CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Xin visa Ấn độ ở Bangkok, Thái Lan

Bài liên quan: Xin visa Ấn độ ở Kathmandu, Nepal

Các bước dưới đây hướng dẫn cách xin visa Ấn độ.

  1. Vào trang web của Đại Sứ Quán Ấn độ tại Bangkok, bên tay trái có cột Visa Information, nhấp chuột vào mục “Online Application”, chọn “Create new Online Application(s)
  2. Điền thông tin cá nhân vào.

Lưu ý: nên nhấp chuột vào “guide to applying online” đọc kỹ hướng dẫn trước rồi khi điền hồ sơ sẽ chính xác hơn. Có thể vừa đọc hướng dẫn, vừa ghi câu trả lời ra giấy trước rồi khi bắt đầu thao tác online sẽ đỡ lúng túng hơn.

  1. In đơn ra (2 trang); ngoài ra còn phải in “Additional form to be filled in by Non-Residents (Non-Thai Nationals) alongwith Visa Application form” (1 trang)
  2. Nhớ ghi nhớ Web Reference No ở góc phải phía trên
  3. Dán hình 1 tấm hình vào tờ đơn, 1 tấm kẹp theo
  4. Mang 3 tờ đơn in ở trên, 2 bản photo hộ chiếu (trang đầu có hình và họ tên) cùng với 2.230 baht đến địa chỉ sau: Floor 15, Room No 1503, No 1 Soi Sukhumvit 25, Sukhumvit Road, Bangkok. Có thể đến bằng xe buýt, BTS hoặc MRT

Lưu ý:

  1. Ngay tại phòng nộp hồ sơ có máy in và máy photo.
Nếu hồ sơ có sơ sót phải làm lại thì bạn trả 100 baht, có người ngồi tại máy giúp bạn sửa chữa thông tin.

Nếu không cần sửa chữa, chỉ cần in (do trước đó bạn chưa in) thì trả 75 baht. 

Trong cả hai trường hợp thì bạn cần nhớ Web Reference No để họ truy lục lại hồ sơ của bạn trên mạng dễ dàng.

Photo có giá 3 baht/trang.

Vào xem thêm chi tiết ở đây


  1. Nếu không rành tiếng Anh, bạn có thể nhờ ai đó giúp điền vào thông tin trên mạng rồi khi đến Bangkok nộp cũng được bởi vì một khi đã điền thông tin thì đơn của bạn sẽ đến hệ thống máy tính của họ. Chỉ cần giữ Web Reference No là có thể truy lục lại bất cứ lúc nào.
  2. Visa du lịch Ấn độ xin ở Bangkok thì sẽ là 6 tháng với hai lần ra vào. Nên nhớ hiệu lực visa sẽ tính từ ngày được cấp visa chứ không phải ngày nhập cảnh vào Ấn độ. Nghĩa là nếu visa được cấp vào ngày 1/3/2012 thì ngày visa hết hạn là 1/9/2012 cho dù bạn nhập cảnh vào Ấn độ bất cứ ngày nào trong khoảng thời gian này thì visa của bạn vẫn hết hiệu lực vào ngày 1/9/2012.
  3. Thông tin đã kiểm chứng (Incredible India) là người có hộ chiếu Việt Nam có thể xin visa on arrival ngay tại 4 sân bay Chennai, Mumbai, Kolkata, New Delhi. Visa này chỉ có thể ở tại Ấn độ 1 tháng.

4 nhận xét:

  1. Visa khi xin là có liền hay phải chờ mấy ngày hả Chị ?

    Qua India đợt này sang thế chị, bay luôn àh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin visa phải chờ 6 ngày làm việc (6 working days)

      Nói đến việc bay là đụng vào "nỗi đau muôn thởi." Có muốn bay đâu nhưng kẹt cái thằng Myanmar không cho đi đường bộ vào nước nó. Ai muốn vào Myanmar đều phải bay cả. Vì thế ước mơ đạp xe từ Thái Lan qua Myanmar rồi Ấn độ đành gác lại. Giận bọn Myanmar quá hà!

      Xóa
  2. Haizzz... thông tin này thật là bổ ích, cám ơn bạn nhiều. Mình cũng đã tìm đường sang Ấn Độ bằng xe đạp đây. Cách đây vài tháng thì còn đường từ Tây Tạng xuống Nepal rồi xuống Ấn Độ, nay thì lối ấy cũng bít luôn. Cũng may biết được thông tin này, vậy là có thể ung dung thoải mái tới Thái Lan xin Visa luôn, vì đằng này cũng phải bay từ Thái Lan vô Ấn Độ.

    Trả lờiXóa
  3. Theo mình bạn có thể vào Burma bằng đường bộ, nếu bạn có sẳn Visa Burma, Tôi rất mong bạn viết lại hành trình đi của bạn để mọi người có kinh nghiệm khi muốn đi du lịch bằng đường bộ

    Trả lờiXóa