CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Tổng kết nhỏ và lớn!!!!

Tổng kết nhỏ: Tổng kết nhỏ là tổng kết lại giai đoạn hơn nửa năm từ sau khi tôi mua xe đạp và bắt đầu đi bụi bằng xe đạp.

Đoạn đường đạp xe:

Trung Quốc: ngoại trừ việc phải ngồi xe buýt qua những nơi núi cao hiểm trở; tổng chiều dài đoạn đường đã đạp xe ở Trung Quốc là 1.100 km.

Lào: Tổng đoạn đường đạp xe xuyên Lào từ Bắc đến Nam, vòng qua Thái Lan 9 ngày và loanh quanh vào các làng mạc hay những nơi xa đường chính là  khoảng 2.000 km.

Campuchia: Trừ đoạn đường quá giang khi trên đường từ đền Preah Vihear về Siem Rep. Tổng đoạn đường đạp xe là khoảng 1.100 km.

Thái Lan: tổng đoạn đường đạp xe từ biên giới Poipet đến Bangkok cộng với đoạn đường loanh hoanh nơi này nơi nọ rồi đạp xe vào Khaosao Rd và việc tới lui Đại Sứ Quán Ân để xin visa là 400 km.

Tóm lại đến hôm nay, tôi đạp xe được khoảng 4.600 km với "a single-gear Giant."

Tổng số tiền: gần 2 tháng ở Lào + 9 ngày sang Thái + 2 tháng ở Campuchia + 1 tháng ở Thái Lan + visa Ấn + máy bay 1 chiều đến Ấn = 1 ngàn đô Mỹ

Tóm lại với chưa đến một ngàn đô Mỹ tôi đã sống sót được 5 tháng ở 3 quốc gia và xin được visa cũng như mua vé máy bay sang Ấn độ. Đây là điều mà nếu như sống ở Việt Nam, tôi không làm được. Nhưng khi đi bụi thì việc này không phải là "bất khả thi."

Tổng kết lớn:  Tổng kết lớn là tổng kết lại từ khi tôi bắt đầu viết blog về chuyến đi của mình. Đó là sau khi ở Ấn độ ba tháng về thì tôi thấy mình phải làm gì đó để đóng góp cho cộng đồng mạng, trong đó có những người thầm lặng viết bài không ăn lương để cung cấp thông tin cho những người quan tâm. Ngoài ra còn để ghi chép lại nhật ký về những chuyến đi với quá nhiều sự kiện mà tôi không muốn quên dần theo thời gian, cũng như để thúc giục khuyến khích cho các bạn trẻ khác biết rằng: giấc mơ đi du mục không phải là "bất khả thi" bởi vì khắp nơi trên thế giới người ta đã đang và sẽ thực hiện.

Để thực hiện một chuyến đi không biết khi nào kết thúc này, chắc các bạn tưởng tôi để dành nhiều tiền lắm hả hay có ai tài trợ à? Không hề. Số tiền mà tôi có chỉ là một con số lẻ so với cái mà rất nhiều bạn độc giả có đấy nhé!!!

Tôi sống và làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh. Vừa làm vừa học để lấy bằng ở vài lĩnh vực khác nhau ấy, trong đó có một bằng mà tôi phải đóng học phí bằng đồng Eur đấy. Vừa làm vừa học vừa để dành tiền đi bụi. Khi lấy xong tất cả các loại bằng, tôi chỉ còn 200 triệu VND thôi (10 năm làm việc mà chỉ có 200 triệu VND thì con số quá là nhỏ các bạn nhỉ???) Khi bắt đầu viết blog thì tôi mới mua máy ảnh và máy laptop để mang theo chứ trước đó toàn là đi chay với một cái ba lô mà mỗi lần bay là không cần checked baggage. Tôi bán cả xe máy trước khi bắt đầu chuyến đi dài hạn này.

Khi ở Sài Gòn, tôi đã có một cuộc sống vô cùng đơn giản đấy các bạn!!!! Tuy nhiên so với cuộc sống mà tôi có khi đi bụi thì cuộc sống ấy vẫn là nhiều xa xỉ lắm!!! Xem thêm bài viết: Làm thế nào để có tiền đi bụi lâu dài Tuy nhiên tôi cực kỳ hài lòng với cuộc sống đầy gian khổ mà mình đã và đang trải qua. Khi mấy thằng đi bụi nước khác hỏi tôi về chuyến đi của mình. Câu mà tôi hay nói với họ để mở đầu hay kết thúc câu chuyện của mình là: MY LIFE CAN'T BE MORE INTERESTING THAN WHAT I AM HAVING NOW!!!!!!!!!!!!

Công khai tài chính một tí nhé!!! Số tiền mà tôi đã chi tiêu để có những trải nghiệm tuyệt vời ở các quốc gia được liệt kê trong blog gồm Myanmar (1 tháng), Trung Quốc (8 tháng), Mông Cổ (1 tháng rưỡi), Lào (2 tháng), Campuchia (2 tháng), Thái Lan (38 ngày) Ngoài ra, trước đó, tôi đã bắt đầu chuyến đi rồi, một cách thầm lặng, không máy ảnh, không vi tính.

Tôi không hiểu mình đã chi tiêu kiểu gì mà đến hôm nay ngày 29/2/2012 kiểm tra lại tài khoản thấy đã tiêu pha đến 1/2 số tiền đã để dành. Nghĩa là tôi chỉ còn 1/2 số tiền. Chắc đến lúc phải nghĩ đến việc tìm việc làm trên đường du mục rồi đây.

Chúc những bạn có máu du mục một ngày nào đó có cơ hội trải nghiệm những gian khổ cũng như những thú vị mà tôi đã có!!!!!!!!!!!!!

Bài liên quan: Tự sự (3)

Bí kíp ít tiền vẫn đi du lịch khắp thế giới

1 nhận xét:

  1. hịc, 200tr ah? giàu the co. Em lương gv, hiện giờ là 2.5tr một tháng, ngoài tiền ăn, tiền xăng và tiền thuốc cho mẹ em gần như hết sạch. Chỗ em không đi làm thêm dc mới đau (em ở quê, nhà trong rừng không ma nào mò tới chỗ em học cả) hịc hịc, vì sự nghiệp đi bụi sắp tơi, em phải ráng trồng rau bán kiếm thêm thôi, ước gì dành dc chút đỉnh som som, khoảng 10tr thôi là em đi liền, muốn được như chị quá.

    Trả lờiXóa