CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Câu danh ngôn nổi tiếng nhất mọi thời đại

Nguồn: Ăn Trưa cùng Tony.

Khi sinh viên trường kinh doanh Harvard học môn nghệ thuật lãnh đạo, câu đầu tiên họ sẽ học là câu nói này.
Tác giả câu nói này từng được xem là "đệ nhất phu nhân của thế giới".
Tạm dịch là "những cái đầu lớn sẽ thảo luận với nhau về những ý tưởng, những cái đầu bình thường sẽ trao đổi với nhau về các sự kiện, những mái đầu lặt vặt sẽ bình luận người này người kia".
Đây cũng là cơ sở để nhận biết đẳng cấp của từng người trong xã hội, dù là một cậu bé nhỏ xíu học tiểu học hay một ông già sắp lên đường về thế giới bên kia. Dấu hiệu nhận biết người tài, có chí lớn và người bất tài, nhảm nhí cũng thông qua các mối quan tâm của họ và các đề tài họ thảo luận với bạn bè.
Dù là một cậu bé tiểu học, "great minds" sẽ nói về cách chế tạo đồ dùng học tập, "idea" để giúp việc học, việc chơi, việc đi lại, việc sinh hoạt của gia đình cậu, lớp cậu, trường cậu, khu nhà ở...được đẹp hơn, tiện lợi hơn, khoa học hơn. Khi ra trường, những cô cậu có những great minds gặp nhau cà phê cà pháo sẽ bàn về ý tưởng thành lập câu lạc bộ ngoại ngữ này, câu lạc bộ thể dục thể thao kia, quỹ từ thiện nọ...Ý tưởng sẽ được chia sẻ với nhau để làm sao họ có được những thành tựu trong đời theo mission của đời họ. Trên facebook của họ là những trăn trở về những ý tưởng, những dự án, và triển khai....
Còn những "small minds" sẽ quan tâm ông A, bà B, cô C, cậu H...Càng thâm cung bí sử thì họ càng khoái theo dõi. Vì mái đầu lặt vặt sẽ dành thời gian và năng lượng để bàn bạc người này người kia, chủ yếu là công kích cá nhân và chỉ trích, vì "small" thì mọi thứ đều hẹp hòi, góc nhìn thấp. Và bạn bè trong friendlist hay người theo dõi facebook của họ cũng khá đông vì tính tò mò cá nhân là đặc trưng của small minds. Những great minds, bạn đi chơi với họ hay xem trang cá nhân của họ, sẽ chỉ thấy tràn ngập những ý tưởng và chia sẻ "không liên quan đến cá nhân nào".
Các bạn trẻ đọc và ngẫm lại câu danh ngôn này. Để sàng lọc bạn bè của mình theo hướng hợp tác học tập làm ăn hay chém gió nếu mình cũng có nhiều thời gian. Các công ty cũng biết mà cân nhắc người trẻ trong cơ quan mình lên mức hạt giống lãnh đạo, quản lý cấp trung hay chỉ được làm nhân viên mãi mãi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét