện trò với bạn… Nếu quay chiếc đèn vào một bình đựng nước, ánh sáng sẽ tỏa ra khắp mọi nơi giống như đèn lồng vậy. Bạn sẽ thấy tuyệt vời hơn rất nhiều so với chùm ánh sáng hội tụ trên đầu.
10

11. Làm lạnh thực phẩm theo phương pháp cổ xưa, bạn sẽ thấy không khó một chút nào: Chuẩn bị hai chiếc chậu cảnh, loại được tráng men và không có lỗ thoát nước ở đáy chậu. Bây giờ, bạn cho một ít cát xuống đáy chậu to, đặt chiếc chậu nhỏ vào trong, rồi đổ cát vào khe giữa hai chậu. Tiếp đó, bạn cho nước vào khe chứa cát. Như vậy, chiếc chậu ở giữa được bao phủ bởi lớp cách nhiệt và giữ lạnh xung quanh. Cuối cùng, bạn lót lớp vải ẩm vào trong chậu nhỏ trước khi cất thực phẩm.
11

12. Phải làm sao nếu lốp xe hết hơi trong khi bạn không đem theo lốp dự trữ? Hãy làm căng lốp xe bằng cỏ rồi tiếp tục lên đường!
 Lốp xe

13. Nếu bạn cắm trại trong rừng vào buổi tối, hãy nhắc tất cả mọi người sử dụng gậy phát sáng để phòng khi ai đó đi lạc.
 Gậy phát sáng

14. Kính mắt, kính lúp hoặc ống kính máy ảnh đều có khả năng làm ánh sáng mặt trời tập trung tại một điểm. Điều này sẽ giúp bạn châm lửa được nhanh chóng hơn đấy!

 Mắt kinh

15. Từ giờ bạn không còn sợ gặp trời mưa đột ngột nữa, nếu trong tay bạn là những chiếc túi nilon to. Xé theo đường viền, bạn sẽ có chỗ trống để nhìn ra ngoài và làm thành tay áo. Bây giờ bạn đã có một chiếc áo mưa tiện lợi rồi đó!
Áo mưa
 
16. Một sợi dây và chiếc vỏ bút bi sẽ trở thành dụng cụ tiện lợi mỗi khi bạn cần đến.
 Chỉ và dây

17. Trong những ngày giá lạnh, da bạn có thể bị tê cóng, hãy thoa chút dầu dành cho em bé, bạn sẽ thấy sự khác biệt.
dầu em bé

18. Khoai tây chiên cũng có thể thay cho củi mồi lửa mỗi khi bạn cần.
Khoai tay chien

19. Cắm một chiếc bấc vào lon Crisco, bạn sẽ có cây nến tạm thời. Độ sáng cũng không hề thua kém những cây nến thông dụng, trong khi thời gian cháy lại lâu hơn rất nhiều, có thể duy trì trong nhiều ngày trời.
Crisco

20. Trước khi khởi hành chuyến dã ngoại trong rừng, hãy chuẩn bị một ít phấn trắng. Với mỗi nơi bạn đi qua, phấn sẽ giúp bạn đánh dấu lại. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng nhận biết và tránh đi lòng vòng.
 PHấn
 
21. Đây là cách đơn giản và dễ làm để tạo nên chiếc đèn cực sáng: Cắt mở một lon bia hoặc soda, sau đó đặt vào bên trong chiếc nến hoặc sáp cháy. Lon bia giúp phản chiếu ánh sáng lại có thể cản gió nữa!
Lon bia

22. Mở nắp hộp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với một đoạn băng keo như thế này:
 2015-05-12_0916

Xem nguồn bài viết ở đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét