CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Một bài thuốc hay cho cả tinh thần lẫn thể xác

Nguồn bài viết ở đây                          

I – SỨC KHỎE :

Tổ chức Y tế Thế giới định nghĩa :
Sức khỏe là một tình trạng thoải mái hoàn toàn về thể chất và hoàn cảnh  chứ không phải là một tình trạng không có bệnh tật hay tàn tật.

II– BÍ QUYẾT TRƯỜNG THỌ :

1.   Chấp nhận : với những gì mình đang có.
2.   Thích nghi  : với hoàn cảnh của mình.
3.   Điều chỉnh  : để đạt được điều mong muốn.

III­– PHÒNG NGỪA BỆNH TẬT  :

1.   Không vui quá = hại tim.
2.   Không buồn quá = hại phổi.
3.   Không tức quá = hại gan.
4.   Không sợ quá = hại thần kinh.
5.   Không suy nghĩ quá = hại tỳ.

 
IV–XUA TAN HOÀI NIỆM CAY ĐẮNG BẰNG THA THỨ VÀ L ÃNG QUÊN


V- VỚI NGƯỜI CAO TUỔI TRÁNH TRANH LUẬN HƠN THUA
  

VI – THỨC ĂN UỐNG HÀNG NGÀY :

   Một củ hành       :  chống ung thư.
   Một quả cà chua   chống tăng huyết áp.
   Một lát gừng        : chống viêm nhiễm.
   Một củ khoai tây    : chống sơ vữa động mạch.
  Một quả chuối: làm phấn chấn thần kinh,giảm bớt âu,chẳng táo bón, giảm                                                                                       béo.
   Một quả trứng hay ít thịt nạc : chống suy dinh dưỡng .. 
   Uống một đến hai lít nước mỗi ngày: giải độc cơ thể
.

VII –TRIẾT LÝ CỦA NGƯỜI TRUNG HOA HIỆN ĐẠI :

 1.Một nhớ : sức khỏe là trọng tâm. 
 
 
2.Hai tí   :     một tí thoải mái -  một tí nhiệt tình.
 
 3.Ba quên  : quên tuổi tác – quên bệnh tật – quên hận thù .
 
 4.Bốn có     : có nhà ở - có bạn đời – có bạn tri âm – có lòng vị tha.
 
 5.Năm phải : phải vận động – phải biết cười – phải lịch sự hòa nhã – phải biết  nói chuyện và phải coi mình là người bình thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét