CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

7 dấu hiệu nhận diện một người thông minh

1. Nếu họ là nhà quản lý, sếp của bạn thì họ sẽ chẳng ngần ngại gửi bạn tới những khóa học để cải thiện bản thân và kết nối mọi người trong nhóm. Họ muốn có một đội ngũ tốt và không ngại nếu bạn thông minh hơn họ, thứ họ cần là sự tài giỏi đó phải đi cùng với khả năng đoàn kết, làm việc nhóm thật tốt.

2. Người thông minh đa phần là người im lặng nhất phòng. Đừng nghĩ vì họ không biết gì hết nên mới chọn cách “khóa miệng” nhé, họ đã học được rằng người kém thông minh mới oang oang nói tất tần tật những gì mình biết. Họ chỉ nói khi cần thiết mà thôi.

3. Những người thông minh thường biết đến những vấn đề mà bạn chỉ mới nghe qua hay thậm chí là chưa từng được biết. Họ biết về nhiều ngành nghề, nhiều chủ đề chủ yếu là do họ luôn quan tâm tới những sự việc xung quanh và họ muốn tự giáo dục nâng tầm hiểu biết bản thân. Và quan trọng hơn, với những gì chưa rõ, họ muốn tìm hiểu cho đến khi đủ mức để giảng giải cho cả mình và người khác.

4. Thử ngó nghiêng xem quanh mình có ai khiến bạn ngưỡng mộ vì khả năng sắp xếp thời gian siêu đẳng không? Trong khi bạn đang ước được ngủ thêm một chút, ngày dài thêm một tẹo thì họ đang tận hưởng cuộc sống một cách không thể trọn vẹn hơn. Vâng, đây chính là người thông minh mà bạn nên học hỏi, khả năng cân bằng mọi thứ chính là đặc điểm nổi trội của người tinh tường đấy.

5. Đừng nghĩ những người khôn ngoan sẽ là những kẻ mưu mẹo, bẩn tính. Người thông minh đa phần là những người không cười nhạo hay chơi xấu ai bao giờ, vì đơn giản họ biết rằng, ngoài kia còn rất nhiều người tài giỏi hơn họ. Và dĩ nhiên, quy luật gieo nhân nào gặt quả ấy họ cũng hiểu hơn ai hết.

6. Những người thông minh trông rất bình thường cho đến khi bạn trò chuyện và…xem hồ sơ của họ. Họ học nhiều và học chuyên sâu chứ không chỉ hời hợt qua loa. Và phần lớn họ rất hay nhảy việc để tìm kiếm việc hợp với năng lực lẫn sở thích bản thân. Điều quan trọng mà họ không sợ nhảy việc là vì họ biết mình có khả năng xoay sở và hoàn thành tốt công việc.

7. Đừng nghĩ là dễ đẩy những người minh mẫn vào ngõ cụt nhé. Não của họ luôn làm việc không ngừng và không bao giờ để mình rơi vào cảnh cùng đường đâu. Vậy nên là, họ luôn tìm được cho mình một cách giải quyết thích hợp, nắm-buông đúng lúc.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét