CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Làm sao biết có nên cưới người mình đang yêu làm chồng/vợ hay không?

Người Châu Á thì quan niệm hên xui, hên thì cưới được người tốt, còn xui thì cưới phải người không tốt. Cho nên mới có câu: 12 bên nước, không biết bến nào đục, bến nào trong. Dù cũng yêu nhau tưng bừng nhưng khi cưới rồi thì mới vỡ mộng. Còn người Châu Âu thì không thích kiểu hên xui như vậy; họ quan niệm: Hạnh phúc của ta nằm trong tay ta. Ta là người quyết định, không ai được quyền quyết định thay ta.

Kinh nghiệm của dân Châu Âu về việc quyết định chọn cưới ai đó làm bạn đời là như sau: đi du lịch xa với người đó một khoảng thời gian tối thiểu 1 tuần, có khi họ đi hàng tháng hoặc hàng năm trời luôn. Có cặp tan rã trong hoặc sau chuyến đi. Có cặp thì thành tựu luôn hoặc có em bé luôn.

Họ bảo rằng: họ không bao giờ cưới người mà họ chưa từng đi du lịch chung. Vì sao?

Vì nếu bạn chỉ gặp mặt người yêu trong giờ làm việc hoặc sau giờ làm việc thì làm sao bạn nhìn thấy được các khía cạnh khác của người yêu bạn? Khi con người bị đặt vào những tình huống khác nhau thì họ mới lộ chân tướng được chớ. Đó là lý do mà họ cùng nhau đi du lịch để thấy rõ chân tướng của nhau.

Chân tướng gì ở đây? Bạn phải nhìn thấy được thái độ cư xử, hành vi của người đó trong những tình huống khác nhau, đặc biệt là trong những tình huống căng thẳng; người đó bình tĩnh hay hốt hoảng cuống quýt, người đó lạc quan hay bi quan, người đó có chín chắn trong cư xử hay chỉ là một đứa trẻ to xác. Khi cùng nhau đi bụi thì bạn và người đó sẽ cùng nhau trải qua vô vàn tình huống: vui buồn, hạnh phúc, căng thẳng, gay go, lãng mạn,....................... Khi cùng nhau trải qua mọi tình huống thì bạn mới có thể nhìn rõ chân tướng của người bạn yêu chứ.

Tuy nhiên nếu chỉ cùng nhau đi du lịch trong thời gian ngắn thì không thể bộc lộ hết được đâu, phải tối thiểu 1 tuần vi vu cùng nhau kìa.

Một trong những nơi thử thách gay go là Ấn độ. Do đó, khi yêu ai và phân vân không biết có nên cưới hay không thì hãy dụ người này cùng bạn đi Ấn độ. Ở đây, độ kiên nhẫn của chúng ta được kéo đến mức căng nhất. Chúng ta có thể quan sát xem mức nhẫn của mình và người yêu chạm được đến ngưỡng nào. Không gì vui bằng khi ở chung với một người mà dù trong tình huống nào cũng có thể thông minh hóm hỉnh các bạn nhỉ? 

Bí kíp đi bụi ở Ấn độ (Phần 2) - Đặc biệt dành cho nữ giới


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét