CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Làm sao để đạp xe một mình an toàn khi ở ngoài đường??? (Bài này dành cho phụ nữ)

Phụ nữ đạp xe ngoài đường, ngoại trừ những khả năng như cướp giật hay té xe, còn có những khả năng như bị bóp vú, bóp mông hay bị chọc ghẹo…….. Làm sao để tránh?

Cách đơn giản là khi mình đạp xe ngoài đường đừng để người khác biết rằng mình là phụ nữ, nghĩa là làm sao cho ai mới nhìn đều tưởng mình là một thằng nào đó.

Làm điều đó như thế nào?
Thứ nhất là đôi giày hay đôi dép, hoặc mang giày/dép nam hoặc mang loại dành cho cả nam lẫn nữ, đừng mang cái gì mà ai nhìn vào cũng biết đấy là phụ nữ.
Thứ hai là ăn mặc. Bây giờ có nhiều loại quần rộng rộng và áo rộng rộng dành cho cả nam lẫn nữ. Ở một số nước như Ấn độ thì phụ nữ mặc vải hoa, nam mặc vải trơn hoặc vải sọc. Do vậy, tránh mặc đồ có hoa.

Ngoài ra có một cái hơi khó giấu, đấy là bộ ngực. Ai mà ngực to quá thì không biết làm sao mà che được rồi. Còn những ai có bộ ngực vừa hoặc nhỏ thì có thể mặc áo rộng thùng thình che bớt. Tuy nhiên lưu ý không mặc áo ngực có dây, vì khi đạp xe nhìn từ phía sau sẽ thấy được dây áo ngực hằn lên. Do đó, có thể không mặc áo ngực, mặc áo thun cotton bên trong rồi mặc áo sơ mi rộng hay áo dài tay che bụi che nắng bên ngoài. Như vậy nhìn từ phía sau, không ai nhận ra đó là phụ nữ cả. Đừng có nghĩ là mặc áo khoác dày che nha, đi xe đạp chứ không phải xe máy đâu, mặc áo khoác dày quá không có đạp xe được đâu, mồ hôi mồ kê ròng ròng đấy.
Nếu buộc phải mặc áo ngực thì chọn loại áo ngực thể thao có dây bản rộng để nhìn từ sau y như áo ba lỗ của nam giới.

Về tóc thì cuốn lên thật gọn rồi để vào bên trong nón hoặc giấu dưới lớp khăn choàng.

Vậy là nếu bạn im lặng sẽ không ai nhận ra bạn là phụ nữ đang đạp xe cu ki một mình ngoài đường cả.
Theo tôi ăn mặc thế này có hai điều lợi nè mọi người!
Thứ nhất là ít người biết bạn là phụ nữ, vì vậy sẽ tránh bị bóp ngực bóp mông khi đang đạp xe.
Thứ hai là khi đi đường thì bạn là nam, nhưng khi cần giúp đỡ thì bạn hỏi người dân, vậy là họ biết bạn là nữ (giọng nam khác giọng nữ, ngoại trừ bạn muốn giả giọng nam luôn); khi biết bạn là nữ và đang đi một mình thì họ sẽ dễ dàng cảm thông và giúp đỡ hơn là nam giới đấy mọi người, thậm chí họ sẽ đối xử nhẹ nhàng hơn nếu bạn lỡ vi phạm điều gì đấy.

Ví dụ: Có lần ở vùng Đông Bắc Ấn, tôi đẩy xe đạp lên một cái cầu dài ơi là dài, hai đầu cầu có cảnh sát gác. Tôi thấy cảnh đẹp nên móc máy ảnh ra chụp. Đột nhiên tôi nghe một tiếng quát thật lớn ở phía sau. Không nghĩ là ai đó đang quát mình nên tôi không thèm ngoái lại. Rồi tiếng nói vang lên ngay sau lưng giọng rất là gay gắt: No photo here (Không được chụp hình ở đây!) Tôi quay lại nói: Vậy à? Xin lỗi, tôi không biết, để tôi xóa. Anh chàng cảnh sát à lên một tiếng rồi nói: Ồ, phụ nữ à? Tôi tưởng là đàn ông. Anh ta dịu giọng lại nói ở trên cầu này không ai được chụp hình cả và còn bảo qua bên kia đường sẽ an toàn hơn, sau đó chặn xe lại cho tôi băng qua đường nữa. Thấy chưa mọi người? Làm phụ nữ có lợi ghê chưa hì hì hì!

Lưu ý thường quần mà tôi hay mặc khi đạp xe là loại quần vải mềm lưng thun, phần mông và đáy rộng rãi thoải mái, lai quần có dây rút lại để không bị vướng vào sên mỗi khi đạp. Nếu gặp quần vừa ý mà không có dây rút ở lai thì tự làm bằng các dùng dây thun luồn quần hoặc lấy một miếng vải cắt ra rồi luồn vào, rút theo ý muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét