CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Giáo dục chấm nét.

Đề: Tả ông nội

Nhà em có nuôi một ông nội, ông nội suốt ngày chẳng làm gì cả chỉ trùm chăn ngủ, đến bữa ăn ông ló đầu ra hỏi: Cơm chín chưa bây?

Đề: Miêu tả về bố

Bố em có một hàm răng vàng, hàm răng vàng luôn chỉ bảo em những điều hay lẽ phải.

Đề: Tả cây chuối

Nhà em có cây chuối rất to, chiều nào em cũng leo lên cây chuối ngồi hóng mát. Khi em leo lên, cành chuối rung rinh.

Đề: Tả người thầy em yêu quý nhất

Thấm thoắt đã ba mùa hoa ban nở, thầy giáo phải tạm biệt chúng em để về xuôi. Cả làng cả bản đứng tiễn thầy vô cùng ngậm ngùi. Riêng em đứng nhìn theo thầy cho đến khi thầy xa dần, xa dần, đến khi nhỏ bằng con chó em mới quay lại bản.

Đề: Tả anh bộ đội

Anh bộ đội cao khoảng 1,20 m, súng AK dài 1m rưỡi.

Đề: Tả buổi chào cờ đầu tuần

Sáng thứ hai tuần nào cũng vậy, trường em lại tổ chức chào cờ. Đầu tiên là thầy hiệu phó phụ trách lao động lên mắng mỏ một tí. Sau đó đến lượt thầy hiệu trưởng lên mắng. Khi thầy hiệu trưởng mắng, cái cục ở cổ thầy cứ chạy đi, chạy lại.

Đề: Tả cây bàng

Ở cạnh nhà em cách một quán phở có một cây bàng. Cây bàng đã sống trên 10 năm nên nó đã già và nó đã biến thành cây đa.

Đề: Em hãy tả một con vật mà em yêu thích nhất

Nhà em có một con chim chích bông, nó nhỏ và xinh, lông nó màu vàng óng, em thấy nó không ngừng nhảy và mổ mồi. Em rất yêu con gà của ông em.

Đề: Tả con trâu (của một học sinh thành phố)

Nhà em có nuôi một con trâu. Nó đáng yêu lắm. Hàng ngày, mẹ xích nó ở góc hiên. Trên cổ nó có đeo một cái nơ màu hồng thật xinh xắn. Nó ăn rất ít cơm. Nó có khuôn mặt trái xoan thanh tú.

Đề: Tả một buổi học

Tùng tùng tùng, tiếng trống vang lên báo hiệu đã đến giờ vào lớp. Không còn cảnh nô nghịch, chạy nhảy nhốn nháo nữa. Các bạn, ai ai vào vị trí của người đó. Sách vở để ngay ngắn trên bàn. Cô giáo bước vào lớp. Học sinh đứng dậy chào cô. Cô mặc chiếc áo dài hoa rất đẹp. Tóc cô thẳng mượt thả đến ngang lưng. Cô đặt chiếc cặp đen lên bàn và cất tiếng dịu dàng: "Hôm nay có ai đóng tiền không?"

Đề: Tả con lợn nhà em

Con lợn nhà em đầu tròn như quả bóng da, người nó hình cái hộp các-tông còn cái đuôi thì giống cái chân chống xe máy!

Đề: Tả đêm giao thừa

Em bước ra sân để chuẩn bị thắp hương giao thừa. ánh trăng tròn vằng vặc soi rõ khu tập thể, làm những chiếc lá sáng lên loang loáng…

Đề: Tả con gà trống nhà em

Chú trống choai nhà em lớn nhanh như thổi, càng lớn chú càng giống gà mái...




9 nhận xét:

  1. Nhà bà ngoại em nuôi rất nhiều con gia cầm: gà.vit, chim... nhưng em thích nhất là con vịt. mỗi buổi sáng bà em hay lấy lúa cho lũ vịt ăn. vit ăn rất nhiều và rất nhanh, vừa ăn vùa kêu cạp cap. e rất thích vịt, vì cháo vịt ăn rất ngon!

    Trả lờiXóa
  2. Bố em có thân hình cao to nhưng đen xì, mỗi lần đi cầy là mồ hôi ra trông bóng loáng, gân guốc nổi lên xanh lè như con rắn cạp nia vậy

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ hồi ầy học lớp 3 thằng bạn nó tả cây mận mà gốc mận như cái đích của em. Còn trái mận như cái mũi. Chấm muối ớt ăn ngon dữ lắm. Cô đọc lên mà cả lớp cười rần rần. Còn nó thì bị đánh cho mấy roi vào mông cho tội làm bài không nghiêm túc.

    Trả lờiXóa
  4. "miêu tả khung cảnh nhà em" Nhà em có một cái chõng tre ở trước hiên Ban ngày thì chó nằm Tối thì bà ngủ.

    Trả lờiXóa
  5. Nhà em có nuôi một con lợn, thân nó bằng bụng đùi, chân nó bằng hộp C sủi, tai như lá mít. Nó ăn rất khoẻ, mỗi bữa một tô cơm. Móng vuốt của nó rất sắc để chiến đấu với kẻ thù, nhưng con lợn nhà em rất quân tử. Nó chỉ chiến với kẻ tấn công nó trước

    Trả lờiXóa
  6. Đề tả ông nội của học sinh lơp 2 Nhà em có nuôi 1 ông Nội,ông ăn rất khoẻ lại còn biết Trông Nhà .

    Trả lờiXóa
  7. Cô giáo ra đề Văn: Em hãy ghi lại những lời ru yêu thương của mẹ. Một học sinh đã viết như sau: Tối qua, ở trong phòng ngủ của bố mẹ em, em nghe thấy mẹ ru em trai của em ngủ, lời ru à ơi dễ thương: Con ong làm mật yêu hoa, con cá yêu nước con chim ca yêu trời. Bỏ cái tay ra con nó còn chưa ngủ

    Trả lờiXóa
  8. Mình dạy lớp 2, dạy cách gì thì đến khi thi, nó vẫn viết theo kiểu của nó.
    Tả mẹ: Em rất thương mẹ.
    Năm dạy lớp 3, tả cảm giác buổi đầu đi học: Lúc đầu em rất sợ, sau em không sợ nữa.
    Nó viết thật thì chỉ bi nhiêu thôi...

    Trả lờiXóa
  9. Hồi còn đi học tiểu học, Tí rất thích làm văn. Một hôm, Tí được cô giáo ra bài tập về nhà: Hãy tả con vật mà em nuôi.
    Tí về bắt một con... rận nghiên cứu và tả con rận rất chi tiết, tất nhiên là cô giáo không hài lòng, cô bắt Tí làm lại bài văn là hãy tả con chó nhà em.
    Tí bèn làm lại một bài văn như sau: "Nhà em có một con chó, con chó có nhiều lông, đã nhiều lông thì phải có rận, sau đây em xin tả con rận: ...." và Tí bắt đầu tả con rận
    Cô giáo đọc bài văn, rất bực mình, liền bắt Tí làm lại lần nữa, lần này là tả con cá
    Tí làm bài văn khác y như sau: "Nhà em có một con cá, con cá sống dưới nước nên nó có nhiều vảy. Nếu nó sống trên cạn chắc hẳn nó sẽ có nhiều lông, đã nhiều lông thì phải có rận, sau đây em xin tả con rận: ...."

    Trả lờiXóa