CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Làm sao để việc xin visa dễ dàng hơn với hộ chiếu Việt Nam?


Cái này là tôi học hỏi kinh nghiệm của người khác, đặc biệt là anh chàng tên Xiao Wei, người Trung Quốc, ở Hà Lan 6 năm để học và có bằng thạc sĩ (hình như về sinh học thì phải, không nhớ chính xác lắm!) Dù ở Hà Lan lâu như vậy nhưng anh ta vẫn là người Trung Quốc và hộ chiếu Trung Quốc cũng khó xin visa như hộ chiếu Việt Nam.  

Để dễ xin visa hơn 1 tí (không dám nói là dễ dàng hơn nhiều đâu nha bởi vì cái này còn tùy) thì mọi người cần được cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng đi bụi quốc tế biết đến mình. Các cộng đồng đi bụi này có nhiều trên mạng lắm! Mọi người chịu tìm thì sẽ ra thôi.



1. Tìm ra các cộng đồng đi bụi quốc tế.

2. Đăng ký tham gia hoặc trở thành thành viên của các cộng đồng này.

3. Đăng bài chia sẻ kinh nghiệm thật sự của mình về một số chuyến đi nào đó. Có thể là những chuyến đi lòng vòng ở Việt Nam hay những chuyến đi qua các nước Đông Nam Á. Dĩ nhiên những sự chia sẻ này đều bằng tiếng Anh nên bắt buộc trình độ viết tiếng Anh của mọi người ở mức người khác đọc có thể hiểu được mình muốn nói gì. Nếu viết giỏi thì có thể viết dài dài, nếu viết không giỏi lắm thì có thể viết ngắn ngắn nhưng đầy đủ ý kèm theo hình ảnh minh họa.

4. Cái thứ 4 này thì tùy, không bắt buộc (optional). Đó là tạo ra một blog hay một nick facebook….. có tên dễ nhớ dễ gọi.
(Nếu tên tiếng Việt khó nhớ quá thì có thể dùng tên tiếng Anh. Ví dụ tôi tên Dung, từ “dung” trong tiếng Anh có nghĩa là “đống phân” đấy mọi người hihihihi. Và được đọc giống như “đăng” vậy đó. Cho nên để cho mọi người không nhầm và đỡ lúng túng mỗi khi gọi tên tôi thì tôi có thể chuyển 1 tí thành “Dune” (đọc lên nghe tợ như Dung trong tiếng Việt). Vậy là có thể giải quyết tình huống về tên gọi rồi.)
Blog và FB này có thể được viết bằng hai thứ tiếng hoặc chỉ bằng tiếng Anh để các bạn bè quốc tế có thể đọc, theo dõi hành trình và kết bạn với mình.

5. Khi cộng đồng đi bụi quốc tế nhận diện được mình là một kẻ đam mê đi bụi giống họ thì khi có gặp sự cố hay rắc rối nào thì mình có thể nhờ họ giúp đỡ. Ví dụ gửi thư mời dự cưới hay gửi thư mời họp mặt để mình có thể xin visa vào quốc gia họ thay vì phải đăng ký làm visa thông một dịch vụ nào đó tốn cả một đống tiền.
Anh chàng Xiao Wei không thể tốn tiền cho dịch vụ visa Pakistan mắc mỏ nên phải chọn cách có thư mời từ ai đó ở Pakistan. Vậy là anh ta nhờ cộng đồng đi bụi quốc tế. Những người đi bụi Pakistan chìa tay ra giúp anh ta ngay. Thế là anh ta có visa đi Pakistan thật dễ và rẻ.
Còn khi anh ta muốn hỏi về việc làm part time ở Bắc Mỹ vào mùa đông, anh ta cũng hỏi cộng đồng mạng quốc tế thì được gợi ý cho một số công việc. Có thể có người đang cần người làm việc và gửi tin nhắn riêng cho anh ta để thu xếp công việc và qua đó anh ta có thể xin working visa dễ dàng hổng chừng nữa đó.

Vì sao anh ta được mọi người giúp đỡ như vậy? Vì:
Anh ta thật sự là một kẻ đi bụi, thể hiện qua phong cách đi của anh ta, và cộng đồng quốc tế biết được thông qua các chia sẻ của anh ta trong cộng đồng.
Anh ta khá là cởi mở, sẳn sàng nói hết về những việc mình đã trải qua, và dĩ nhiên nhận được sự hâm mộ của không ít người.
Vì vậy mà mọi người tin chắc anh ta là một kẻ đam mê đi bụi chứ không phải là một tội phạm tìm cách lẻn vào nước họ khakhakha. Do đó, họ dễ dàng giúp đỡ.

6. Túm lại, mọi người làm sao cho cộng đồng đi bụi quốc tế nhận diện được mình, biết ít nhiều về mình. Vậy là việc xin visa, thậm chí tư vấn về chỗ ăn chỗ ngủ dễ dàng hơn là vậy đó. Nếu thật sự muốn đi thì ngay bây giờ bắt tay vào việc tạo tên tuổi trong cộng đồng đi bụi quốc tế đi nha.
Tạo tên tuổi không có nghĩa là phải đi cho thật nhiều hay phải thật đặc biệt mà chỉ cần thể hiện mình là kẻ thật sự đam mê đi bụi và đang tìm đủ mọi cách để có thể được đi cho dù có phải lội bộ hàng cây số, dù có bị muỗi nuốt tươi vì ngủ bụi hay dù có phải ăn thức ăn thừa (table diving) hay lục thùng rác để tìm cái ăn đi chăng nữa…..! Những việc này đa phần bọn đi bụi quốc tế đều có thể làm được hết đấy mọi người. Vì sao? Vì niềm đam mê đi bụi lớn hơn sĩ diện rất nhiều.

Lưu ý: Nếu bạn chưa ra nước ngoài nhiều mà chỉ loanh hoanh trong nước hoặc những vùng xung quanh khu vực mình đang ở thì cũng chẳng sao. Cứ việc chia sẻ điều ấy với mọi người. Có khi mọi người cần đi đến Việt Nam hay khu vực của bạn và rất cần chuyên gia chuyên về khu vực ấy hổng chừng. Cho nên việc bạn chia sẻ về 1 khu vực cụ thể chứng tỏ bạn là chuyên gia về khu vực ấy rồi. Vậy là ai cần thông tin gì về khu vực ấy lại nhớ ngay đến bạn hihihihihihihi. Đây cũng là một cách tạo tên tuổi đấy mọi người! 

Ai thấy cách này hợp với mình thì cứ việc làm đi nha! Hổng có gì phải sợ! Thèn Trung Quốc kia làm được thì mình cũng làm được hahahahahahahahaha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét